Tư vấn nên mua đàn organ thương hiệu Casio hay Yamaha

Nên chọn mua đàn organ Casio hay Yamaha là băng khoăn của nhiều người có nhu cầu mua đàn organ. Hiện nay trên trị trường nhạc cụ có rất nhiều loại đàn Organ đa dạng mẫu mã giá cả cạnh tranh nhau, nhưng Yamaha và Casio vẫn luôn là lựa hàng đầu cho mọi đối tượng sử dụng đàn.

Tư vấn kinh nghiệm chọn đàn organ

Mọi thứ đều có cái giá của nó, nếu bạn bỏ số tiền quá ít ỏi chọn mua cây đàn organ giá rẻ bèo thì đồng nghĩa với việc chơi đàn organ sẽ không lâu bền. Tương tự, những cây đàn organ có giá trị đồng nghĩa với việc đàn organ có số lượng tiếng nhiều tính năng tốt.

Đặc biệt lưu ý nên cẩn thận khi chọn mua đàn Organ cũ, nếu với kinh phí chưa đủ để mua đàn mới thì bạn cũng có thể chọn loại đàn cũ nhưng có điều bạn phải có người hướng dẫn chọn đàn giúp bạn, kẻo tiền mất tật mang. Lựa Chọn đàn Organ không nên chọn đàn Organ loại rẻ nhất từ dưới lên mà phải chọn dựa trên tính năng, bàn phím, chất lượng có phù hợp với yêu cầu của bản thân hay không. Chọn chiếc đàn nào xứng đáng nhất với số tiền bạn bỏ ra, vừa đảm bảo rằng nó sẽ mang lại cho bạn những âm thanh chuẩn và dễ dàng tiếp cận học hỏi để nâng cao kĩ năng và kiến thức.

Chọn mua đàn organ cho trẻ em

Khi các bậc phụ huynh chọn đàn cho con nhà mình thì cần lưu ý chọn những cây organ có khoảng 4 – 5 bậc (28 đến 35 phím) với âm đàn chủ yếu là âm đàn Piano, đàn Organ, Guitar, Violon… và âm phím là “âm chết” (nghĩa là âm không phụ thuộc vào lực bấm phím đàn) nên loại đàn này cũng đặc biệt phù hợp với việc luyện ngón. Đàn được cài đặt các điệu nhạc đơn giản, ví dụ như một vài điệu của dòng nhạc pop, ballad, disco,và một số điệu nhóm latinh như rumba, bolero, hay chachacha…. Và nhiều bản nhạc đệm mẫu phù hợp với bài học của người học đàn.

Ngoài ra, mỗi cây đàn cũng luôn được kèm theo một quyển sách tự tập luyện và sách hướng dẫn sử dụng đàn. Đàn Organ dành cho bé vẫn được ưu chuộng nhiều nhất vẫn là đàn organ Casio .

Chọn mua đàn Đàn Organ cho người luyện ngón thành thạo

Khi đã xác định được mục tiêu chơi đàn organ của mình, để phát triển đam mê, sự nghiệp và hướng tới chuyên nghiệp thì bạn nên chọn loại đàn mới nhất hoặc nhiều tính năng nhất.

Với những người đã luyện ngón thành thạo, nắm được nhạc lý, quen với các phím đàn thì chắc hẳn sẽ yêu cầu một cây đàn Organ có nhiều ứng dụng hơn trong việc phối âm, trong việc tạo ra âm thanh mới hay tăng giảm cung bậc và giúp người chơi nâng cao trình độ. Dòng đàn cho đối tượng này được cài đặt khoảng trên dưới 100 điệu nhạc nền và trên dưới 150 tiếng âm khác nhau. Âm phím đàn là âm sống, khoảng từ 5 đến 6 bậc (từ 35 đến 42 phím đàn) thuận lợi để đệm các bản piano. Kèm theo đó là “thanh luyến” giúp cho người chơi tạo phong cách riêng khi đệm đàn.

Ngoài ra, đàn cho người luyện ngón cũng có thể có rất nhiều các ứng dụng về bộ chỉnh âm cài đặt riêng của người dùng và các chức năng khác như ghi lại bản nhạc vừa đệm, tạo hiệu ứng âm thanh hay chế độ chuyển đổi nhanh chóng từ điệu này qua điệu khác…

Tùy theo khả năng  tài chính của người chơi nhưng về cơ bản chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại đàn có giá cao nhất trong số tiền mà bạn có thể bỏ ra vì nó sẽ mang lại những cây đàn nhiều tính năng và chất lượng nhất. Các hãng để các bạn có thể lựa chọn vẫn là Casio hoặc Yamaha, thêm vào đó có thể lựa chọn Kawai, Roland…

Chọn mua Đàn Organ đa tầng dành cho người chuyên nghiệp

Dòng đàn organ đa tầng được nhiều nhạc sĩ và những chơi chuyên nghiệp ưa chuộng. Dòng đàn này có đầy đủ tính năng của một dàn nhạc sống, và là những cây organ thuận lợi nhất để đệm các bản nhạc piano có cung bậc rất cao nên chúng thường được sử dụng khi biểu diễn hoặc chơi trong những bữa tiệc sinh nhật, tiệc cưới và các nghi thức ở nhà thờ.

Với những người chuyên nghiệp, dòng đàn phổ biến là dòng với 2 tầng phím dành cho 2 tay: tay trái tầng dưới và tay phải tầng trên với sự phong phú của các điệu nhạc và âm thanh. Dòng đàn này còn có thêm “chân bass”: gồm 7-8 chân để chân trái đệm bass trong bài nhạc và “chân ga” để điều khiển volume to nhỏ tùy theo độ nhấn của chân phải. Thậm chí có thể còn có có thêm các ứng dụng khác mà dòng đàn không chuyên không có như: cắt nhịp, hòa tấu, hay độc tấu…

Các dòng đàn organ thích hợp cho những người chuyên nghiệp vẫn là Organ Yamaha, KORG, Roland, Electone…Ở dòng này thì Casio không chiếm ưu thế.

 

hongctv