Trống cajon bao nhiêu tiền khi bán ở Việt Nam

Trống Cajon là một bộ nhạc cụ bộ gõ ngày nay được dùng khá phổ biến trên toàn thế giới. Do vậy, giá tiền của trống cajon luôn là điều quan tâm, tìm kiếm của nhiều người. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thêm thông tin về loại trống này cũng như giải đáp được: trống cajon bao nhiêu tiền.

Đối với những ai có niềm yêu thích với việc chơi các loại nhạc cụ thì chiếc trống cajon đã không còn trở nên xa lạ nữa. Việc nắm rõ về cấu tạo trống cajon cũng là 1 trong những cách giúp cho bạn hiểu sâu hơn và tìm ra được cho mình 1 phương pháp chơi trống cajon hiệu quả nhất.

Cấu tạo của trống cajon

Trong các loại nhạc cụ để biểu diễn, trống cajon là 1 loại có cấu tạo khá đơn giản với các bộ phận dưới đây:

  • Trống cajon có dạng hình hộp chữ nhật bao gồm có 6 mặt, trên bề mặt trống cajon sẽ có những lỗ nhỏ phân bố đều nhau để cho khi chúng ta dùng tay gõ vào các mặt của trống thì sẽ tạo ra âm thanh.
  • Phần hộp trống được thiết kế theo đúng cỡ chuẩn, có độ chắc chắn và bền với khí hậu, ít bị giản nở hay cong vênh sau thời gian dài sử dụng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nó trong thời gian dài.
  • Do được cấu tạo thiết kế với phần thùng trống rộng nên nó có độ nhạy rất cao, chỉ cần bạn dùng lực của ngón tay là đủ để nó phát ra âm thanh.
  • Trống có nhiều âm sắc, ngoài các âm cơ bản như Bass, Treble thì trống cajon còn được thiết kế để tạo ra các loại tiếng khác như Tom, Tách … nên rất phù hợp để chơi các dòng nhạc như Pop, Acoustic, Flameco …
  • Trống cajon được chế tạo theo từng modun nhỏ cho nên khi không may trong quá trình sử dụng nếu trống có bị hư hỏng thì cũng sẽ rất dễ sửa chữa và thay thế.

Trống Cajon thương hiệu Meinl

Cajon là một loại trống được thiết kế như 1 cái thùng carton, và vẩn có nhiều người hay gọi là trống thùng. Sử dụng dây têm trống snare của trống jazz làm bộ phận để tạo ra những âm thanh mà nhà cung cấp muốn để tạo ra nó. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sound tiếng của những bộ trống Cajon. Mặt trống cũng được thiết kế như 1 tấm gỗ mõng và sẽ sử dụng tay để đánh đó.Với nhiều cách đánh khác nhau và nhiều điểm trên mặt trống đều tạo ra những sound khách nhau nó sẽ làm cho màn trình diễn của chúng ta thêm nhiều màu sắc.

Ngoài ra,  Meinl cajon cũng có 2 sound tiếng cơ bản của 1 bộ trống jazz cần phải có tích hợp vào bộ trống cajon chúng ta. Như trống bass được tạo ra bằng cách vổ vào giữa mặt trống và tiếng trống snare được tạo ra khi ta vỗ vào góc trên bên trái và bên phải của mặt trống. Chúng sẽ tạo 1 cảm giác thật dể chịu để đánh được nó.Và nó sẽ hay hơn nếu ta có thêm những khụ kiện kèm theo để tăng thêm màu sắc cho bộ trống cajon chúng ta bằng nhiều cách đánh.

Đặc biệt, với những người chưa hề biết chơi trống đều có thể chơi được trống cajon này thông qua những bước cơ bản. Thật dể dàng để làm quen với trống cajon này.

Ngoài ra trống cajon còn mang 1 tính thời trang rất cao vời nhiều mẩu mả và nhiều màu sắc cho chúng ta dể dàng lựa chọn theo sở thích của mình.

Giá cả của trống Cajon

Hiện nay thị trường có vô vàn loại trống cajon với các mức giá giao động từ vài trăm đến vài triệu. Đừng nghĩ rằng chọn trống thật đắt là tốt bởi thường những loại cajon đắt tiền sẽ có những chức năng nâng cao cho những nghệ sĩ chơi cajon lâu năm, sành sõi. Dưới đây là một số trống cajon thương hiệu Meinl nổi tiếng, chất lượng tốt  với mức giá vừa phải từ 3 – 8 triệu đồng, số tiền khá phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Cajon Meinl HCAJ1AWA có giá 3.100.000 đồng

Cajon Meinl HCAJ3AWA có giá 3.350.000 đồng

Cajon Meinl HCAJ5AWA có giá 3.900.000 đồng

Cajon Meinl CAJ3MB-M có giá 4.660.000 đồng

Cajon Meinl CAJ3BMB-M có giá 4.660.000 đồng

Cajon Meinl CAJ1EB-M có giá 5.900.000 đồng

Cajon Meinl CAJ4RO-M có giá 6.300.000 đồng

Cajon Meinl TRECAJ2EB-M có giá 7.900.000 đồng

hongctv