Bật mí 5 mẹo hay bảo quản đàn piano điện khi trời nóng ẩm

Đàn piano điện vào thời tiết nóng ẩm thường dễ bị hư hỏng nếu bạn không biết cách bảo quản. Bài viết dưới đây công ty Việt Thanh xin chia sẻ 5 cách bảo quản lúc thời tiết nóng ẩm khi mua đàn piano điện.

 

1. Đóng cửa bật điều hòa

Bật mí 5 mẹo hay bảo quản đàn piano điện khi trời nóng ẩm 1

 

Vào mùa hè ở Việt Nam, đầu mùa trời sẽ nóng như đổ lửa, cuối mùa sẽ là những cơn mưa tầm tã kéo dài. Ban đầu, nhiệt độ tăng cao làm cho các thiết bị điện thường xuyên trong tình trạng nóng. Về cuối mùa, mưa nhiều, độ ẩm cao khiến cho không khí ẩm thấp cũng ảnh hưởng xấu đến đồ điện tử. Lúc này, nhiều người nghĩ nên mở cửa để không khí lưu thông, tạo sự thoáng mát cho căn phòng đặt đàn piano điện. Điều này là không đúng, khi mở cửa, nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập, làm độ ẩm cao lên, nhiệt độ cũng không giảm xuống. Cách hiệu quả nhất là bạn nên đóng kín cửa, bật điều hòa để không khí trong phòng được cân bằng và làm khô nhanh những vùng có hơi ẩm cao.

 

2. Đặt cách tường 10 – 15 cm

 

Đây là một lưu ý mà hầu hết những ai khi mua đàn piano điện đều được tư vấn kỹ. Giống như những đồ điện khác, đàn piano điện cũng không nên để quá sát tường. Trong thời tiết mùa hè như vậy, hiện tượng tích điện, nhiễm điện qua trường và sàn nhà dễ xảy ra. Vì thế, nên để đàn cách tường 10 – 15 cm, cách sàn một khoảng vừa phải, nên lót một tấm thảm để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà.

 

3. Không dùng máy sấy tóc thổi trực tiếp vào đàn

Dùng máy sấy thổi nhiệt trực tiếp vào thiết bị điện tử cần được sấy khô có thể làm hỏng thiết bị. Điều này gây hư hỏng cho các thành phần cấu tạo bên trong do sức nóng lớn, thậm chí gió còn làm cho nước thâm nhập sâu hơn, ảnh hưởng đến mối hàn, vỏ đàn mau giòn và dễ gãy.

 

Chọn mua đàn piano điện phù hợp và chất lượng đã khó, bảo quản đàn vào những ngày thời tiết “ẩm ương” lại càng khó hơn. Tốt nhất là đặt các thiết bị điện tử cần được hong khô bên cạnh một thiết bị điện tử khác đang hoạt động. Theo đó, khi các thiết bị điện tử hoạt động, nó tạo ra nhiệt, làm ấm thiết bị bên cạnh nó. Ngoài ra, tủ chống ẩm hoặc thùng gạo lớn cũng là giải pháp chống ẩm hợp lý có thể tham khảo.

 

4. Để đàn ở chế độ chờ

Bật mí 5 mẹo hay bảo quản đàn piano điện khi trời nóng ẩm 2

 

Chế độ chờ sẽ giúp đàn piano điện luôn trong trạng thái chuẩn bị để được sử dụng. Khi đó, trong đàn luôn có một dòng điện chạy, làm cho chúng duy trì nhiệt độ ổn định đánh tan hơi nước. Cụ thể, sau khi chơi đàn xong, bạn tắt đàn nhưng không rút phích cắm ra khỏi ổ điện, điều này vừa giúp hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm vừa tránh lãng phí điện.

 

5. Khởi động thiết bị mỗi ngày

Đồ dùng, vật dụng và kể cả đàn piano điện nếu để lâu ngày không dùng thì máy móc sẽ không được khởi động, dẫn đến bị cũ, han gỉ, chạy không êm, thậm chí còn có côn trùng vào máy làm tổ. Mỗi ngày dù có hay không có nhu cầu chơi đàn thì cũng nên khởi động máy lên, lướt vài “đường” nhạc cho nóng máy rồi tắt. Hãy để việc này thành thói quen tốt vì vừa không “lụt” đàn, vừa không lụt nghề.

 

Trên đây là 5 cách bảo quản lúc thời tiết nóng ẩm khi mua đàn piano điện, chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho bạn. Chúc các bạn chơi đàn ngày càng tiếng bộ!

reviewnhaccu