Cách phân nhận biết đàn guitar thùng Fender thật giả

Đàn guitar thùng Fender trải qua lịch sử phát triển hơn 60 năm hiện nay đã trở thành thương hiệu được người sử dụng guitar tin tưởng và yêu thích bởi chất lượng âm thanh và kiểu dáng tuyệt đẹp.

Giới thiệu chung về đàn guitar thùng Fender

Nhắc đến thương hiệu Fender, người ta luôn nhớ đến những cây đàn guitar điện Fender chất lượng vượt trội bởi Fender  vốn là nhà sản xuất đi đầu trong việc mở rộng sản xuất và phát minh, cải tiến cây đàn guitar điện. Tuy nhiên, hãng cũng mở rộng sản xuất, phát triển thành công các loại đàn guitar khác, phải kể đến là những cây đàn guitar thùng Fender cũng được yêu thích và tin tưởng bởi kiểu dáng tuyệt vời và âm thanh vô cùng ấn tượng.

Các dòng guitar thùng Fender nổi bật là CD-series, FX-series, CF-series. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một cây đàn guitar thùng thì Fender cũng là một thương hiệu hàng đầu cho bạn. Những cây đàn guitar thùng mang thương hiệu Fender hầu như xuất hiện trong mọi cửa hàng nhạc cụ bạn có thể lựa chọn là guitar Fender CD-100CE, guitar Fender CD-60CE, guitar Fender FA100 và guitar Fender CD-140SCE.

Đặc điểm khác biệt của đàn guitar Fender là thiết kế chốt điều chỉnh chỉ có ở một bên đầu đàn. Thiết kế này giúp cho đầu đàn của đàn guitar Fender mang một hình dạng rất khác biệt, nhờ đó tạo nên tính thương hiệu. Cần đàn guitar Fender cũng thường được thiết kế mỏng hơn với máy đàn thấp hơn, mang đến cảm giác rất dễ chơi.

Nơi xuất xứ đàn guitar thùng Fender

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có khá nhiều đàn guitar thùng  Fender có ghi dòng chữ Made in China hoặc Made in Indonesia,.. khiến nhiều người lầm tưởng đó là hàng giả, hàng nhái. Tuy nhiên điều nay chưa chắc là đúng bởi bạn biết rằng hiện nay đàn guitar Fender có khá nhiều nhà máy và đại lý trên toàn thế giới với các nhà máy sản xuất chính tại các nước: Mỹ, Mexico, Indonesia, hoặc Trung Quốc. Chính vì thế đàn guitar Fender  xuất xứ ở những nước này đều là hàng guitar chính hãng, trong đó mọi công nghệ và linh kiện đều là của Mỹ và được kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất Fender trước khi xuất xưởng. Sở dĩ có việc này vì việc đặt nhà máy tại các nước thứ 3 sẽ giúp công ty gốc giảm được chi phí sản xuất và làm cho giá thành đàn guitar thấp hơn, có thể mở rộng thị trường hơn, thích hợp cho car các thị trường ở Châu Á.

Nếu bạn muốn mua những cây đàn guitar có xuất xứ từ Mexico và Mỹ thì giá thành tương đương khá cao. Nếu có những cây đàn guitar Fender nào có xuất xứ từ Mỹ hoặc Mexico mà giá thành rẻ hơn thì chỉ có secondhand hoặc là hài nhái.

Cách phân nhận biết đàn guitar thùng Fender thật giả

Sau đây là những điểm cần lưu ý giúp các bạn có thể sáng suốt phân biệt đàn guitar thùng Fender thật giả.

Đối với đàn guitar thùng Fender chính hãng tất cả các tem sản phẩm dán bên trong thùng đàn đều có ghi rõ ràng đầy đủ các thông tin của đàn như: số series, model và các bạn nên biết rằng đàn guitar thùng của Fender được gia công và lắp ráp tại Mỹ hoặc China, vì thế cây đàn nào ghi Japan thì cần phải xem lại.

Đầu đàn guitar thùng Fender chính hãng với bộ chỉnh dây đàn Chrome (die-cast) rất đẹp và cân đối , cần đàn guitar được cắt gọn tinh tế, logo trên đầu đàn sắc nét. Loại đàn giả thì dùng loại chỉnh dây rẻ tiền 180k bán ở Nguyễn Thiện Thuật.

Đàn guitar thùng Fender là hàng thật nếu có sử dụng EQ thì đều dùng EQ Fishman Presys Blend 101 hoặc 201 với tuner và preamp onboard. Hàng giả cũng sẽ ghi là Fishman nhưng không thể tìm ra là model nào.

 

hongctv