Bàn phím mô phỏng ngà voi là gì?

Nhiều người thắc mắc bàn phím mô phỏng ngà voi được làm bằng chất liệu gì và có tính năng so bì được với chất liệu nguyên bản hay không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tập trung đi vào trả lời câu hỏi này đến quý độc giả.

Bàn phím ngà hay bàn phím nhựa?

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm piano sử dụng chất liệu mới thay thế cho bộ phím ngà voi. Casio đã nghiên cứu phát triển ra chất liệu này dựa trên các tiêu chí quan trọng, gồm: giảm sử dụng các vật liệu tự nhiên (ngà voi) nhưng vẫn mang lại cảm giác phím piano chân thực quen thuộc.

Ngà là thứ rất khó mô phỏng vì sở hữu cấu trúc vi tế phức tạp. Chất liệu này có tính năng hấp thụ độ ẩm từ ngón tay và vẫn đảm bảo bề mặt khô khi chạm vào, nhờ đó ngón tay của người chơi không bị dính vào phím, điều này hỗ trợ cho người chơi thi triển kỹ thuật piano một cách tốt nhất.

Nhựa thông thường có thể trông giống như ngà, nhưng dưới kính hiển vi, nó thể hiện một bề mặt rất mịn không có khả năng hấp thụ độ ẩm. Do đó, mồ hôi ngón tay dù chỉ một chút cũng sẽ tích tụ cho đến khi các phím được làm sạch. Kết quả là người chơi thường có cảm giác khó chịu khi thao tác trên các phím nhựa.

Thuật ngữ “ngà voi tổng hợp”, đề cập đến các vật liệu cải tiến mô phỏng cả kết cấu vi mô của ngà voi và tính năng chống ẩm của bề mặt. Nhờ đó, bàn phím ứng dụng vật liệu mới này không những mang lại cảm giác chân thực mà còn có khả năng chống trượt phím trong khi chơi.

Xét trên góc độ trải nghiệm của người dùng, chúng tôi ghi nhận hầu hết các phản hồi hài lòng về cảm giác khi thao tác trân bàn phím ngà tổng hợp của Casio. Bên cạnh đó, khách hàng còn cảm thấy sự cải tiến này mang tính nhân văn tuyệt vời khi không có con voi nào phải chết hoặc bị săn trộm để phục vụ cho trải nghiệm bàn phím piano của con người.

Đàn piano bắt đầu ngừng sử dụng ngà voi từ khi nào?

Việc sử dụng ngà voi trên đàn piano bị hạn chế đáng kể sau năm 1970. Vào đầu những năm 1970, hầu hết các công ty piano đã hoàn toàn từ bỏ việc ứng dụng các phím đàn ngà. Lúc này, chỉ còn một số cây đàn piano được sản xuất ở Đức và các vùng khác ở châu Âu tiếp tục sử dụng ngà sau khi các công ty Mỹ đã ngừng sử dụng nó.

Nếu bạn tìm thấy một cây đàn piano trước năm 1970 với bàn phím gốc thì nó có thể được làm bằng ngà

Bên cạnh chất liệu phím lý tưởng, bàn phím mô phỏng ngà voi còn mang lại khả năng mô phỏng phản hồi độc đáo của từng phím đàn, mang lại cảm giác chơi chân thực ở một tầm cao mới.

Mọi sắc thái biểu cảm trong âm sắc của một cây đàn piano cơ cũng được tái tạo lại một cách tự nhiên nhất, nhờ vào công nghệ mô phỏng lại tiếng động vật lý của bộ máy cơ.

Hệ thống chia tỷ lệ khóa độc quyền đặc điểm riêng của từng phím trong số 88 phím, trong khi kết cấu phím bằng gỗ mun và ngà đảm bảo chơi tự tin trong mọi khí hậu.

“Trăm nghe không bằng một thấy”! Vì vậy, mời bạn đến ngay showroom Việt Thương gần nhất với bạn để trải nghiệm PX-S1000 và cảm nhận theo cách của mình!

reviewnhaccu