NHẠC CỤ PHÁP

Âm nhạc Pháp được chơi trên đường phố của mọi ngôi làng, thị trấn và thành phố của Pháp – làm hài lòng cả người dân địa phương và khách du lịch. Người dân Pháp thích tụ tập quanh những người biểu diễn khác nhau và nhạc cụ của họ để hát và nhảy trong đêm – thường trong khi thưởng thức một ly rượu vang trắng hoặc một cốc rượu vang đỏ. Reviewnhaccu sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các nhạc cụ tiếng Pháp điển hình để bạn quyết định cái nào dễ nghe nhất.

Harp- Đàn hạc

Đàn hạc cầm tay hay đàn hạc lớn đều được tìm thấy ở Pháp, mặc dù cây đàn này xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Accordion

Còn được gọi là squeezebox, các phím và ống thổi của đàn accordion được chơi ở khắp mọi nơi ở Pháp.

Fiddle

Fiddle được biết đến trên toàn thế giới, nhưng có một ngôi nhà ở Pháp, nơi nó được chơi rất nhiệt tình trên khắp đất nước.

French Horn

Nhạc cụ này có thể được gọi đơn giản là horn, là một nhạc cụ làm bằng ống đồng.

Cornemuse

Trong ngôn ngữ tiếng Anh, Cornemuse được gọi là bagpipe, và mặc dù Scotland được công nhận rộng rãi là quê hương của nhạc cụ này, nhưng nó được chơi rộng rãi ở các vùng Bourbonnais, Nivernais và Morvan của Pháp.

Tambourin and Galoubet

Tamborin là một trống đôi hình trụ dài và Galoubet là một cây sáo nhỏ một tay với ba lỗ. Cả hai nhạc cụ thường được chơi bởi cùng một nhạc sĩ và rất thường xuyên trong khu vực Provence.

French Harp

French Harp được chơi bằng cách đặt môi của bạn trên các lỗ của nó và thổi không khí vào nó hoặc hút không khí ra khỏi nó. French Harp được chơi trên toàn thế giới – mặc dù nó được biết đến bởi các tên khác nhau ở các quốc gia khác nhau – nhưng nhiều người Pháp sở hữu bản sao rất riêng.

Vielle à Roue

Còn được gọi là Vielle hay Hurdy-Gurdy, Vielle à Roue là một loại nhạc cụ violin cơ học, dây được chơi bởi một bánh xe màu hồng và bằng các phím bấm tiếp tuyến. Vielle à Roue được chơi trên khắp nước Pháp, nhưng phổ biến nhất ở các vùng trung tâm của đất nước.

Bombarde

Còn được gọi là Talabard hoặc Vombard, nhạc cụ này là sự giao thoa giữa oboe và tromphet. Bombarde có nguồn gốc từ vùng Brittany.

Barrel Organ

Dụng cụ cơ khí này bao gồm ống và ống thổi được biết đến trên khắp châu Âu và khá phổ biến ở Pháp. Nó được chơi bởi một người chơi organ, người quay một chiếc quây để tạo ra các bản nhạc Organ. Barrel organ chơi các giai điệu được lập trình sẵn.

Piano

Vào khoảng 1760, Johannes Zumpe chế tạo chiếc dương cầm vuông kiểu Anh lần đầu tiên tại London (sau được biết đến với cái tên “piano vuông lớn”). Sau đó không lâu, Broadwood ở London và Erard ở Pháp cũng chế tạo ra những chiếc tương tự.

Mặc dù thực sự nhiều nhạc cụ trên đây không xuất xứ từ Pháp, nhưng có thể nói, Pháp là cái nôi của nền âm nhạc thế giới. Với nền âm nhạc đa dạng, hơi hướng lãng mạn, Pháp chính là giấc mơ của nhiều nhạc sĩ trên toàn thế giới.

reviewnhaccu