Một số thể loại nhạc POP

Nhạc Pop, hay gọi đơn giản là Pop, là một thể loại của nhạc đương đại và rất phổ biến trong làng nhạc đại chúng (phân biệt với nhạc cổ điển và nhạc folk). Thuật ngữ này không cho biết một cách chính xác về thể loại nhạc hay âm thanh riêng lẻ nào mà nghĩa của nó lại rất khác nhau phụ thuộc vào từng khoảng thời gian trong lịch sử của nó và từng địa điểm khác nhau trên thế giới. Trong làng nhạc đại chúng thì nhạc Pop thường được phân biệt với các thể loại khác nhờ một số đặc điểm về phong cách nghệ thuật như nhịp nhảy hay nhịp phách, những giai điệu đơn giản dễ nghe, cùng với một số đoạn trong bài hát được lặp đi lặp lại. Ca từ trong nhạc Pop thường nói tới tình yêu, xúc cảm và sự nhảy múa.

Mọi người tham khảo thêm :
* Dance-pop
*Indie pop
* Electropop
* Europop
* K-pop
* C-pop
* V-pop
* J-pop
* HK-pop
* Indi-pop
* Latin Pop
* Mexican pop
* Pop punk
* Pop rock
* Pop opera

nhạc pop

Thập niên 80 thì ngôi sao nhạc pop đình đám nhất là Michael Jackson ( có albumn Thriller hiện vẫn giữ kỷ lục là albumn bán chạy nhất mọi thời đại…)
Thập niên 90 thì có Mariah carey tuy có bị ảnh hưởng bởi dòng nhạc R&B nhưng là một trong nhưng ca sĩ nổi danh trong thập niên này và đến bi giờ( he he)
Thập niên 2000 thì nhiều ca sĩ trẻ lên ngôi như Britney- Shakira…. trừ Michael thì Mariah , Madona vẫn còn tunh hoành lém
Đây là một vài nét về nhạc POP nhá thể loại phổ biến nhất .

Sự khác biệt giữa Piano cổ điển và Pop Piano 

nhạc pop

reviewnhaccu