Nên tự học đàn piano tại nhà hay đến trung tâm sẽ tốt hơn?

Tôi có ấn tượng đặc biệt với cây đàn piano. Lần đầu tiên nhìn thấy, bản thân đã ao ước mình sẽ đánh được những giai điệu thật du dương. Hiện tại, tôi đã chơi đàn thành thục và có thể diễn tấu bài hát thích theo phong cách riêng. Tôi biết có rất nhiều bạn yêu thích đàn piano nhưng họ đang phân vân giữa việc tự học hay đến trung tâm sẽ tốt hơn? 

Tại sao bạn nên đến trung tâm học đàn?

Đối với những ai yêu thích âm nhạc và đặc biệt dành tình yêu cho cây đàn piano, đều sẽ mong muốn làm chủ nó, làm chủ những thanh âm du dương của cây đàn giống như tôi vậy. Lúc mới bắt đầu đến với đàn piano, tôi chỉ có cơ hội tìm hiểu và học thông mạng internet. 

Cùng với tình yêu mãnh liệt từ bé, tôi cũng chăm chỉ học tập và kiên trì. Thế nhưng, tôi gặp rất nhiều vấn đề khi tự học đàn như về nhạc lý, cách đọc bản nhạc thật chuẩn và vô vàn những điều khác. Hơn nữa, cơ hội để chạm vào cây đàn quá ít và nếu không thực hành thường xuyên, tôi sẽ không thể đánh nổi một bản nhạc. 

Đặc biệt, vấn đề nghiêm trọng hơn khi tôi dần dần ỷ lại và biết được khả năng luyện ngón của mình không có. Tôi nhận ra rằng, học tại nhà giúp tôi tiết kiệm chi phí và không phải mất thời gian đến trung tâm, nhưng hiệu quả thật sự không như mong đợi. 

Tôi đã có thể đánh trọn vẹn bản nhạc mình yêu thích nhờ có Trung tâm Việt Thương Music School

Biết được vấn đề học piano quan trọng nhất là ở những bước đầu tiên như về kỹ thuật, nhạc lý, tư thế ngồi, cách đọc bản nhạc, cách luyện ngón phải, ngón trái,…Vì thế, tôi quyết tâm tìm cho mình một lớp học đàn piano chất lượng để có thể chơi đàn thành thục, đánh được bản nhạc mình yêu thích. 

Tôi tưởng tượng rằng một ngày nào đó mình sẽ làm chủ 88 phím đàn khó nhằn ấy, lại khiến tôi vui sướng và khao khát học đàn như thuở ban đầu. Tôi lên mạng tìm kiếm thông tin về các trung tâm dạy học đàn piano. Thế rồi, tôi tìm thấy trung tâm Việt Thương Music School. Qua tìm hiểu, nhận thấy đây là một trung tâm đáng tin cậy. Hơn nữa, sau khi tham khảo chương trình dạy học ở đây, tôi rất thích và cảm thấy hợp với bản thân. 

Thế là, tôi đăng ký đi học và đến lớp rất chăm chỉ. Tôi được tiếp cận với phương pháp học đàn chất lượng, chuẩn nhất mà tôi được biết từ trước đến giờ. Thêm vào đó, sự tận tâm dạy bảo của thầy cô cùng với cách họ truyền cảm hứng đến học viên, khiến ai cũng say mê và ngày càng chăm chỉ luyện tập. 

Đặc biệt, thầy cô ở đây đã giúp tôi hoàn thành mong muốn của bản thân đó là có thể đánh trọn vẹn một bản nhạc cho những người thân yêu nghe chứ không phải tham gia biểu diễn hay gì đó to tát. Càng tiếp xúc với đàn piano nhiều, tôi càng hiểu ra rằng bạn có thể thể hiện những nốt nhạc bằng cách bạn mong muốn nhất miễn sao tâm hồn bạn cảm thấy thư thái và bình yên là được. 

Học piano với mọi độ tuổi

Tôi biết rằng, vấn đề tự học Piano tại nhà hay nên đến trung tâm học nhạc, chắc chắn sẽ có rất nhiều người thắc mắc. Nói một cách khách quan, bạn hoàn toàn có thể tự học tại nhà nhưng phương pháp hay kỹ thuật chơi đàn có đúng và hiệu quả không thì không ai đảm bảo cho bạn. 

Còn nếu bạn thực sự yêu thích và muốn làm chủ những phím đàn trên cây dương cầm thì cách tốt nhất là đến trung tâm. Bạn sẽ nhận được kết quả và hiệu quả học nhiều hơn gấp nhiều lần so với tự học. Ngoài ra, hãy nhìn lại lý do và mục đích cuối cùng khi bạn chơi đàn piano chứ không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề chơi chuyên nghiệp đâu nhé.

reviewnhaccu