Những lưu ý khi mua đàn guitar cho người mới chơi

Là một người đam mê chơi đàn, tôi luôn ao ước được sở hữu một cây đàn dành riêng cho mình. Tuy nhiên, lúc mới bắt đầu học rất khó để tôi có thể lựa chọn được một cây đàn phù hợp. Qua quá trình tìm hiểu từ các “tiền bối” đi trước, cũng như tham khảo các nguồn thông tin khác nhau trên internet, tôi đã đúc kết được những lưu ý khi mua đàn guitar cho người mới chơi như tôi tại thời điểm đó.

Xác định được thể loại nhạc muốn chơi

Mỗi loại đàn guitar phù hợp với một thể loại nhạc riêng. Do đó, trước khi lựa chọn mua bạn nên trả lời được câu hỏi loại nhạc bạn thích chơi là gì. Nếu bạn muốn chơi guitar đệm hát thì dòng đàn guitar Acoustic rất phù hợp với bạn. Đây là loại đàn có âm thanh rõ ràng, sắc bén. 

Đặc biệt, đàn có cần rất nhỏ, giúp cho những người mới học bấm hợp âm đơn giản và dễ dàng hơn. Còn nếu bạn muốn chơi guitar solo thì hãy chọn Guitar Classic. Với âm thanh sâu lắng, trầm ấm rất thích hợp để thể hiện những dòng nhạc trữ tình, lãng mạn, nhẹ nhàng. Đàn guitar Classic có cần to, do đó khi đánh dây sẽ không bị đè từ đó đánh nốt sẽ dễ dàng hơn. 

Xác định thể loại nhạc muốn chơi trước khi quyết định mua đàn guitar

Chọn mua đàn guitar cho người mới chơi cần những lưu ý sau:

Đối với người mới bắt đầu chơi đàn guitar và chưa có kinh nghiệm chọn đàn, tôi khuyên bạn nên chú ý kiểm tra những đặc điểm sau trước khi mua.

Âm thanh của đàn

Bạn nên vỗ vào thùng đàn để kiểm tra âm thanh của đàn, chú ý đến hệ thống Bracing bên trong thùng đàn. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm về đàn guitar, nên chú ý kiểm tra xem âm bồi và các hợp âm có rõ và trong hay không; thử độ vang của âm bằng cách đánh các nốt của dây 1,2,3 ở các phím cuối của đàn. Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm về đàn nên nhờ những người đi trước tư vấn để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Chất liệu làm đàn guitar 

Chọn chất liệu làm đàn phụ thuộc vào mục đích cũng như thể loại nhạc mà bạn muốn theo đuổi. Nếu bạn chơi guitar đệm hát thì tôi khuyên bạn nên chọn đàn làm từ chất liệu gỗ Basswood. Đây là loại chất liệu có trọng lượng rất nhẹ, vân dày, do đó âm thanh phát ra sẽ vang xa hơn những loại đàn làm từ các chất liệu khác. Mặt khác, nếu bạn muốn chơi nhạc solo thì nên chọn đàn với chất liệu gỗ mahogany. Điểm nổi bật ở loại chất liệu này đó là màu sắc vàng đậm bắt mắt, trọng lượng nặng, mang lại cho bạn chất âm ấm và dày có nét đặc trưng của loại nhạc mà bạn theo đuổi. Để lựa chọn được đúng nhất, bạn nên đi với người có kinh nghiệm hoặc tìm đến một địa chỉ cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín như Việt Thương Music. 

Lựa chọn chất liệu làm đàn phù hợp với mục đích sử dụng

Thiết kế các bộ phận của đàn guitar

Hãy ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12 để kiểm tra cần đàn có bị cong hay không. Chọn những cây đàn có các phím không đóng quá cao cũng như quá thấp để dễ dàng vuốt dây và di chuyển. Kiểm tra các đầu phím của mép đàn để đảm bảo các phím không bị nhô ra hoặc lõm vào. Những đặc điểm này bạn có thể tự mình kiểm tra bằng mắt thường để đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất cho riêng mình.

Lựa chọn địa điểm mua đàn guitar cho người mới chơi uy tín, chính hãng

Để có được cây đàn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục đam mê âm nhạc, thì hãy tin tưởng đến với Việt Thương Music.Với chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chắc chắn bạn sẽ chọn được cây đàn guitar dành riêng cho mình.

Trên đây là những lưu ý khi mua đàn guitar cho người mới chơi mà tôi đã đúc kết từ nhiều nguồn tham khảo cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được cây đàn guitar như mong muốn.

reviewnhaccu