Khi covid-19 diễn ra, Fender vẫn là hãng guitar bùng nổ doanh số

Khi covid-19 diễn ra, Fender vẫn là hãng guitar bùng nổ doanh số.

Từ lâu Fender đã là cái tên danh tiếng trong làng guitar, nó được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từ châu Âu đến Châu Á sử dụng.

Năm nay, hệ thống bán hàng offline gần như tê liệt vì sự lây lan của căn bệnh viêm phổi do Covid-19, các chương trình âm nhạc, sự kiện lớn cũng gần như gác lại, thế nhưng, doan thu của Fender vẫn tăng khủng.

Fender Musical Instruments Corp đã giới thiệu đến người yêu nhạc một số sản phẩm guitar điện mới, dành cho người chơi chuyên nghiệp vào ngày 13/10/2020. Với hy vọng sự bùng nổ doanh số của các sản phẩm guitar tầm thấp sẽ mang lại cho những cây đàn có giá hơn 1000USD sự tiêu thụ đáng kể, bất chấp các chương trình âm nhạc vẫn đang bị đóng dấu “treo”.

Fender phát hành các phiên bản “American Professional II” cập nhật của các mẫu Stratocaster và Telecaster mang tính biểu tượng của hãng do các nghệ sĩ như Eric Clapton và Bruce Springsteen chơi từ lâu.

Nhưng chính những người chơi tại gia chứ không phải là những vị thần nhạc rock năm xưa đã thúc đẩy doanh thu của Fender trong năm nay.

Công ty này cho biết doanh số bán các thiết bị dưới 500 USD đã tăng 92% kể từ giữa tháng 3, khi đại dịch Covid 19 bắt buộc nhiều người Mỹ phải ở trong nhà.

những cây đàn fender

Giám đốc điều hành Fender Andy Mooney cho biết công ty đã chứng kiến một mô hình bán hàng hình chữ U, những người mới học và những người chơi có kinh nghiệm mua guitar đắt tiền để thu âm tại nhà, hoặc thêm vào bộ sưu tập của họ. Hoặc đơn giản hơn là để có thêm một món đồ tận hưởng khi họ có nhiều thời gian rảnh.

Kể từ khi nhà máy của công ty mở lại, công ty đã phải tăng ca để theo kịp nhu cầu trong khi vẫn tuân thủ các phương pháp cách ly xã hội.

Mooney cho biết ông dự kiến Fender sẽ kết thúc năm 2020 với doanh thu 700 triệu USD, tăng 100 triệu đô so với năm 2019.

Ông nói “ Chúng tôi bán mọi thứ chúng tôi đang sản xuất tại California, và các sản phẩm sản xuất ở Đông Nam Á.

“Nhìn chung bạn sẽ có thêm khá nhiều thời gian khi không thể đi làm ở các thành phố lớn, Vậy bạn sẽ làm gì với ngần ấy thời gian rảnh?” Mooney nói.

Theo reuters.com

reviewnhaccu