NHẠC CỤ LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Mặc dù nó không chắc là bạn sẽ gặp nhiều nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng bất cứ lúc nào, nhưng tất cả chúng đều đứng đầu danh sách nếu bạn đang tìm kiếm nhạc cụ chơi nhạc lớn nhất thế giới. Một số đã kết hợp các yếu tố từ hai nhạc cụ, một số khác đã tận dụng các hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc, và sau đó có những yếu tố vừa được mơ mộng hoàn toàn từ trí tưởng tượng. Hãy cùng nhìn vào một số nhạc cụ lớn nhất thế giới.

Big Carl; tuba lớn nhất trên thế giới

Tuba này nổi bật so với phần còn lại đến nỗi nó thậm chí còn có một biệt danh: Big Carl. Một cửa hàng âm nhạc ở New York đã đến sở hữu nó vào khoảng năm 1900 và đã giữ nó trong cửa hàng kể từ đó. Ước tính nó nặng gấp ba lần so với một tuba bình thường và yêu cầu hai người chơi đúng cách. Một tuba khổng lồ được trưng bày tại Musik instrument museum ở Magneukirchen, Đức, và nó được tuyên bố là tuba lớn nhất trên thế giới có thể chơi được.

Trống rộng năm mét của Hàn Quốc

Vào tháng 7 năm 2011, việc xây dựng một chiếc trống khổng lồ cao sáu mét với đường kính 5,45 mét đã được hoàn thành tại một trung tâm âm nhạc truyền thống ở Hàn Quốc. Nó được xây dựng bằng gỗ thông và 40 con bò. Sách kỷ lục Guinness công nhận nó là chiếc trống lớn nhất thế giới, vượt xa một số trống bass lớn thuộc sở hữu của các trường đại học Mỹ từng tuyên bố danh hiệu này. Bạn có thể nghe nó đang được chơi ở đây.

Great stalacpipe organ

Đàn organ này được xây dựng vào những năm 1950 tại Luray Caverns, Virginia, Hoa Kỳ. Nó trải dài trên một diện tích ba mẫu Anh, và có thể được nghe thấy trong các hang động 64 mẫu Anh. Leland Sprinkle, người chịu trách nhiệm cho việc tạo ra nó, đã sử dụng nhũ đá được tìm thấy trong các hang động để tạo ra các nốt nhạc cho nhạc cụ. Một số báo cáo nói rằng ông đã thử hơn 2.000 nhũ đá trước khi có được âm thanh chính xác. Các nhũ đá được đập bằng những cái vồ cao su được điều khiển bằng bàn phím kiểu đàn organ. Như bạn có thể nghe trong màn trình diễn này của Beethoven, Moonlight Sonata, âm thanh mà nó tạo ra cực kỳ rõ ràng, và nó không ngạc nhiên khi biết rằng khu vực này đã được biết đến với các đặc điểm âm nhạc từ lâu trước khi chính thiết bị này được tạo ra.

Octobass

Được xây dựng lần đầu tiên tại Paris vào năm 1850, octobass là nhạc cụ dây lớn nhất từng được tạo ra. Nó được điều chỉnh hai quãng tám dưới cello và một số nốt trầm của nó nằm trên ngưỡng nghe của con người. Có thể hiểu được do kích thước của nó, nó là một nhạc cụ thường được chơi bởi hai người, với một người điều khiển cây cung và người còn lại làm ngón tay. Tuy nhiên, có những đòn bẩy có thể được sử dụng để đẩy xuống các phím đàn để có được ghi chú đúng. Có rất nhiều lựa chọn tiết mục được viết cho octobass, nhưng ở đây bạn có thể thấy nó trong hành động biểu diễn một bản Bach với bốn âm bass đôi tại một lễ hội gần đây ở Pháp.

Biggest Playable Violin Ever Made

Chính thức được đưa vào Sách kỷ lục Guinness (2012), cây vĩ cầm được chế tạo bởi 15 nhà sản xuất đàn violin từ thị trấn Markneukirchen, Đức và nó cao 4,27 mét và cây cung dài 5,22 mét. Rõ ràng một tác phẩm đã được sáng tác đặc biệt cho nó bởi nhà soạn nhạc Stephan König: Rhapsody cho Giant violin và Dàn nhạc.

Earth Harp

Earth Harp là nhạc cụ có dây dài nhất thế giới, với dây có chiều dài lên tới 1.000 feet. Bản cài đặt đầu tiên của Earth Harp, có buồng cộng hưởng được gắn ở một bên của thung lũng với các dây kéo dài gần 1.000 ft sang phía bên kia. Earth Harp hoạt động như thế nào? The Earth Harp được chơi bằng nhựa violin trên găng tay bông và cung nhạc. Các tay nghệ sĩ biểu diễn được chạy dọc theo dây để tạo ra các tông màu giống như cello tuyệt đẹp. Hành động cọ xát các chuỗi tạo ra một sóng nén dọc.

Sharpsichord

Cỗ máy khổng lồ nặng 2,5 tấn này được thiết kế và xây dựng bởi nhà soạn nhạc và nhà điêu khắc âm thanh người Anh Henry Dagg. Thật không may, sharpsichord phải chịu một vài thất bại. Ban đầu dự định là một bản cài đặt trong khu vườn của Hiệp hội âm nhạc dân gian Anh, người ta đã quyết định rằng nó không còn an toàn để có nó ở đó do số lượng lớnkim loại đắt tiền được sử dụng để xây dựng nó. Dag duy trì quyền sở hữu của nó và thậm chí đã xuất hiện trong buổi hòa nhạc trên phát minh mới của mình, chẳng hạn như với Bjork. Một nhược điểm lớn của sharpsichord là đàn hạc 46 dây cơ học chỉ có thể chơi các giai điệu trong 90 giây trước khi nó bắt đầu lặp lại. Đây là nhạc cụ trong hành động chơi một bài hát pop quen thuộc từ xưa.

reviewnhaccu