Có nên mua piano điện cũ và mua ở đâu trong tp.hcm

Có nhiều người thường hay hỏi câu hỏi là có ít tiền thì có nên mua đàn piano điện cũ hay không ? Đây là một câu hỏi phổ biến của nhiều người, sau đây là những phân tích khi bạn mua đàn piano cũ.

piano cũ

Vấn đề bảo hành

Khi bạn mua đàn mới sẽ được bảo hàng từ 1 đến 2 năm, trong hai năm này bạn có thể nhờ đến sự bảo hàng từ cửa hàng mua thoả mái. Hơn nữa đối với nhiều người thì dùng một nhạc cụ 2 năm cũng là đã rất tốt rồi. Đây là thời gian an toàn để bạn thử nghiệm một cây đàn mới.

Tuy nhiên với piano điện cũ thì bạn sẽ không được bảo hành nào, hơn thế nữa là đàn cũ lại rất dễ bị hư hại nhất là những dòng đàn điện tử.

Vấn đề chất lượng

Một cây đàn piano điện mới vừa được bảo hành mà vừa được dùng nguyên tem, ở mức chất lượng tốt nhất, dù sau này có hư thế nào đi nữa thì bạn cũng biết rằng mình đã dùng chất lượng tốt nhất và chính mình làm hư đàn. Còn đối với piano điện cũ bạn chẳng thể biết được là nó hư bao nhiêu rồi, hoặc nhìn mói như thế nhưng đã sử dụng được bào lâu rồi, bạn sẽ rất ấm ức nếu mua phải cây đàn về nhà và hư hỏng .

Về công nghệ

Hàng năm có nhiều mẫu đàn piano điện mới ra đời với nhiều tính năng mới hơn, hiện đại hơn và tạo ra âm thanh tốt hơn. Vì thế khi bạn mua một cây đàn piano điện cũ thì sẽ nhận sự tụt hậu về công nghệ so với các dòng đàn hiện đại. Bình thường bạn không nhìn ra nhưng khi chơi với các nhạc cụ hiện đại khác thì nó sẽ bộc lộ các nhược điểm của nó.

Đối với trẻ em hay người mới học

Trẻ em hay người mới học thì không nên dùng đàn piano điện cũ, bởi những người mới chơi sẽ hình thành các thói quen về chơi đàn, các cảm nhận về âm thanh, cho nên nếu sử dụng một cây đàn piano điện có hỏng hóc trong thời gian này sẽ khiến cho cảm nhận âm thanh của người chơi bị sai lệch. Hoặc đàn điện bị hỏng nhiều quá có thể làm cho người mới dễ nản lòng, hay thời gian học đàn sẽ lâu hơn.

Thiết kế và âm thanh

Đối với một cây đàn piano điện cũ thì không thể có một vẻ ngoài hoàn toàn mới nguyên, bóng loáng rồi. Điều này có thể ảnh hưởng đến mỹ quan của người chơi đàn rồi. Ngoài ra thì các bộ phận khác của đàn như màu sơn, loa, bàn phím đều có thể không còn nguyên vẹn nữa.

Vì vậy nếu bạn muốn mua đàn piano điện thì tốt nhất là nên mua đàn mới. Trong trường hợp bạn muốn mua đàn cũ thì nên có những hiểu biết về đàn và tốt nhất là nên nhờ một người chuyên môn đi kè để thẩm định đàn xem có nên mua hay không cũng như biết về giá cả thế nào.

Những lưu ý khi mua đàn piano điện cũ

Từ một nguồn đáng tin cậy: Từ người thân, bạn bè hay những người bạn quen hay ở những cửa hàng rất uy tín. Việc này đầu tiên sẽ làm giảm rủi ro của bạn.

Nên mua những cây piano điện cũ còn mới, nghĩa là còn thời gian bảo hành, các chức năng còn tốt và các hình dáng bên ngoài còn nguyên. Bạn nên cẩn thận kiểm tra bàn phím, âm thanh, các vi mạch, pedal…để đảm bảo rằng chiếc đàn bạn muốn mua là mua cũ nhưng còn rất mới.

Hãy tìm hiểu xem công nghệ của cây đàn cũ bạn muốn mua có tiên tiến thời nay hay không, nếu không cẩn thận có thể bạn mua được một cây piano điện còn mới toanh nhưng công nghệ thì lỗi thời hết rồi. Về giá cả thì tuỳ vào độ mới cũ mà bạn đưa ra mức giá hợp lý.

Bạn có thể mua đàn piano cũ tại một nơi uy tín như là Việt Thương 369: 369 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, HCM

 

reviewnhaccu