NHẠC CỤ DÀNH CHO TRẺ EM

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng âm nhạc có thể giúp trẻ thông minh hơn, phát triển năng khiếu, trưởng thành và tự tin hơn.Nếu con bạn đang học tiểu học, và trong trường có một nền tảng âm nhạc tốt sẽ giúp các bé thành công trong các ban nhạc ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông sau này, và tạo ưu thế hơn cho tất cả các bạn cùng trang lứa.

Trẻ em thường hay tò mò và giàu trí tưởng tượng, một vài bé thậm chí có thể cảm nhận âm nhạc tốt và tiếp thu âm nhạc nhanh chóng hơn những đứa trẻ khác. Khả năng chơi nhạc cụ và đọc nhạc lý sẽ rất hữu ích đối với cuộc sống sau này của trẻ.

Ngày nay, các ông bố bà mẹ đều muốn tìm cho con tham gia một lớp nhạc cụ như một sân chơi giải trí và để hỗ trợ phát triển trí thông minh cho bé. Tìm một loại nhạc cụ phù hợp cho con là một việc khó khăn nhưng lại là nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển âm nhạc của trẻ. Tuy nhiên, cũng không nên bắt ép trẻ chơi nhạc cụ nếu trẻ không thích. Ngoài ra, việc lựa chọn loại nhạc cụ phù hợp với lứa tuổi của trẻ cũng là một điều rất quan trọng không chỉ tạo phấn khởi cho trẻ trong việc học nhạc mà còn giúp trẻ có bước đầu tiếp xúc âm nhạc, nhạc cụ thuận lợi và tốt hơn.

Bạn sẽ phải cân nhắc đến những điều sau đây: sự gắn bó của trẻ đối với âm nhạc (nếu trẻ nhanh chóng mất hứng thú thì mua grand piano boston thì không phải là chọn lựa hoàn hảo); lứa tuổi của bé (đừng đưa cho đứa trẻ 8 tuổi một cây kèn Tenor Saxophone, bởi vì bé sẽ không thể cầm hoặc giữ được); tính cẩn thận (những nhạc cụ mắc tiền sẽ không là sự lựa chọn tốt trong trường hợp trẻ vô cùng nghịch ngợm và hiếu động). Một khi bạn đã có ý tưởng khái quát về loại nhạc cụ phù hợp với con, hãy dẫn trẻ tới cửa hàng nhạc cụ để thử một vài loại nhạc cụ cho người mới bắt đầu dưới đây:

Sáo (Recorder) – Một số người nghĩ rằng sáo chỉ dành cho người mới bắt đầu, nhưng trong thực tế nó chính là một nhạc cụ chuyên nghiệp (bạn hãy thử nghe các bài trình diễn của Piers Adams, Dan Laurin and Michala Petri để hiểu rõ hơn nhé!). Sáo nhựa có giá thành khá rẻ, và so với sáo gỗ đáng giá vài triệu đồng, sáo nhựa khá lý tưởng cho người mới bắt đầu chơi.

Kèn Clarinet – To hơn và nặng hơn, tuy nhiên kèn Clarinet khá dễ thổi và sử dụng. Từ loại kèn này, trẻ có thể đổi sang chơi các loại nhạc cụ khác như kèn Bass Clarinet, kèn Oboe hay Bassoon.

Kèn Trumpet/Cornet: Trumpet là loại kèn đồng thông dụng. Kèn Cornet là loại nhạc cụ tương tự nhưng với kích thước nhỏ hơn. 2 loại kèn này đều rất phổ biến với người mới chơi và cả những nhạc công chuyên nghiệp.

Bộ Gõ Percussion bao gồm nhiều nhạc cụ khác nhau như Bộ Trống (Drumset), Trống Lười (Snare Drum), Trống Lục Lạc (Timpani), Bộ Gõ Bàn Phím (Keyboard Percussion) và các loại nhạc cụ phụ khác, tùy thuộc vào khả năng của bạn hay những gì nhà trường cung cấp.

Violin là loại nhạc cụ nhỏ nhất trong họ nhà Violin, violon, …, và cũng là loại đàn phổ biến mà các bé thường mong muốn được chơi trong dàn nhạc.

Guitar là loại đàn khá hữu ích, tiện lợi, thú vị và thu hút được nhiều sự chú ý của trẻ, và được giới sinh viên, học sinh, kể cả bậc trung niên yêu thích

Đàn Piano thường được coi là loại nhạc cụ giúp trẻ vừa học vừa chơi, và cung cấp các kiến thức tổng quát về âm nhạc tốt nhất. Trẻ cũng có thể học đàn Piano song song với các loại nhạc cụ kể trên, vì am hiểu đàn Piano có thể  biết được thêm các kiến thức âm nhạc khác. Cây đàn piano casio cdp 120 được thiết kế dành cho việc của bé là lựa chọn tốt nhất.

Sẽ thật tuyệt vời nếu con bạn chơi một bài nhạc hay cả gia đình cùng sinh hoạt tập thể người đàn người hát. Và thay vì học chơi các loại nhạc cụ, một số trẻ thích thú hơn với việc ca hát, hãy cứ để việc làm quen âm nhạc diễn ra một cách tự nhiên và thoải mái nhất

reviewnhaccu