Học Guitar cơ bản đệm hát – kiên trì, quyết tâm vẫn chưa đủ

Mình vừa tham gia offline nhóm nhạc Guitar đường phố về. Đây không phải là lần đầu tiên mình tham gia, nhưng lại là lần đầu mình thấy sung sướng đến vậy. Mình nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người. Thật sự rất vui. Nghĩ lại, nếu ngày đó mình không cố gắng theo đuổi học Guitar cơ bản đệm hát thì mình đâu thể có được ngày hôm nay. 

Ước mơ tự làm chủ cây đàn Guitar 

Nhất là từ khi mình học cấp ba, ước mơ đánh đàn Guitar đã cháy rực trong mình. Nhìn thấy bạn bè, các anh chị khóa trên cùng tụ họp, đánh đàn rồi cùng hát bên nhau, mình thích lắm. Đặc biệt là những lúc cắm trại, ngồi bên đống lửa tàn, cùng nướng những củ khoai, củ sắn, cùng đàn, cùng hát. Tất cả đi vào tâm trí mình, là cả một bầu trời tuổi trẻ tuyệt đẹp.

Những kỉ niệm khó quên bên đàn Guitar

Mình luôn khao khát được tự đánh những bản nhạc mình yêu thích bằng chính đôi tay của mình. Mình ước, người được mọi người chú ý và vây quanh kia chính là mình. Mình có thể thoải mái đánh những bản nhạc mình yêu thích. Mình có thể nổi bật giữa đám đông. Và mình có thể dành tặng những bản nhạc thật hay cho những người thân yêu. Cũng từ đó, mình quyết định học đàn Guitar. 

Những vấp ngã tưởng chừng không bao giờ vực dậy được 

Nói thật, ước mơ vẫn chỉ là ước mơ nếu không bắt tay vào thực hiện. Mình đã tìm rất nhiều tài liệu để tự học Guitar cơ bản đệm hát. Mình photo ra hẳn một tập về các nốt, hợp âm lẫn các bài hát cơ bản khi bắt đầu tập Guitar luôn đấy. Cách bấm hợp âm, rải điệu, quạt điệu,…, tất tần tật đều có.

Với sự chỉ giáo của các đàn anh giỏi đàn, mình từng bước từng bước học hỏi. Có con đường nào thành công mà chỉ trải đầy hoa hồng đâu các bạn? Có những ngày, mình tập hoài chẳng được. Não nề, thất vọng, và muốn từ bỏ. Nhưng rồi, nghĩ lại về những mục đích mà mình đã đặt ra, mình lại cố gắng từ đầu.

Mình vốn là một người kiên trì, mình tập Guitar đến nỗi móng tay mòn hết. Nếu bạn từng đánh đàn Guitar, bạn sẽ biết dây đàn của nó rất căng. Có lần, mình từng bị bật móng tay đến tóe máu. Đau khủng khiếp luôn ấy. Rồi cũng đến ngày, mình bấm được những âm cơ bản.

Những vấp ngã tưởng chừng không bao giờ vực dậy được

 

Nhưng “ba mươi chưa phải là tết”, khi chuyển sang giai đoạn kết hợp hai tay và đệm hát, mình như bỏ cuộc. Tất cả mọi thứ trở nên quá khó khăn với mình. Mình chẳng thể làm gì được. Dù có kiên trì đến mấy, cố gắng đến mấy đi chăng nữa, mình vẫn không tìm được phương hướng giải quyết.

Đứng lên từ những thất bại một cách ngoạn mục 

Trong lúc mọi thứ như đổ sụp đổ, tửng chừng phải từ bỏ đam mê, một đàn em đã cho mình niềm tin trở lại. Em ấy bắt đầu học Guitar cơ bản đệm hát sau mình nhưng lại rất giỏi. Đôi tay của em kết hợp nhuần nhuyễn, đánh nên những bản nhạc rất hay làm mình phải nể phục.

Hỏi ra mới biết, em đăng ký khóa học Guitar tại Việt Thương Music. Và em ấy giới thiệu cho mình. Mình như vớ được phao vậy đấy! Mình đăng ký học, và được tham gia ngay. Với những kiến thức mình đã có, cùng sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, mình đã đánh đàn Guitar được bằng cả hai tay chỉ chưa đầy một tháng. Quá ngoạn mục!

Người thầy giỏi sẽ dẫn dắt trò đi đúng hướng là câu nói quả không sai. Thực sự, mình rất cảm ơn em, cảm ơn Việt Thương Music đã giúp đỡ mình thực hiện hiện ước mơ. Giờ đây, mình đã có thể tự mình đàn, hát Guitar một cách uyển chuyển nhất. Nếu bạn cũng muốn học Guitar cơ bản đệm hát như mình thì phải thật kiên trì, quyết tâm và tìm một người thầy thật giỏi nhé!

reviewnhaccu