NƠI BÁN SÁO RECORDER

Sáo Dọc (sáo Recorder) là một loại sáo trong bộ nhạc cụ hơi, sáo dọc có lẽ là cây sáo dễ thổi nhất (dễ phát ra âm thanh) do cấu tạo miệng thổi là nằm dọc theo cây sáo, cũng vì thế khi thổi ta chỉ cần ngậm vào thổi nhẹ là phát ra tiếng kêu, kể cả người chưa thổi sáo bao giờ hay trẻ em rất nhỏ cũng sử dụng được.

Khác với sáo ngang ở điểm dễ thổi, tiếng thanh thoát thì sáo dọc cho âm thanh có độ vang ngắn, và độ da diết thì không thể so với sáo ngang, sáo dọc đủ nốt và đủ 3 quãng như sáo ngang nên có thể chơi được hết các bài hát và thể loại nhạc, tuy nhiên vì âm thanh và độ vang hạn chế nên chúng ta phải lựa những bản nhạc sao cho phù hợp để chơi với sáo dọc.

Sáo recorder thuộc vào bộ nhạc cụ gỗ, có xuất xứ từ Scotland và Ireland. Loại sáo recorder được dùng phổ biến trong trường phổ thông ở các nước là recorder soprano (sáo có âm thanh cao), ngoài ra còn các loại recorder alto (âm thanh trung bình) và recorder bass (âm thanh trầm). Loại recorder soprano thường có 2 kiểu là recorder Baroque và recorder German (chỉ khác biệt về cách bấm ngón tay khi thổi nốt Fa).

Sáo recorder được nhiều hãng nhạc cụ sản xuất, và có nhiều màu sắc được dùng phổ biến trong trường phổ thông ở nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Philippin, Lào, Campuchia, … Đặc điểm là dễ thổi và không tốn nhiều hơi, dễ điều khiển luồng hơi hơn sáo ngang. Recorder có 4 loại là Sopranino, Soprano, Tenor và Bass.

 

Cách chơi của sáo recorder rất đơn giản. Bạn chỉ cần cầm sáo lên, Ngậm vào ở giữa môi bạn và dùng các ngón tay bạn để giữ cho nó thăng bằng. Nếu bạn thuận tay nào thì đặt dưới, tay không thuận thì đặt trên nhé. Mặt sau có một lỗ của sáo cần quay về phía bạn. Mặt trước quay về phía ngược lại. Đừng cắn miệng sáo hoặc để nó chạm vào răng. Nếu bạn thổi quá mạnh, cây sáo sẽ tạo ra một âm thanh rít rất khó chịu. Hãy thổi nhẹ nhàng để tạo ra âm thanh du dương hơn. Về hệ bấm, cách thổi và kỹ thuật giống như một cây sáo ngang bình thường bạn nhé.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thị trường âm nhạc, hơn 70 đại lý lớn nhỏ tại khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng với hệ thống giáo dục âm nhạc tiêu chuẩn quốc tế, Việt Thương music rất hân hạnh mang đến cho bạn trải nghiệm với sáo recorder.

 

reviewnhaccu