Những cây đàn Organ đánh đám cưới phù hợp nhất cho lựa chọn của bạn

Đàn organ đánh đám cưới là nhạc cụ không thể thiếu đối với mỗi nhạc công đi biểu diễn nhưng chọn loại đàn organ đánh đám cưới nào phù hợp và chọn như thế nào không phải là điều đơn giản. Bài viết dưới đây hy vọng rằng sẽ phần nào giúp các bạn tháo gỡ những khúc mắc về vấn đề này.

Nên chọn loại đàn organ đánh đám cưới như thế nào?

Những bản nhạc được trình diễn trong đám cưới cũng không quá phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao, cũng không quá đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật với người đánh đàn.  Đó cũng là lý do những nhạc công đánh đàn organ đám cưới đôi khi và cũng thường không phải những nghệ sỹ biểu diễn chuyên nghiệp. Yếu tố quan trọng hơn cả đối với một người nhạc công đánh đàn organ đám cưới chính là sự nhạy bén, tinh tế của người nhạc công, họ phải là người có thể bắt kịp người hát cho đúng giai điệu (bởi người hát ở đám cưới đôi khi cũng không phải là ca sĩ, chuyên ngiệp có thể dễ bắt đươc tông).  Do đó, đòi hỏi những người nhạc công chơi đàn organ đánh đám cưới phải là người thật sự nhanh nhẹn đồng thời có khả năng biến hoá cực kỳ tốt, vừa có thể khớp được với người hát vừa tạo nên bữa tiệc âm nhạc, sôi động, ấm cùng mà cũng thật tuyệt vời cho mỗi đám cưới. Để tạo nên được bữa tiệc âm nhạc đó, việc chọn đàn organ đánh đám cưới phù hợp cũng khá khác biệt với những đối tượng khác và cũng cần nhiều tâm sức.

Với nhạc công đám cưới, những cây đàn organ đánh đám cưới phù hợp cần đảm bảo được độ tinh giản gọn nhẹ để có thể dễ dàng di chuyển dễ dàng đồng thời tối ưu hoá không gian trên sân khấu, để có không gian dành cho ca sỹ cùng những nhạc công khác. Bên cạnh đó, đàn organ đánh đám cưới cũng cần có đầy đủ các tính năng cần thiết, đặc biệt là âm thanh vang nhưng vẫn chất lượng, để người nghe vừa có thể nghe rõ những giai điệu vừa cảm nhận được âm nhạc thực thụ trong bài hát. Thêm vào đó, đàn cũng  cần được tích hợp tính năng kết hợp với các thiết bị ngoài như máy tính, ipad, thẻ nhớ,…để có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu khác nhau nào của ca sỹ và khách mời.

Một số cây đàn organ đánh đám cưới phù hợp

Đàn organ Roland E-A7

Với những tính năng, công nghệ hiện đại dưới đây, Roland E-A7 thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhạc công organ đánh đám cưới.

  • Đàn tích hợp sẵn 1500 âm sắc, 600 điệu đệm với đầy đủ và phong phú các thể loại âm nhạc và phong cách nhạc khác , đáp ứng đa dạng sở thích âm nhạc của đông đảo người tới dự tiệc cưới.
  • Thiết kế với 2 màn hình LCD, 156 nút chuyên dụng
  • Bộ nhớ lưu trữ 128 MB nhờ đó mà có khả năng lưu trữ lên đến 512 Sample.
  • Tính năng import file WAV, nhờ đó có thể tự tạo sample ngay trên bàn phím mà không cần đòi hỏi phải có thủ thuật cao siêu hay phức tạp nào khác.
  • Thiết kế nhỏ gọn chỉ giúp thuận lợi cho việc di chuyển.

Đàn organ Yamaha PSR S910

Yamaha PSR S910 quả không hổ danh là “em cưng” của những nhạc công biểu diễn đánh show đám cưới chuyên nghiệp bởi những điểm nổi bật sau đây:

  • PSR-S910 là model kế thừa và được cải tiến từ model Yamaha PSR-S71. Bởi vậy, ngoài những tính năng nổi trội của PSR-S71, PSR-S910 nó còn được Yamaha trang bị màn hình lớn hơn, cung cấp âm thanh cao cấp và chất lượng vượt trội hơn.
  • Đa dạng về thể loại âm nhạc và phong cách mới với 678 Tiếng, 322 Điệu, cùng 2,500 Records
  • Có hỗ trợ đọc File Wav, Mp3 đi kèm bộ nhớ trong 2.4MB…

 

hongctv