Hướng dẫn học đàn guitar đơn giản cho người mới bắt đầu

Tự học đàn guitar có khó không là câu hỏi rất nhiều người khi mới bắt đầu. Học đàn guitar không khó.Nếu bạn yêu thích đàn guitar, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn học đàn guitar cho người mới bắt đầu mà bản thân tôi đã tích lũy được trong quá trình học đàn.

Học đàn guitar có khó không?

Học đàn guitar có khó không?

Khi con người tiếp xúc với cái mới đều băn khoăn liệu nó có khó hay không- đây là tâm lý chung của hầu hết mọi người. Với guitar, theo mình học guitar không hề khó tuy nhiên cũng không hề dễ dàng. Trước hết, bạn cần phải hiểu được bản chất của guitar. Để có thể chơi được guitar đòi hỏi sự thành thạo giữa các ngón tay với dây đàn. Việc này đòi hỏi sự rèn luyện chăm chỉ và kiên trì. Ngoài ra, với bất cứ việc gì thì cũng cần có niềm đam mê thì mới có sự hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn yêu thích học đàn guitar thì đừng ngại mà không học nhé.

Hiểu rõ cấu tạo của đàn guitar

Trước khi học đàn bạn cần hiểu rõ cấu trúc đàn

Rất nhiều bạn mất kiên nhẫn bỏ qua bước này và chuyển qua bước học đàn. Tuy nhiên điều đó khiến việc tiếp thu của bạn trở nên khó khăn hơn. Việc tìm hiểu cấu tạo của chiếc đàn giúp bạn dễ dàng tiếp thu hơn những hướng dẫn trong bài học. 

Cấu tạo của đàn và những bộ phận chính mà bạn cần biết:

  • Thùng đàn và lỗ thoát âm: Đây là bộ phận quan trọng nhất với cây đàn, nó quyết định đến chất lượng âm thanh của đàn. Thùng đàn có chức năng như một hộp cộng hưởng, tạo ra âm thanh khi bạn tác động vào đàn.
  • Dây đàn: Khi bấm vào các vị trí (phím) khác nhau trên cùng một dây, ta sẽ nghe được âm thanh có cao độ khác nhau. Dây được giữ bởi hai ngựa đàn hai phía.
  • Cần đàn: gồm các phím để đặt tay lên đánh đàn
  • Khóa đàn (bộ lên dây): Mỗi dây tương ứng một khóa, dùng để điều chỉnh cao độ của âm thanh.

Có cần thiết phải làm quen với cách cầm đàn

Cầm đàn đúng cách là kiến thức căn bản

Muốn chơi được guitar đúng cách thì bạn phải biết cách cầm đàn. Khi chơi đàn hãy ngồi thẳng lưng để chơi đàn được lâu hơn. Cầm đàn phải tuân theo quy tắc 3 điểm: chạm tay phải, ngực, đùi phải.

Rèn luyện bấm những âm cơ bản

Chăm chỉ rèn luyện bấm các hợp âm cơ bản

Chơi hợp âm là bước khởi đầu cho đệm nhạc. Nếu các hợp âm của bạn âm thanh tốt thì bạn đã rất tiến bộ rồi đó. Khi học bấm hợp âm, có những âm bạn cần phải học đến 80% thời gian, vì vậy đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn. Lưu ý khi bấm hợp âm, cố gắng giữ cho các ngón của bạn không bị gãy và không chạm vào các dây còn lại.

Tập quạt Ballad cơ bản

Sau khi có thể bấm vững và chuyển giữa các hợp âm, đây là lúc bạn có thể luyện tập quạt bằng tay phải để bài hát trở cuốn hút và tránh cảm giác nhàm chán. Để học guitar ở mức cơ bản, có một số điệu quạt khá phức tạp và không thể áp dụng với nhiều bài. Bạn sẽ chơi chưa được hay và chưa thật sự đúng với tinh thần nhiệt huyết trong bạn. Tuy nhiên, đừng nản chí nhé, bạn sẽ dần chơi đúng nhạc và đúng như bạn mong muốn, việc này cần thời gian.

Vừa đệm vừa hát

Hòa nhập cùng thiên thiên và chơi guitar hẳn tuyệt đúng không

Khi thành thạo tất cả những lưu ý trên, giờ là lúc bạn luyện tập hát kết hợp với đệm nhạc. Lưu ý tập đệm đúng rồi mới có thể kết hợp hát với đệm. Hãy rèn luyện hai kỹ năng hát và đệm sao cho chuẩn rồi kết hợp chúng lại nhé. Như vậy bạn đã có thể chơi cho mình những bản nhạc đệm guitar rồi.

Trên đây là những hướng dẫn là lưu ý giúp cho học guitar đơn giản hơn. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có định hướng học guitar và có thể tự chơi cho mình một bản nhạc du dương. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc học thì bạn cũng có thể tìm đến trung tâm dạy guitar để có thể luyện tập và học hỏi tốt hơn.

reviewnhaccu