DỤNG CỤ CHƠI NHẠC EDM

EDM là viết tắt của Electronic Dance Music- Âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử. Dòng nhạc này bắt nguồn từ Mỹ và được lan truyền cùng với tốc độ siêu nhanh. EDM là dòng nhạc có tiết tấu mạnh, nó được kế thừa từ nhạc Disco những năm 1970 và lấy cảm hứng từ Pop.

EDM hiện nay đang được những ngôi sao âm nhạc yêu thích. Thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều bản hit đều đậm chất EDM. Sức hút mạnh mẽ của nó lôi cuốn rất nhiều các bạn trẻ và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới đây. EDM được xây dựng bằng những dụng cụ điện tử: trống điện tử, đàn Synthersizer, MIDI…

Trống điện tử là nhạc cụ tạo ra từ những thiết bị điện tử với mục đích tái hiện lại âm thanh của trống cơ. Một trống điện tử bao gồm một mô-đun âm thanh điện tử hoặc kỹ thuật số tạo ra âm thanh bộ gõ được tổng hợp hoặc lấy mẫu và một hoặc nhiều cảm biến điện để kích hoạt âm thanh. Giống như trống thông thường, cảm biến được đánh bằng thanh trống hoặc bằng tay (tùy thuộc vào loại trống) và chúng được chơi theo cách tương tự như bộ trống khác.

Đàn synthesizer là một trong những dòng piano keyboard dành cho các nhạc công keyboard chuyên nghiệp hoặc được tích hợp cùng với sequencer trong một nhạc cụ thuộc dòng workstation dùng trong các phòng thu. Đàn synthesizer còn được gọi tắt là “synthesizer” hay “synth”, còn có thể viết là “synthesiser” có thể giả lập được những tiếng đã có sẵn hoặc tạo ra những âm thanh mới chưa từng tồn tại. Nhạc cụ này thường được dùng trong một số thể loại nhạc như pop, rock, dance, … Các loại đàn synthesizer phổ biến nhất là subtractive synthesis, additive synthesis, wavetable synthesis, frequency modulation synthesis, … Đàn synthesizer thường giống như một cây đàn piano nhỏ, mặc dù có nhiều nút điều khiển và nút bấm bổ sung. Đây là bộ điều khiển tích hợp, trong đó thiết bị điện tử tổng hợp âm thanh được tích hợp vào cùng một gói như bộ điều khiển.

Còn MIDI là gì? MIDI là cụm từ viết tắt của Musical Instrument Digital Interface, có nghĩa là Giao Diện Số Hoá Nhạc Cụ. Đó là một giao thức truyền thông tin âm nhạc theo chế độ thời gian thực.

Chúng ta có thể thấy được hình ảnh quen thuộc của EDM trong các bài hát Disco vào cuối những năm 1970 vầ đầu những năm 1980.  Mặc dù âm nhạc điện tử không phổ biến nhưng các nghệ sĩ đã sự dụng nhạc cụ điện tử vào đầu những năm 1960. Các ban nhạc rock tiên tiến như Pink Floyd đã làm cho bộ tổng hợp Moog (Moog synthesizer) trở thành một trong những khía cạnh không thể thiếu trong âm nhạc của họ. Các ban nhạc pop rock như The Beatles cũng bắt đầu kết hợp các bàn phím và bộ tổng hợp thành một số bài hát thử nghiệm của họ. Từ năm 2000, nhạc dance điện tử (EDM) đã phát triển từ một thể loại phổ biến  một phần  ảnh hưởng của tất cả các nhạc chính thống. Ngày nay, các nghệ sỹ mang tính biểu tượng như Tiësto và David Guetta đã làm việc với các nghệ sỹ chính thống và đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng album và đĩa đơn quan trọng nhất. Đồng thời, các thể loại như dubstep và trance đã ảnh hưởng đến cấu trúc của nhạc pop chính thống. Từ Taylor Swift đến Justin Bieber, nhiều nghệ sĩ pop phổ biến nhất ngày nay đã triển khai các khía cạnh của dubstep, house, và trance thành single của họ.

reviewnhaccu