Cái duyên với cây đàn guitar và bí quyết giúp tôi học đàn guitar tốt hơn

Tôi đến với cây đàn guitar khá bất ngờ, đó là thông qua hình ảnh chị Mỹ Tâm ôm đàn và hát bài Cây Đàn Sinh Viên. Từ lúc nhìn thấy hình ảnh đó, tôi đã mơ ước được tự tay ôm đàn ca hát. Tuy nhiên, bắt đầu học từ con số không với những bộn bề cuộc sống đã khiến tôi không thể nào làm chủ cây đàn được. Vì thế, tôi quyết đi tìm cho mình một lớp học đàn guitar chất lượng. 

Cái duyên đưa tôi đến với cây đàn guitar

Đối với tôi, một người lớn lên ở vùng nông thôn thì làm gì có cơ hội tiếp xúc nhiều với những loại nhạc cụ hiện đại. Từ lúc lên thành phố theo học đại học, thích tham gia và xem các chương trình văn nghệ ở trường. Rồi tình cờ được các bạn cho xem MV ca nhạc bài Cây Đàn Sinh Viên của chị Mỹ Tâm. Lúc ấy, nhìn thấy hình ảnh chị ôm cây đàn vừa đàn vừa hát khiến tôi say mê biết bao.

Guitar gắn bó thời sinh viên

Cộng với những thanh âm tuyệt mỹ thoát ra từ dây đàn. Từ đó, tôi bắt đầu thích cây đàn guitar giản dị, mộc mạc và mang trong mình một ước muốn với hy vọng ngày nào đó mình cũng có thể vừa ôm đàn vừa hát say sưa.

Tôi bắt đầu những ngày tháng đi làm thêm để có tiền dành dụm sắm cho mình cây đàn riêng. Cuối cùng mong ước cũng trở thành sự thật, tôi bắt đầu quá trình tự mày mò, nghiên cứu và tự học đàn guitar chỉ qua các hướng dẫn trên mạng.

Mỗi lúc buồn nhớ nhà hay rảnh rỗi, tôi đều đem đàn ra tập luyện và ca hát. Nhưng, trải qua suốt hơn 1 năm tự học nhưng khả năng đàn của tôi không khá lên bao nhiêu. Tôi chỉ đàn được những bài đơn giản, rồi dần dần đánh mất đi niềm cảm hứng và sự quyết tâm với cây đàn guitar yêu dấu. 

Tôi đã chinh phục đàn guitar như thế nào?

Tôi ngộ ra rằng, học nhạc cụ không giống như những môn học khác. Bạn có thể học có thể thực hành nhưng để giỏi và chơi đàn chuyên nghiệp thì rất khó. Hơn nữa, mỗi lúc được chơi đàn khiến tôi cảm thấy yêu đời hơn, tâm hồn nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, tôi quyết tâm tìm cho mình một khóa học đàn guitar chất lượng và chuyên nghiệp. 

Được một người bạn giới thiệu đến Trung tâm Việt Thương Music School. Mới đầu tôi cũng ngờ ngợ, nhưng qua những tìm hiểu của bản thân tôi biết được Trung tâm đã có rất nhiều người theo học và những người đứng lớp toàn là các giảng viên giỏi và chuyên nghiệp. Không suy nghĩ nữa, tôi quyết tâm đăng ký và theo học khóa học đàn guitar ở trung tâm này.

Đến học tại trung tâm, giúp tôi hiểu hơn về nhạc lý, hợp âm, cách luyện ngón, cách đánh solo hay học đàn đệm hát. Đặc biệt, với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô ở đây tôi dần dần siêng năng hơn, thường xuyên luyện ngón để nâng cao khả năng chơi nhạc. Bởi vì, học nhạc cụ luyện ngón đóng vai trò quan trọng. Nó giúp bạn bấm tay và di chuyển chuẩn với độ nhuần nhuyễn và mềm mại cao.

Thêm vào đó, nhờ cách mà thầy cô truyền cảm hứng âm nhạc cho học viên, đã khiến tất cả mọi người luôn vững tinh thần và chăm chỉ luyện tập, trong đó có tôi. Tôi cảm thấy may mắn, khi người giảng dạy đã chỉ tôi đi đúng hướng, giải đáp giúp tôi những vấn đề khúc mắc và dạy thêm nhiều kỹ năng quan trọng.

Nhờ tham gia lớp học đàn guitar của Việt Thương mà tôi đã tiến bộ rất nhanh sau một khoảng thời gian. Giờ đây tôi có thể tự mình chơi đàn và ca hát với những bài hát tôi yêu thích.

Những kỉ niệm khó quên bên đàn Guitar

Âm nhạc là một điều gì đó rất diệu kỳ và đàn guitar cũng vậy, nghiễm nhiên nó sẽ lấy đi của bạn khá nhiều thời gian khi mới tiếp xúc. Nhưng chỉ cần kiên trì và chịu khó học hỏi rồi bạn sẽ nhận được kết quả mình mong muốn. Khi bạn dùng trái tim để cảm nhận và cái đầu để học bạn sẽ thấy được sự huyền diệu của âm nhạc trong cây đàn guitar. Và sử dụng cách cảm âm của bạn để diễn tấu 1 bản nhạc hay. Đó chính là cách bạn làm cho tâm hồn mình được thư giãn tốt nhất.

reviewnhaccu