Hướng dẫn chọn đàn organ “chuẩn không cần chỉnh”

Chơi đàn organ là một nghệ thuật, chọn mua đàn organ tốt là bệ đỡ cho nghệ thuật, niềm đam mê âm nhạc của bạn được thăng hoa.  Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách chọn mua đàn organ cơ bản nhất cho các bạn

Sơ lược về đàn organ

Đàn organ mà chúng ta chọn mua cây đàn phím điện tử, còn được gọi là đàn keyboard,  chính xác được gọi là electric keyboard.

Đàn organ mô phỏng (hay còn gọi là mã hoá) được âm thanh nhiều loại nhạc cụ kể cả tiếng brawbar – tiếng vang của đàn organ nhà thờ thứ thiệt. Theo nhu cầu và mục đích sử dụng, có 2 dòng sản phẩm chính là: đàn organ chuyên nghiệp và đàn organ bán chuyên. Giá của cây đàn organ cũng tỉ lệ thuận với các chức năng của nó.

– Đàn organ chuyên nghiệp thường là những cây đàn organ này có nhiều chức năng, tiện lợi, âm sắc hay , được các nhạc công dùng để biểu diễn trong dàn nhạc, đánh show,.

– Đàn organ bán chuyên có tính chất rộng rãi, cơ bản hơn,  cũng có các chức năng, tiết tấu đa dạng, nhiều phong cách âm nhạc trên thế giới, thường dùng cho các thành viên mới học đàn, luyện tập, giải trí.

Các thương hiêu đàn organ nổi tiếng, chất lượng

Nếu bạn mua các cây đàn organ của những thương hiệu nổi tiếng sau đây thì chất lượng cũng một phần được đảm bảo hơn.

Roland

Sản phẩm chủ yếu của Roland là nhạc cụ điện tử cao cấp. Điểm mạnh của Roland chính là chất lượng âm thanh, thiết kế đàn cực kỳ nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển. Organ Roland E-50 là một trong những model đàn organ được nhiều người ử dụng nhất.

Yamaha

So với các dòng sản phẩm cùng chức năng của Roland, giá đàn organ Yamaha lại cao hơn, kích thước lớn hơn, và trọng lượng nặng hơn. Nhạc cụ của Yamaha rất đa dạng và có nhiều phân khúc thị trường phục vụ mọi nhu cầu của bạn. Hơn nữa, đàn organ Yamaha rất dễ sử dụng  và rất thuận lợi trong quá trình học tập và chơi vì bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ khi cần thiết.

Casio

Các sản phẩm đàn Casio ngang tầm với Yamaha có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Organ Casio LK- 247 là model đàn được nhiều người lựa chọn và yêu thích bởi nó cũng có chức năng và nhiều tính năng vượt trội giống như organ Roland E-50. Nhưng đàn organ Casio LK- 247 lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều phù hợp với những gia đình tầm trung hay các sinh viên.

Hướng dẫn chọn mua đàn organ

Đừng quan trọng hoá vấn đề, việc mua đàn organ cũng khá đơn giản, bạn có thể mua đàn mới hoặc đàn cũ, ở bất cứ cửa hàng, công ty nào miễn là uy tín, chất lượng. Bạn cũng có thể mua trên các diễn đàn, hoặ mua lại của người thân, bạn bè nếu đủ tin tưởng. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, cái nào cũng có cái giá của nó:

Nếu bạn mua đàn organ cũ : bạn hãy chỉ nên chọn phương án này nếu bạn có kiến thức về đàn organ hoặc có người hỗ trợ chọn lựa để đánh giá cây đàn của mình. Nếu bạn là người mới hoàn toàn thì tốt nhất hãy chọn cách mua đàn mới. Thông thường đàn organ cũ sẽ có giá ở mức 50-70% giá thực của nó tuỳ vào chất lượng còn lại của cây đàn.

Nếu bạn mua đàn organ mới: thì hãy dành thời gian đểtìm hiểu chức năng của cây đàn organ mới mà bạn lựa chọn. Xem nó có phù hợp mục tiêu của mình hay không, bạn cũng có thể tham khảo những người đã qua sử dụng hoặc nhờ nhân viên tư vấn tại cửa hàng để giúp mình lựa chọn một cây đàn organ tốt với mức giá cả hợp lý.

 

hongctv