Hành trình cùng con tham gia lớp học đàn piano cho trẻ em

Meta: Bố mẹ hiểu rằng, âm nhạc có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Do đó, tôi mong muốn tìm một lớp học đàn piano cho trẻ em phù hợp với con mình.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng cho con đi học nhạc từ nhỏ được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng. Bởi vì, các bố mẹ đều hiểu rằng, âm nhạc có sự tác động rất lớn đến sự phát triển cả trí não và tâm hồn ở trẻ nhỏ. Do đó, bản thân tôi luôn mong muốn tìm lớp học đàn piano cho trẻ em. Thế nhưng, hành trình đưa con đến với âm nhạc là không hề dễ dàng.

Tham gia lớp học còn giúp các bé thêm tự tin trong giao tiếp

Tôi đã quyết định đưa con đến với âm nhạc như thế nào?

Thông thường các lớp dạy piano cho trẻ em sẽ nhận các bé từ 3-4 tuổi. Thế nhưng, để bé có thể tiếp thu tốt nhất là lúc bé biết đọc, biết nói thành thạo. Đó là lúc các bé đủ thể chất và tư duy để tiếp thu được đầy đủ các kỹ thuật và kiến thức về bộ đàn piano. Do đó, tôi đã mất một thời gian khá dài để quan sát con trước khi đưa ra quyết định cho con bắt đầu học piano.

Đầu tiên, tôi quan sát sở thích của con. Bé nấm nhà tôi có niềm đam mê với âm nhạc từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Bé luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi được nghe nhạc. Kể từ khi biết chơi đồ chơi, bé cũng luôn bị hấp dẫn bởi đồ chơi có nhạc, đồ chơi mô phỏng các loại nhạc cụ.

Thứ hai, tôi quan sát hoạt động của con để biết được thể lực của bé đã đảm bảo để tập chơi đàn hay chưa. Các ngón tay của trẻ nhỏ rất yếu, trong khi phím đàn piano khá nặng và thường tác động lực ngược trở lại ngón tay. Chính vì thế, tôi nghĩ có thể sẽ cho con học lớp sử dụng đàn điện tử thay vì đàn cơ.

Kiểm tra xem tay con đã đủ “mạnh” để sử dụng phím đàn?

Thứ ba, tôi kiểm tra tư duy của trẻ đối với âm nhạc. Tôi tập cho con cách phân biệt giữa các nốt cao thấp trong một bài hát, một đoạn nhạc. Kết quả thật đáng mừng là hầu như bé đều phân biệt các nốt rất chính xác.

Đến lúc này, tôi cảm nhận được bé Nấm có khả năng và đủ tư duy, thể lực để tham gia một lớp học đàn piano cho trẻ em. Vì thế, tôi bắt đầu tìm kiếm các lớp học phù hợp cho con.

Tôi đã chán nản và được khai sáng như thế nào

Trung tâm tôi chọn là một địa điểm ngay gần nhà, một lớp học khá đông học viên ở nhiều lứa tuổi. Do đó, con rất khó để làm quen và hòa đồng. Những ngày đầu tiên đưa con đến lớp là những ngày vô cùng chán nản. Lúc này, tôi tự hỏi liệu quyết định cho con đi học đàn sớm liệu có phải là sai lầm?

Thế rồi có một chị bạn ở cơ quan chồng tôi đã chỉ cho tôi đến với Việt Thương Music. Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được đó là trung tâm khá lớn và chuyên nghiệp. Các bạn trong lớp đều sàn tuổi con và cùng lần đầu tiếp xúc với đàn piano. Do đó, con dễ dàng làm quen với các bạn, cùng chơi, cùng học rất vui vẻ.

Cô giáo của lớp con là một cô giáo trẻ nhưng lại có kiến thức chuyên môn tốt và rất nhiệt tình chỉ bảo con từng chút một. Sau 2 tháng học piano tại Việt Thương Music, bé Nấm không chỉ biết đàn cơ bản mà còn rất tự tin trong giao tiếp. Bé nhanh nhẹn hơn thấy rõ, cởi mở, vui vẻ và luôn quấn quýt với cây đàn. Vì thế, vợ chồng tôi quyết định đầu tư một cây đàn ở nhà để bé có thể thỏa sức thể hiện đam mê.

Với tôi, con được sống với đam mê, tìm được thứ mà con thích là điều tuyệt vời nhất. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình may mắn khi tìm được lớp học đàn piano cho trẻ em tại Việt Thương Music. Tôi sẽ luôn đồng hành và cùng Việt Thương Music chắp cánh tài năng cho con trên chặng đường tiếp theo.

reviewnhaccu