Kinh nghiệm người mới chơi đàn organ

Bạn mơ ước được chơi đàn organ để trải lòng những âm thanh trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Bạn đã từng theo học đàn organ cơ bản. Bạn đã từng chơi đàn organ để kiếm sống. Nhưng mọi thứ giường như vẫn quá khó khăn và bạn thấy mình còn thiếu rất nhiều điều. Từ những người yêu nghề có chuyên môn, đào tạo chuyên nghiệp bạn sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm chơi đàn organ như thế nào ở họ.

Luyện tập cùng hợp âm rải để tăng dần tốc độ

Một số bất cập khi tự học đàn PianoCuộc sống khá bon chen khi nhu cầu giải trí của mỗi người đều khá cao. Người chơi đàn organ, người tìm học đàn, hoặc mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm để tạo chỗ đứng cho mình quả không hề dễ.

Đam mê dù là rất lớn nhưng thời gian để bạn chứng minh thì lại không hề nhiều. Trong khi kinh nghiệm tích lũy lại không có và bạn là người mới chơi đàn organ thật sự còn gặp khá nhiều thử thách. Càng thử thách, càng chông gai mới chứng tỏ bạn bản lĩnh và quyết định con đường yêu đam mê chơi đàn organ của mình là đúng.

Nếu như ca sĩ biểu diễn một bản nhạc họ chỉ quan tâm tới cảm xúc, nốt nhạc và trình diễn. Còn bạn là người chơi đàn lại cần sự khéo léo, tinh tế để ăn khớp với người hát điều này không hề dễ. Chưa kể đến việc bạn phải đàn cho cả một nhóm người hát cùng một ca khúc. Bởi mỗi người sẽ có tông giọng, âm vực khác nhau đâu có thể chọn một người làm thước chuẩn để bạn đàn. 

Chính vì thế, dù bạn là người mới học chơi đàn organ cũng không cần quá lo lắng. Bật mí những kinh nghiệm thực tế sau đây sẽ giúp bạn trau dồi thêm và có thể chơi đàn organ hay, cảm xúc tuyệt hơn.

Dạo đầu một đoạn nhạc

Bạn chơi đàn organ solo một mình thậm chí chưa từng làm việc chung với ca sĩ hát bản nhạc đó. Bởi thế, trước khi bắt đầu vào chơi nhạc bạn nên dạo đầu một đoạn nhạc trước để qua đó có căn cứ chính xác người hát có được đào tạo bài bản. Và biết được từ hợp âm, câu hát của họ để biết được thể loại nhạc, đàn ăn nhịp.

Tuy nhiên, đây vẫn cách mà bạn chỉ nên áp dụng khi gặp trường hợp cần thiết. Bởi dù bạn mới chơi đàn organ nhưng đó cũng là cả một nghệ thuật và thể hiện trình độ của người đàn.

Chơi những hợp âm đơn giản không cần quá cao

Điều này có nghĩa bạn là người chơi đàn organ nên bạn nắm khắc chắc các hợp âm trong bản nhạc. Để có giai điệu hay, bắt tai cũng là cách độc đáo ở bạn khi kết hợp các hợp âm với nhau. Nhưng với người hát họ có thể biết nốt nhạc hát hay, nghe nhịp, tuy nhiên không phải tất cả đều biết được hợp âm đó là gì. 

Và nhiều trường hợp bạn chơi sai họ cũng không phát hiện ra. Vì thế, không cần quá chơi nhiều hợp âm khó cao siêu làm gì cho phức tạp mà bạn chơi một cách đơn giản để người nghe họ cảm nhận và hiểu được.

Chọn một đoạn nhạc dễ, ngắn để chơi trước

Thông thường một bản nhạc sẽ được chia theo từng đoạn điệp khúc bè khác nhau. Chính vì thế, bạn mới chơi đàn organ nên chọn một đoạn ngắn hay nổi bật trong bài để chơi trước. Do đó, sẽ giúp cho người hát họ dễ dàng bắt nhịp để vào bài và bạn có thể chơi cả bản nhạc phối hợp tốt hơn. Đồng thời, giúp bạn chuyển nhạc giữa các đoạn hài hòa một cách mượt mà.

Lên mạng tìm đoạn nhạc mẫu để luyện tập

Để chơi đàn organ hay bạn không chỉ dành thời gian luyện tập. Mà có thể tham khảo những đoạn nhạc mẫu có sẵn của những người dạy hoặc chơi đàn chuyên nghiệp. Tập càng nhiều sẽ giúp bạn tự tin hơn và có thể tự đàn cho nhiều người dù họ không phải là ca sĩ chuyên. Qua đó, cũng là cách để bạn sáng tạo thêm đoạn nhạc phá cách, mang chất riêng của mình mà không hề quá nhạt nhòa.

 

reviewnhaccu