NHẠC CỤ TRONG TIẾNG ANH

Thế giới âm nhạc tạo nên bởi âm thanh khác nhau của các loại nhạc cụ. Vậy nhạc cụ là gì?

Nhạc cụ, hay có tên gọi khác là musical instrument, là những dụng cụ chuyên dùng để khai thác những âm thanh âm nhạc và tạo tiếng động tiết tấu, được sử dụng cho việc biểu diễn âm nhạc. Mỗi nhạc cụ có âm sắc riêng biệt về âm vang, có cường độ âm thanh riêng và âm vực khác nhau. Nhạc cụ xuất hiện gắn liền với lịch sử văn hóa và liên quan tới sự phát triển của nghệ thuật biểu diễn cũng như kỹ thuật chế tạo. Qua quá trình sàng lọc của thực tiễn lịch sử diễn tấu, nhiều nhạc cụ dần mai một. Mặt khác, nhiều loại dần phát triển và ngày càng được hoàn thiện.

Căn cứ vào nguồn âm, có thể chia nhạc cụ thành 5 họ: họ dây, họ hơi, họ màng rung, họ tự thân vang và họ điện tử. Tiếp theo, căn cứ vào cách tác động để sinh âm, có thể chia các nhạc cụ trong một họ thành các chi, ví dụ các chi dây có gẩy, cần kéo, gõ. Không như các phân chia tổ, bộ của dàn nhạc giao hưởng phương Tây. Nhạc cụ Việt Nam được phân theo nguyên tắc phối hợp âm sắc

Người biểu diễn nhạc cụ (hay gọi là Nhạc công- Musician) là người thực hiện, biểu diễn các bản nhạc bằng các nhạc cụ với nhiều thể loại nhạc: pop, rock, jazz, giao hưởng… Mỗi nhạc công có thể chơi một hay nhiều loại nhạc cụ trong một dàn nhạc. Trong âm nhạc hiện tại, chỉ cần một nhạc công và một đàn organ là có thể biểu diễn. Dàn nhạc gồm nhiều nhạc công biểu diễn những tác phẩm đồ sộ có người chỉ huy gọi là dàn nhạc giao hưởng. Dàn nhạc chỉ có vài nhạc cụ biểu diễn những tác phẩm nhỏ không có chỉ huy gọi là dàn nhạc hòa tấu chuyên biểu diễn các tác phẩm hòa tấu. Đôi khi, các dàn nhạc hòa tấu có số nhạc cụ nhiều tương đương dàn nhạc giao hưởng.

Dưới đây là tên các loại nhạc cụ phổ biến trong tiếng anh mà bạn có thể gặp trong cuộc sống.

Accordion: đàn phong cầm.

Organ: đàn organ.

Piano: đàn piano, dương cầm.

Bagpipes: kèn túi.

Flute: sáo.

Drums: trống.

Guitar: đàn gui-ta.

Bass: đàn gui-ta đệm.

Electric guitar: đàn guitar điện

Harmonica: kèn Harmonica

Saxophone: kèn Saxophone.

Harp: đàn hạc.

Tambourine: trống lắc tay

Ukulele: đàn ukelele

Violin: đàn violon

Cello: đàn vi-ô-lông xen

Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn! Hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!

reviewnhaccu