Nên mua piano điện casio hay piano điện Yamaha

Hiện nay trên thị trường có hai dòng đàn piano điện được mua nhiều nhât là đàn piano điện Casiođàn piano điện Yamaha. Vậy giữa hai dòng đàn này có sự khác nhau như thế nào và tại sao nên mua đàn piano điện Casio hay đàn piano điện Yamaha.

So sánh hai dòng đàn piano điện Yamaha hay Casio

Kiểu Dáng

 dan-piano-dien-casio

Dan-Piano-Yamha

Thương hiệu Casio

  • Casio Nhật Bản. Casio được thành lập vào năm 1946, đóng đo ở thủ đô Tokyo, nổi tiếng với những sản phẩm đồ điện tử như đồng hồ, máy tính, nhạc cụ. Có mặt trên khắp thế giới cả những nước tiên tiến như Mỹ, Châu Âu.. Đã có kinh nghiệm 40 năm sản xuất các sản phẩm nhạc cụ với những model đời đầu như CT 110, CT 205 đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Thương hiệu Yamaha

–  Yamaha có bề dày thương hiệu trên toàn thế giới. Yamaha được thành lập vào năm 1887, tại thành phố Hamamatsu. Ban đầu hãng Yamaha chuyên sản xuất động cơ, xe motô, nhạc cụ và thiểt bị điện tử và mặt trên khắp thế giới. Các sản phẩm Yamaha đã sản xuất nhạc cụ trên 100 năm và được đánh giá cao trên toàn cầu bởi những sản phẩm rất chất lượng, được các nhạc công tin dùng.

Âm Thanh Casio

Từ khi bắt đầu đến nay hãng Casio luôn chú ý cải tiến âm thanh với những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất. Nhạc cụ của hãng có mục tiên là hướng đến cho nhiều người dùng tại nhà, ở các cơ sở giáo dục, sân khấu và phòng thu. Hiện tại đàn Casio dùng công nghệ âm thanh Morphing AiR đem lại sự cộng hưởng âm thanh như một đại dương cầm.

Âm Thanh Yamaha

Âm thanh của đàn piano điện Yamaha được cả thế giói khen hay và rất ổn định về chất lượng và sống động. Đàn còn có chức năng lấy mẫu âm thanh bằng cách ghi lại một âm thanh nhạc cụ, sau đó áp dụng kỹ thuật công nghệ lọc để tạo ra các hiệu ứng âm thanh đa dạng như dịu dàng hay sôi nổi.

Cả hai hãng đều có công nghệ âm thanh tiên tiến để tạo ra các hiệu ứng âm thanh tốt nhất. Mục tiêu cuối cùng là tất cả âm thanh đều giống như thật và đa dạng, dễ điều chỉnh. Cả Yamaha và Casio đều đã đầu tư nhiều nguồn lực để tạo ra âm thanh tốt nhất cho những chiếc đàn piano điện.

Bàn Phím Casio

Bàn phím Casio sử dụng công nghệ phím cảm biến vơi hai màu đen và trắng ngà cảm giác như chơi trên đại dương cầm. Bàn phím giúp bạn không bị trược, dễ bảo quản và nhìn rất sang trọng.

Bàn Phím Yamaha

Đàn Yamaha với công nghệ bàn phím GH3X tiên tiến có cơ cấu nhả phím, giúp người chơi cảm nhận được từng cái nhấn phím nhẹ nhất, giống như chơi trên piano cơ. Các phím bằng ngà voi giả có bề mặt mềm, hơi rỗng tạo cho phím thêm bám chặt và ma sát tự nhiên để cải thiện sự dễ chơi, đặc biệt là trong các phần thể hiện dài hay các bài chơi thực hành

Tính Năng

Cả hai dòng đàn CasioYamaha đều trang bị các tính năng cơ bản trên piano điện như: Ghi âm bài nhạc thành nhiều rãnh, kết nối được tai nghe, usb, MINI, chức năng tập đàn, chế độ tự động tắt, …

Giá Cả

Về giá cả thì trên thị trường hiện nay giá đàn piano điện Casio rẻ hơn đàn Yamaha bởi hãng đàn Casio chú ý đến người chơi bình dân hơn nên giá cũng rẻ hơn. Còn đàn Piano điện Yamaha dành cho các nghệ sĩ nhiều hơn nên giá có cao hơn.

Thời gian bảo hành

–          Khi mua đàn Casio được bảo hàng 24 tháng . Đây là một khoảng thời gian bảo hành lý tưởng mà thương hiệu Casio áp dụng cho mỗi sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp người chơi tự tin hơn.

–          Hãng Yamaha bảo hàng 12 tháng. Không có thời gian bảo hành nhiều như Casio, tuy nhiên do tính ổn định của sản phẩm được tin tưởng hàng trăm năm qua nên đàn Yamaha rất được tin tưởng.

Sau khi xem qua những điểm khác nhau về hai thương hiệu đàn piano điện CasioYamaha thì bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về hai dòng đàn. Vì vậy tuỳ theo nhu cầu mà bạn có những sự lựa chọn cho riêng mình.

reviewnhaccu