Cận cảnh tai nghe đắt đỏ của thế giới có giá 2.7 tỷ đồng

Focal Utopia by Touranaire được chế tạo bởi hãng TOURANAIRE và có giá đắt đỏ.

Cận cảnh tai nghe này và vì sao chiếc tai nghe này có giá lên đến 2.7 tỷ đồng?

Top 5 tai nghe đắt tiền nhất tại Headphile Show 2019 ảnh 2
Đây là sản phẩm tai nghe được hãng âm thanh Focal đã cùng hợp tác với hãng trang sức cao cấp Touranaire để ra mắt Utopia – một cặp tai nghe cao cấp với giá lên tới 110.000 euro, tương đương 2,7 tỷ đồng.
Tournaire là một hãng trang sức nổi tiếng của Pháp, với những sản phẩm có giá trị cao về mặt kinh tế lẫn thẩm mĩ. Focal và Tournaire có cùng một triết lí về thiết kế sản phẩm, nên đã cùng hợp tác để tạo ra cặp tai nghe này.

Tournaire sẽ đảm nhiệm phần trang trí, thiết kế bên ngoài của Utopia. Những họa tiết hinh vuông, tam giác và tròn biểu tượng cho cuộc sống, quá khứ và hiện tại. Toàn thân tai nghe được mạ vàng 18 Karat, cùng với 6,5 carat kim cương và được đính bằng tay tại trụ sở của Tournaire.
Focal tự tin rằng đây sẽ là chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới mang lại cảm giác như đang nghe bằng các bộ loa toàn dải lớn, hoặc nói một cách đúng đắn hơn thì Utopia là như một dòng loa ULTRA near-field về hiệu quả âm thanh.
Focal tiếp tục sử dụng driver Beryllium kích thước 40mm vốn nổi tiếng về sự đắt đỏ (giá cao gấp 30 lần vàng nguyên chất) và tỉ lệ hiệu suất/trọng lượng. Chính bởi vì màng loa siêu nhẹ có dạng cong, nên nó có thể rung động tới 50.000 lần mỗi giây, nhằm tái tạo âm thanh thoáng đãng, rộng rãi và chính xác với bất cứ dòng nhạc nào. Họ không sử dụng bất cứ mạch phân tần hoặc bộ lọc thụ động nào, mà thiết kế phần vỏ mở cả về 2 phía trước/sau. Kết quả là nếu được kết hợp với các bộ giải mã DAC và ampli tai nghe chất lượng, thì tai nghe Utopia có thể trình diễn âm thanh trong dải tần siêu rộng 5-50.000Hz

reviewnhaccu