Tại sao Piano là nhạc cụ tốt để bắt đầu cho người mới

Có lẽ khá nhiều bạn khá vướng mắc với câu hỏi tại sao Piano là nhạc cụ tốt để bắt đầu? Đặc biệt là khi được các trung tâm âm nhạc giới thiệu và gợi ý khi nhờ tới sự tư vấn. Đây cũng chính là câu hỏi bản thân tôi đã từng gặp trước khi theo đuổi lĩnh vực âm nhạc mình yêu thích như hiện nay. Sau nhiều năm học tập và tìm hiểu về các loại nhạc cụ. Hôm nay tôi sẽ giải thích cho các bạn về sự lựa chọn này xem nó có thật sự đúng đắn như lời khuyên mà bạn nhận được.

Dễ dàng cho người bắt đầu

Với kinh nghiệm cá nhân của tôi theo học nhạc cụ Piano từ khi bắt đầu theo đuổi các nhạc cụ nghệ thuật, Piano là nhạc cụ rất dễ để học từ đầu. Sở hữu công cụ chơi dễ dàng nhất với tất cả nốt đều có ở trên đàn, không cần tới công đoạn điều chỉnh lại chất lượng âm thanh trước mỗi giờ học. Điều này tiết kiệm cho tôi khá nhiều thời gian cũng như bỏ thời gian học hỏi về việc này trước khi vào học. Hơn thế nữa đàn Piano cho chất lượng âm thanh trong trẻo, giúp tôi dễ dàng cảm nhận âm thanh và nhịp điều mình chơi, từ đó điều chỉnh dễ dàng với từng bài học cụ thể. 

Việc học Piano trở nên dễ dàng hơn với tôi khi được thực hành tại lớp từng bài học cụ thể. Bằng cách sử dụng các phím đàn thường xuyên, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần tôi đã có khả năng di chuyển linh hoạt giữa các ngón tay.

Piano cung cấp nền tảng âm nhạc vững chắc

Khi được học với Piano tôi nhận ra một điều là Piano có dải âm thanh khá rộng được sắp xếp một cách logic. Các nốt được sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao từ trái qua phải. Các nốt thăng/giáng có màu đen khác biệt để phân biệt với các phím trắng. Điều này giúp cho việc học nhạc lý trong thời gian đầu của tôi dễ dàng hơn. Các khái niệm cung, nửa cung và quãng trên đàn Piano được hình dung dễ dàng bởi các phím đàn trên Piano. Đặc biệt là kỹ thuật học Piano có thể ứng dụng để học bất cứ loại nhạc cụ nào khác như việc đọc nhạc, cảm thụ nhạc…

Sau thời gian trải nghiệm và học tập với cây đàn Piano tôi đã dần hiểu ra tại sao Piano là nhạc cụ tốt để bắt đầu để theo học. Bởi chỉ với Piano bạn có thể tạo ra bất cứ âm thanh từ các loại nhạc cụ khác như sáo, sax, tiếng kèn… và nhiều âm thanh từ các nhạc cụ khác cách chân thực.

Kỹ thuật chơi Piano đơn giản

Không mất nhiều thời gian cho việc ghi nhớ thế tay hay bấm điều chỉnh âm thanh như các loại nhạc cụ khác. Với Piano tôi làm việc với nó chỉ với thao tác ấn vào các phím trên đàn để chơi một cách dễ dàng. Tất nhiên trong giai đoạn đầu khi tiếp xúc nhiều tôi vẫn giữ tư thế mổ cò trên đàn. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó việc này sẽ được cải thiện rõ ràng bởi việc ghi nhớ vị trí các nốt nhạc, cảm nhạc thật dễ dàng như việc ghi nhớ và đánh máy tính bằng 10 ngón tay. 

Những gì bạn cần học đều rất rõ ràng

Tất cả những gì học với cây đàn Piano được bày ra trước mắt. Bước đầu tôi học cách di chuyển các ngón tay, học về hợp âm, khóa âm nhạc… Những kỹ năng này chính là những viên gạch đặt nền móng cho tôi học và tìm hiểu thêm về các loại nhạc cụ khác một cách hiệu quả.

Cho đến bây giờ tôi đã thực sự rõ tại sao Piano là nhạc cụ tốt để bắt đầu nhất là cho những người chưa có kinh nghiệm về các nhạc cụ như tôi. Đó là lời khuyên đúng đắn giúp tôi có được kiến thức nền tảng vững chắc là bước tiến quan trọng cho những kiến thức về âm nhạc về sau của tôi. Hãy thử bắt đầu với Piano và cảm nhận những điều tuyệt vời này.

reviewnhaccu