Mua đàn piano cho bé – nên chọn đàn piano cơ hay piano điện?

Nhìn bé gái lớn nhà tôi ngồi bên chiếc đàn piano, hòa mình vào bản nhạc mà không để ý gì tới xung quanh, tôi hạnh phúc biết bao. Nghĩ lại chặng đường cho con học đàn, tôi vẫn thấy mình thật đáng tự hào. Bởi lẽ, ở một vùng quê như nơi đây, việc cho một đứa trẻ học đàn piano đã là một điều kì lạ, chứ đừng nói tới việc để ra một số tiền mua đàn piano cho bé để bé tập luyện. Nhớ lúc đó, thật may mắn vì có cậu bạn đã giới thiệu cho mình tới một địa chỉ khá uy tín để mua đàn. Đó là cửa hàng của Việt Thương Music.

Cảm nhận của tôi khi tới cửa hàng của Việt Thương Music

Vì muốn tận tay lựa chọn cho con mình một cây đàn, tôi đã không nghe theo lời của cậu bạn, chỉ cần ở nhà gọi điện tới số hotline của cửa hàng mà lên tận nơi trên Hà Nội. Sang trọng và đẳng cấp, tôi thật sự bị choáng ngợp trước các loại nhạc cụ nơi đây.

 

Một gian hàng của Việt Thương Music tại Hà Nội

Tôi dám khẳng định với các bạn, nếu không được sự từ vấn từ các bạn nhân viên cửa hàng hoặc người có chuyên môn, bạn sẽ khó lòng mà chọn mua đàn piano cho bé. Bởi vì, cơ man các loại đàn khác nhau, ngay cả ở mỗi nhà sản xuất khác nhau lại có những dòng đàn khác nhau.

Sự nhiệt tình của các bạn nhân viên cũng để lại ấn tượng khá mạnh mẽ trong tôi.

Tư vấn nhiệt tình, giải thích cặn kẽ,đưa ra các phương án lựa chọn tương ứng với hoàn cảnh thực tế của khách hàng, chế độ hậu đãi khá tốt…Tôi đảm bảo rằng ai đã từng đến tới cửa hàng chắc chắn rồi cũng có cảm giác hài lòng như tôi.

Mua đàn piano cho bé – nên chọn đàn piano cơ hay piano điện


Chọn mua đàn piano cho bé loại nào phù hợp là vấn đề không hề dễ với mỗi phụ huynh

Với kinh nghiệm của  bản thân, tôi khuyên bạn nên mua đàn piano cho bé dạng piano điện. Bởi vì piano điện có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với piano cơ.
  • Có nút chỉnh volume nên không lo sợ làm phiền tới hàng xóm.
  • Bảo quản đối với piano điện cũng khá dễ dàng vì nó là hàng điện tử, chỉ cần tránh va chạm mạnh, cẩn thận với điện và che chắn để tránh bụi là được. 
  • Kích thước khá nhỏ gọn, dễ di chuyển hơn so với đàn cơ.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một chút với các bạn về nhược điểm lớn nhất của cây đàn piano điện,đó là: âm thanh của đàn điện chỉ là âm thanh thu lại của những cây piano cơ, cho nên sự biểu cảm của tiếng đàn điện là hạn chế.  Do đó, nếu thật sự đam mê và xác định theo đuổi để phát triển sự nghiệp cùng với cây đàn piano thì bạn nên mua đàn cho bé loại cơ ngay từ đầu, để tránh lãng phí. Với lại, nếu được luyện tập trên đàn cơ ở giai đoạn đầu còn giúp tay bạn khỏe hơn.

Mặc dù vậy, tôi vẫn khuyên bạn nên mua đàn piano cho bé loại piano điện vì sự tiện lợi của nó. Sau này, khi con bạn thực sự đam mê với bộ môn này thì việc thay đổi sang chiếc đàn piano dạng cơ cũng không hề muộn. Và bạn hãy nhớ, cho dù mua đàn điện hay đàn cơ, cũng tuyệt không nên tham rẻ hoặc mua những loại piano cũ kém chất lượng, âm thanh không đạt yêu cầu.

Mong rằng những ý kiến trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn trong việc chọn mua đàn piano cho bé . Chúc bạn thành công!

 

reviewnhaccu