Cách sửa lỗi kẹt bàn phím của đàn piano điện

 

Sẽ không có một đồ dùng nào có thể sử dụng luôn được trơn tru như lúc ban đầu, đàn piano điện cũng vây, sau một quá trình sử dụng, đàn có thể bắt gặp phải một số vấn đề và lỗi kẹt bàn phím có lẽ là lỗi hay gặp nhất ở những người chơi đàn. Vậy có cách nào khắc phục được lỗi này? Các chuyên viên kỹ thuật của Việt Thương Shop sẽ chia sẻ với bạn đọc một số cách đơn giản khắc phục lỗi kẹt bàn phím piano điện ngay trong bài viết sau đây.

 

Kẹt bàn phím do lâu ngày không vệ sinh

lau-khong-ve-sinh

Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn cũng như những vết bẩn có thể sẽ bị dính trên phím đàn, vì vậy vệ sinh bàn phím piano điện là việc nên được làm thường xuyên, định kỳ. Nếu như trong quá trình sử dụng, bàn phím bị kẹt thì hãy xem lại đã bao lâu bạn chưa vệ sinh bàn phím, nếu đã lâu ngày thì đã đến lúc bạn cần phải thực hiện việc vệ sinh cho bàn phím. Hầu hết bàn phím của đàn piano điện tử đều được làm bằng nhựa với 2 màu đen và trắng, khi vệ sinh bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm ẩm lau chùi từng phím một cách nhẹ nhàng cho đến khi các vết bụi bẩn được loại bỏ.

Đối với những vết bẩn cứng đầu không thể lau sạch bằng cách ở trên, thì bạn có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bàn phím, bạn có thể mua các sản phẩm này tại các cửa hàng bán nhạc cụ hoặc các cửa hàng bán piano điện.

 

Lỗi kẹt bàn phím không phải do bụi bẩn

Nếu như sau khi vệ sinh bàn phím piano điện mà lỗi kẹt bàn phím vẫn chưa được khắc phục thì có thể lý do gây kẹt bàn phím đến từ một nguyên nhân khác. Rất có thể trong quá trình sử dụng, bạn có thể tác động vào bàn phím với một lực quá mạnh khiến bàn phím bị lệch hoặc có một vật lạ rơi lọt vào bàn phím.

Để xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục cho phù hợp, bạn có thể xem qua những thông tin trong sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm khi mua. Nếu là lỗi kẹt bàn phím do lệch bạn có thể sử dụng tua vít loại nhỏ đẩy nhẹ các phím bị kẹt ra rồi nhấn lên nhấn xuống. Nếu lỗi do có vật rơi vào bàn phím thì bạn có thể tháo ốc vít ở 2 bên của phím đàn để lấy vật lạ đó ra hoặc có thể đem đàn đến các cửa hàng chuyên bán và sửa chữa nhạc cụ chuyên nghiệp để họ khắc phục lỗi giúp bạn.

 

Lỗi kẹt bàn phím do hỏng

ket-do-hong

Sau khi đã xem xét và thực hiện các biện pháp khắc phục đã kể ở trên mà hiện tượng kẹt phím vẫn chưa hết thì có thể bàn phím chiếc piano điện của bạn đã bị hỏng. Bạn có thể thay thế những phím đàn đã bị hỏng bằng cách tháo nhẹ nhàng các phím đàn đó ra và lắp phím đàn mới vào sao cho trùng khớp với vị trí cũ. Song để hạn chế việc hư hỏng các phím đàn kế bên bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật tại địa chỉ đã mua đàn để thay mới những phím đàn đã hỏng.

Lỗi kẹt bàn phím không phải là một lỗi quá nặng và khó khăn trong khắc phục. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng một số cách đơn giản đã kể ở trên. Song nếu như không tự tin khắc phục được lỗi kẹt bàn phím bạn có thể đem đàn đến các cửa hàng chuyên sửa chữa nhạc cụ chuyên nghiệp để sửa chữa.

Mong rằng với những chia sẻ về cách khắc phục lỗi kẹt bàn phím piano ở trên, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức cần thiết trong quá trình sử dụng và bảo quản đàn. Nếu có bất kì thắc mắc gì cần giải đáp thì bạn có thể truy cập vào website:

Vietthuongshop.vn, Hotline: 0938 218 216, địa chỉ: số 386 đường CMT8, phường 10, quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Việt Thương Shop luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

reviewnhaccu