Guitar điện nên mua dây đàn nào?

Đàn nào dây đàn ấy thì âm thanh sẽ tốt hơn. Vậy đàn guitar điện nên mua dây đàn nào để thay? Đàn guitar acoustic nên mua dây đàn nào để thay?

Hãy cùng nghe reviewnhaccu.com chia sẻ:

đàn guitar

Dây đàn guitar nào cho đàn gỗ

Dây dành cho guitar acoustic có các loại từ mỏng đến dày, trước khi tìm được bộ dây nào phù hợp có lẽ bạn sẽ phải thay đổi khá nhiều sản phẩm. Đối với guitar acoustic bạn nên mua D’Addario EXL110, 10-46 hoặc Fender 3250 Super Bullets. Các sản phẩm này không đắt, bạn có thể mua cả hai để sử dụng.

Dây đàn guitar nào cho đàn guitar điện

Một số điểm cần lưu ý chính khi mua dây guitar điện là khổ dây, chất liệu dây và dây cuốn bên ngoài. Bạn nên chọn một loại dây nhẹ hơn nếu là người mới, nhưng nếu vậy loại dây này cũng dễ giãn hơn và không có âm sắc mạnh mẽ như các dây khổ lớn.

Đây đàn dày hơn nặng hơn, khi bấm phím sẽ đau tay hơn nhưng chúng bền hơn, tạo ra âm lượng lớn hơn. Hầu hết các loại dây guitar điện được làm bằng thép, hoặc niken vì các pickup có từ tính, nên cần có vật liệu kim loại để cân bằng.

Trong một bộ dây guitar điện thường có 3 dây quấn và 3 dây không quấn có kích thước nhỏ hơn so với dây guitar acoustic.

Hành động bọc niken nguyên chất cho cảm giác ấm hơn, mịn hơn trong khi thép không gỉ sáng hơn, bóng bẩy hơn. Các hợp kim kim loại khác nhau và các phương pháp chăm sóc đàn khác nhau ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của dây cũng như âm thanh đàn. Dây D’Addario  Set Elec GTR XT Sup Light mạ niken chống ăn mòn là một bộ dây lý tưởng cho nhiều người chơi.

Hi vọng với vài gợi ý như vậy, bạn có thể mua dây đàn guitar cho mình được dây đàn guitar phù hợp với thể loại nhạc và cây đàn của mình.

 

reviewnhaccu