Đàn piano Kawai và đàn piano Yamaha thương hiệu nào tốt hơn

Bạn đang chuẩn bị mua một cây đàn piano nhưng còn đang phân vân chưa lựa chọn được sẽ mua đàn Piano của thương hiệu nào, Kawai hay Yamaha. Có quá nhiều điều làm bạn phân tâm giữa hai thương hiệu Piano hàng đầu Nhật Bản này, hãy theo dõi bài viết này để nhận được câu trả lời chính xác nhất cho mong muốn của bạn nhé.

Thương hiệu Kawai và Yamaha

Dường như không có gì khó hiểu khi Yamaha và Kawai luôn được đặt lên bàn cân so sánh khi có bất cứ quyết định mua Piano nào. Vì với chất lượng, giá thành, hiệu suất sử dụng tất cả mọi vấn đề liên quan, Kawai và Yamaha sau bao thăng trầm phát triển vô hình trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Piano.

Yamaha được coi như “người dẫn đầu” nếu chỉ nhận diện bằng tên thương hiệu, với sự phổ rộng trên mọi mặt trận đồ tiêu dùng như xe cộ, thiết bị âm thanh, nhạc cụ… Bên cạnh đó, đây còn là kết quả của các chiến dịch truyền thông khủng và cũng từ sự phát triển lâu đời. Yamaha luôn có chỗ đứng vững chắc trong danh ngạch tiêu dùng của bất cứ gia đình nào tại Việt Nam, dù là gia đình đó có sử dụng nhạc cụ hay không. Tại Việt Nam về điểm này Kawai có phần thua thiệt.

Nhưng tại thị trường nhạc cụ Nhật Bản và Quốc tế, cái tên Kawai là một trong những danh tự sáng giá trong giới sản xuất Piano, với độ phủ rộng về thương hiệu, quy mô sản xuất cũng như đang ngày càng vững vàng khẳng định tên tuổi và chất lượng sản phẩm nhạc cụ trên thị trường nhiều nước.

Tại Việt Nam, Kawai được  biết đến là thương hiệu của các loại nhạc cụ bàn phím, nhưng trên thực tế cũng giống như Yamaha, Kawai vững mạnh, phát triển lâu bền và vững chắc, hai thương hiệu này luôn là đối thủ trực tiếp của nhau. Cũng chính nhờ vào việc này mà người yêu âm nhạc luôn được hưởng những thành quả từ sự nỗ lực cạnh tranh công bằng giữa hai nhà sản xuất.

So sánh về sự sáng tạo trong sản phẩm của hai thương hiệu

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, các công nghệ sản xuất đàn cũ dần được thay thế bằng các vật liệu mới ưu việt hơn. Với tư cách là một công ty tiên phong và ủng hộ sự thay đổi chế tạo đàn bằng vật liệu nhựa, composite, sợi carbon thay vì gỗ như cách thức truyền thống, đã mang lại cho Kawai những thành công vượt trội và đáp ứng mọi xu hướng chơi nhạc khác nhau, cũng như mọi mức giá cho nhu cầu âm thanh Piano đỉnh cấp.

Bên cạnh đó, một thiết kế khá đặc biệt của các cây đàn Piano Kawai là phím đàn được tăng thêm về chiều dài so với các cây đàn Piano truyền thống, điều này cung cấp hiệu suất chơi tốt hơn cho nghệ sĩ ở những bản nhạc đòi hỏi kỹ thuật diễn tấu khó và kỹ thuật chạy ngón nhanh.

Dưới những yêu cầu thay đổi cấp tiến, Yamaha chọn lựa con đường phát triển ổn định, vững chắc bằng cách đưa những kỹ thuật sản xuất mới vào mô hình đàn Piano truyền thống, nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối cho các sản phẩm Piano, hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất cho thương hiệu. Quan điểm phát triển sản phẩm này của Yamaha đã mang lại nhiều sản phẩm Piano chất lượng truyền thống cho người dùng.

Để có thể trở thành một trong những thương hiệu có độ phổ rộng được Quốc tế công nhận, cả Kawai và Yamaha đều đã khẳng định được uy tín của mình từ chất lượng sản phẩm qua thời gian, được tính bằng nhiều thập niên. Chất lượng đàn của cả hai thương hiệu này không có gì đáng để nghi ngờ, sự lựa chọn chỉ phụ thuộc vào sự yêu thích của bạn khi thưởng thức âm thanh của mỗi loại đàn mà thôi.

 Âm thanh Piano làm nên giá trị thương hiệu

Chúng ta sẽ không thể phát hiện ra được sự khác biệt giữa cây đàn của các thương hiệu cho đến khi thực sự chạm tay và thông thuộc Piano như hơi thở. Nhưng nhìn chung, qua các nghiên cứu, phân tích của các nghệ sĩ Piano âm thanh Piano của hai thương hiệu này hoàn toàn khác biệt.

Những cây đàn Piano của Kawai mang đến chất âm mạnh mẽ, trầm ấm ở những nốt thấp, sạch sẽ, trong trẻo ở những nốt cao trong khi âm thanh của Piano Yamaha có tông màu sáng, đầy đủ, tròn trịa. Cả Yamaha và Kawai đều sản xuất những cây Piano có âm thanh đặc trưng cho các cây Piano được sản xuất ở Châu Á, mà cây đàn sản xuất ở những nơi khác không có được.

Tạm kết

Chúng ta phải công nhận rẳng, cả hai thương hiệu này đều đang sản xuất những cây Piano đỉnh cấp trong nhiều năm qua. Trên thực tế những người sáng lập đầu tiên của hai thương hiệu này đã từng kề vai sát cánh từ những ngày đầu sản xuất Piano tại Nhật Bản vào năm 1887, và hiện nay, cả hai công ty đều đã phát triển vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ đất nước mặt trời mọc, với những nhà máy sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới.

Dù là cây đàn Piano của Kawai hay Yamaha, bạn đều có thể lựa chọn một trong hai, vì phụ thuộc vào sở thích mỗi người, bạn tự trải nghiệm và quyết định mình thích âm thanh Piano của thương hiệu nào hơn. Mọi sự so sánh đều chỉ là tương đối, nhất là với hai đối thủ cạnh tranh gần như không phân trước sau như Kawai và Yamaha. Để có sự trải nghiệm tốt nhất, bạn có thể đến bất cứ showroom trưng bày sản phẩm nào của Việt Thương Music nào để chơi thử và chọn lựa.

reviewnhaccu