Hướng dẫn tập đàn piano bài nơi này có anh

Nơi này có anh là bản nhạc có độ khó vừa phải phù hợp với những bạn mới học đàn piano cách đây không lâu. Để tập đàn piano bài nơi này có anh các bạn nên nắm vững được các điều dưới đây:

Sơn Tùng M-TP – chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình không quá lạ lẫm đối với các bạn trẻ yêu nhạc Việt Nam. Các ca khúc của anh liên tục xuất hiện với thứ hạng cao trong bảng xếp hạng âm nhạc. Bài hát Nơi này có anh được Sơn Tùng MTP cho ra mắt cách đây không lâu.  Bài hát nhanh chóng được cộng đồng fan hâm mộ ủng hộ nồng nhiệt. Để giúp các bạn có niềm đam mê chơi đàn, Việt Thương xin giới thiệu đến các bạn hướng dẫn tập đàn piano bài nơi này có anh.

Nơi này có anh là bản nhạc có độ khó vừa phải phù hợp với những bạn mới học đàn piano cách đây không lâu. 

1. Nắm vững các kiến thức về nhạc lý có liên quan đến đàn piano

Các phím trên đàn piano

Điều bạn nên để ý đầu tiên là số lượng bàn phím trên mỗi chiếc đàn piano là 88 phím bao gồm trắng và đen. Những nốt trắng được gọi là phím tự nhiên, những phím đen gọi là phím hoá.

Các phím hóa được chia làm nhóm 2 phím đen và nhóm 3 phím đen; có chức năng thực hiện những nốt hoá như thăng (#) và giáng (b).

Số nốt có trong đàn piano:

Giống như nhạc lý cơ bản, đàn piano cũng có 7 nốt nhạc. Chúng được ký hiệu là A B C D E F G tương ứng La Si Đồ Rê Mi Fa Sol. Đây là kiến thức cơ bản mà người mới bắt đầu học đàn đều phải nắm được.

Hợp âm:

Là 1 âm điệu kết hợp từ nhiều nốt chạy theo nhau, đánh đàn kêu cùng 1 lúc đồng thời thì nghe được âm này. Hợp âm thường có từ 3 nốt trở lên, nếu dùng 3 nốt người ta gọi là triads (bộ ba), dùng 4 nốt là tetrads, dùng 5 nốt gọi là pentads (ngũ âm) và 6 nốt là heads. Nó có nhiều kết cấu khác nhau qua dạng Trưởng, Thứ, Tăng (Augmented), Xuống (diminished)…

Trên đàn piano có 14 hợp âm cơ bản bao gồm 7 hợp âm trưởng và 7 hợp âm thứ. Hợp âm trưởng được kí hiệu là C – D – E – F – G – A – B và hợp âm thứ là Cm – Dm – Em – Fm – Gm – Am – Bm.

2. Tìm một cuốn giáo trình phù hợp

Chúng tôi khuyên các bạn nên tìm kiếm cho bản thân một cuốn sách học piano cho người mới bắt đầu. Như vậy sẽ giúp các bạn nắm rõ kiến thức và việc luyện tập có thể diễn ra dễ dàng và nhanh hơn.

Việt Thương xin gợi ý đến bạn một bộ tài liệu tự học Methode Rose – Première Anné de Piano được biên dịch từ giáo trình dạy học đàn Piano nổi tiếng của Pháp Ernest Van De Velde. Đây là quyển sách dành cho người mới bắt đầu học Piano chuẩn nhất hiện nay.

Cuốn tài liệu tự học piano Methode Rose gồm 3 quyển được chia làm 2 phần:

Phần 1: Sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn làm quen với cây đàn Piano. Trong cuốn sách này bạn cũng được giới thiệu sơ lược một vài nhà soạn nhạc nổi tiếng và những bậc kỳ tài của nhạc cụ này.

Phần 2: Là những bài học đàn piano với những hướng dẫn chi tiết, cụ thể, rất dễ hiểu giúp người học có được những kiến thức cơ bản đầu tiên trong quá trình học. Các bài học về khóa Son; bài học về khóa Fa; bài tập với năm ngón; bài học về nhịp; … Các bài học này được sắp xếp theo mức độ khó tăng dần, kèm theo đó là những bài luyện tập bổ trợ theo từng cấp độ.

Bên cạnh, việc học hỏi qua sách vở bạn cũng có thể học hỏi những người đã biết về đàn piano, tham gia những buổi offline của một số nhóm chơi piano, hay các nguồn video trên youtube,… để có thêm kiến thức khi tập đàn piano bài nơi này có anh.

3. Những lưu ý khi tập đàn piano bài nơi này có anh

Bạn nên chia nhỏ bài hát ra thành nhiều đoạn, nhiều câu nhạc ngắn để tập cho dễ nhớ, dễ thuộc. Khi tập đánh đàn, bạn cần chú ý đến các ngón tay, dấu hóa, trường độ, dấu lặng… để tránh mất thời gian khi bị tập nhầm, tập sai.

Bạn cũng không nên quá nóng vội khi học mà nhồi nhét nhiều kiến thức, hãy cho mình một lượng thời gian cần thiết để tìm hiểu về đàn piano. Bạn có thể tập sử dụng từng tay khi đánh đàn và chơi 2 tay và tăng tốc độ đánh phím đàn khi đã thuần thục.

Sheet nhạc piano Nơi này có anh mang lại cho người nghe giai điệu nhẹ nhàng. Nhất là các  cặp đôi đang yêu khi nghe bài này sẽ khiến cho họ nghĩ về một nửa còn lại. Hãy thử luyện tập và đàn bài này cho nàng hoặc chàng nghe để tình cảm của hai bạn càng thêm bền chặt bạn nhé.

Bài tập đàn piano bài Nơi Này Có Anh – Bản đầy đủ

La Son La Đô2 Rê2 Mi2 Mi2 Rê2 Đô2 Si Si Đô2 Đô2

Em là ai từ đâu bước đến nơi đây dịu dàng chân phương

La Son La Đô2 Rê2 Mi2 Mi2 Rê2 Đô2 Si Si Đô2 Đô2

Em là ai tựa như ánh nắng ban mai ngọt ngào trong sương

Đô2 Si Son-La Đô2-Rê2, Si Si Đô2 Rê2 Son

Ngắm em thật lâu con tim anh yếu mềm

Đô2 Si La Mi2 Mi2 , La Rê2 Rê2, Đô2 Đô2

Đắm say từ phút đó từng giây trôi yêu thêm.

La Son La Đô2 Rê2 Mi2 Mi2 Rê2 Đô2 Si Si Đô2 Đô2

Bao ngày qua bình minh đánh thức xua tan bộn bề nơi anh

La Son La Đô2 Rê2 Mi2 Mi2 Rê2 Đô2 Si Si Đô2 Đô2

Bao ngày qua niềm thương nỗi nhớ bay theo bầu trời trong xanh

Đô2 Si Son-La Đô2-Rê2, Si Si Đô2 Rê2 Son

Liếc đôi hàng mi mong manh anh thẫn thờ

Đô2 Si La Mi2 Mi2 , La Rê2 Rê2, Đô2 Đô2

Muốn hôn nhẹ mái tóc bờ môi em, anh mơ.

[Điệp Khúc:]

Mi2 Fa2 Son2, Mi2 Fa2 Son2

Cầm tay anh, dựa vai anh

Mi2 Fa2 SoLa2 Son2 Mi2 Son2-La2 Son2

Kề bên anh nơi này có anh

Fa2-SoLa2 Mi2 Rê2 Đô2 Rê2

Gió mang câu tình ca

Sol Mi2 Rê2 Đô2 Rê2 Đô2 Rê2 Mi2-Son2-La2 Mi2

Ngàn ánh sao vụt qua nhẹ ôm lấy em

(Yêu em thương em con tim anh chân thành).

Mi2 Fa2 Son2, Mi2 Fa2 Son2-La2

Cầm tay anh, dựa vai anh

Mi2 Fa2 Son2 Son2 Mi2 Son2-La2-La2 Son2-La2

Kề bên anh nơi này có anh

Fa2-Son2 Mi2 Rê2 Đô2 Rê2

Khép đôi mi thật lâu

Son Mi2 Rê2 Đô2 Rê2

Nguyện mãi bên cạnh nhau

Mi2 Mi2 Mi2 Son2 Mi2 Rê2 Đô2

Yêu say đắm như ngày đầu.

Đô2 Rê2 Mi2 Son-La  Đô2-Rê2 , Rê2 Rê2 Mi2 Fa2 Mi2

Mùa xuân đến bình yên cho anh những giấc mơ

Đô2 Rê2 Mi2 Son-La  Đô2-Rê2, Si Si Đô2 Đô2

Hạ lưu giữ ngày mưa ngọt ngào nên thơ

Đô2 Rê2 Mi2 Son-La Đô2-Rê2 , Rê2 Rê2 Mi2 Fa2 Mi2

Mùa thu lá vàng rơi đông sang anh nhớ em

Đô2 Rê2 Mi2 Son-La Đô2-Rê2, Si Si Đô2 Đô2

Tình yêu bé nhỏ xin dành tặng riêng em.

 

reviewnhaccu