Cách vệ sinh đàn Guitar Acoustic hiệu quả

Cây đàn guitar acoustic đã gắn bó với bạn rất nhiều và trở thành một người bạn thân thiết không thể thiếu trong cuộc sống. Do đó, bạn luôn muốn bảo vệ, giữ cho cây đàn của mình được tốt và hoàn hảo. Và một trong những việc mà bạn làm đó chính là vệc sinh đàn guitar acoustic.

ve-sinh-dan

Đẹp là cái yếu tố thẩm mỹ mà bất kỳ ai cũng muốn hướng đến. Có nhiều người thu hút ánh nhìn của mọi người bằng một thân hình đẹp, quyến rũ với những bộ cánh phong cách mới lạ. Thì là một người chơi đàn giỏi, chuyên nghiệp hay mới học bạn cuốn hút qua cả cách chơi đàn, nốt nhạc và cảm xúc. Nhưng, để làm được điều đó bạn thường xuyên vệ sinh cây đàn guitar acoustic của mình.

Vệ sinh đàn aoucstic có quan trọng không?

Tất nhiên là quan trọng. Bạn thử nghĩ một bản nhạc hay được đánh từ cây đàn guitar không chỉ phụ thuộc vào cách người chơi đàn như thế nào. Mà điều quan trọng là người nghe họ cảm thấy ra sao và bạn có thuyết phục được họ hay không. Và điều không thể bỏ qua chính là âm thanh. Nhưng, để âm thanh của đàn thực sự hay một cách tinh tế thì bạn cần phải vệ sinh đàn guitar.

day-dan

Bạn không thể nói chẳng cần thiết phải vệ sinh làm gì cho tốn thời gian chỉ cần chơi thôi. Liệu rằng khi bụi bẩn từ môi trường, mồ hôi trên tay khi bạn chơi bám trên cây đàn dần dần hình thành những vết bụi bẩn bám chặt. Chỉ cần nhìn qua thôi là bạn đã thấy gai mắt huống chi là ngồi đánh đàn. Chình vì thế, bạn muốn gìn giữ cây đàn được tốt thì nên vệ sinh đàn guitar acoustic một cách cẩn thận.

Vệ sinh đàn thường xuyên có sao không và có những cách?

Thực tế, vệ sinh đàn guitar acoustic thường xuyên thì tốt thường khoảng 6 tháng bạn có thể làm một lần nhưng quan trọng là cái bạn làm như thế nào. Bởi nhiều người chỉ cần lau qua loa là xong như thế sẽ không làm loại bỏ hết bụi bẩn. Ngược lại, còn thêm nhiều bụi bám vào đàn hơn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có những cách vệ sinh đàn nào thì không phải lo lắng có thể tham khảo dưới đây:

*Những cách vệ sinh đàn

Thông thường, bạn có thể dùng nước sạch với khăn vải mềm để vệ sinh đàn. Nhưng, với những vết bị bẩn bám chặt lâu ngày thì nước sẽ không lau sạch được. Bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa, vệ sinh phù hợp bằng cách pha loãng. Nhưng bạn nên lưu ý rằng dung dịch tẩy rửa có chất hóa học oxi hóa rất mạnh. Chính vì thế, không nên dùng quá nhiều và hạn chế được thì càng tốt, chỉ nên sử dụng cho những vết bẩn cứng đầu, không đi.

 

*Quy trình vệ sinh đàn guitar coustic:

Trước khi vệ sinh đàn bạn nên chuẩn bị một miếng vải mềm có thể loại bỏ bụi bẩn trước.

– Làm sạch thùng đàn

Đây là bộ phận dễ vệ sinh nhất trên cây đàn guitar acoustic. Dùng khăn vải mềm đã làm ẩm lau nhẹ trên thân đàn và lau kĩ hơn với những chỗ bẩn nhiều.

– Vệ sinh khuôn nhạc

Khuôn nhạc chỉ có ở trên cây đàn guitar acoustic mà ở guitar classic không có. Hơn nữa, bụi bẩn hay mồ hôi ngón tay cua rbnaj có thể làm bẩn bề mặt khuôn đàn ảnh hưởng tới việc chơi đàn. Và nó cũng ảnh hưởng một phần tới dây đàn, làm mất đi âm thanh sắc nét hay giai điệu không còn biến điệu độc đáo, cuốn hút như trước.

Do đó, để vệ sinh khuôn đàn bạn có thể dùng miếng vải mềm ke giữa cần và dây đàn. Sau đó, di chuyển miếng vải để làm sạch vết bụi bẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tháo dây đàn ra và vệ sinh khuôn đàn sau tiện lợi hơn.

– Tháo dây đàn và làm sạch

Để vệ sinh dây đàn bạn nới lỏng các chốt điều chỉnh trên đàn. Nên tháo từng dây một dùng khăn ẩm kẹp dây đàn ở giữa và kéo đi, kéo lại để loại bụi bẩn. Nếu trên dây đàn có vết bển, rỉ sét thì bạn có thể dùng một ít dung dịch tẩy rửa để loại bỏ bụi bẩn nhanh hơn.

– Lau sạch các phím điều chỉnh của đàn

Lấy vải mềm mại và nhẹ nhàng lau sạch mỗi phím điều chỉnh trên đàn. Nếu trên các phím có quá nhiều bụi bẩn có thể kết hợp với chất tẩy rửa để làm sạch. Lưu ý, nên thấm dung dịch tẩy rửa vào miếng vải mềm rồi lau, không nên đổ trực tiếp chất tấy lên các phím dễ bị bào mòn và tránh bị hỏng đàn.

 

Với cách làm sach đàn trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ đàn. Đồng thời, lưu giữ giá trị của cây đàn guitar acoustic bền lâu hơn.

 

 

reviewnhaccu