Cách chọn một cây đàn guitar Acoustic tốt

Là một người đam mê với chơi đàn guitar từ khi bé, nên với tôi để chọn một cây đàn guitar Acoustic là việc vô cùng quan trọng. Giai đoạn khi mới bắt đầu chơi, tôi đã không biết phải chọn đàn như thế nào trong số rất nhiều những thương hiệu và cửa hàng khác nhau. Nhờ có thầy giáo chỉ dạy, cùng năm tháng học và chơi đàn guitar, giờ tôi đã có thể tự tin để giúp đỡ khi ai đó cần mua đàn. Vậy nên tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm nho nhỏ của tôi để giúp các bạn đang loay hoay chọn đàn.

Lựa chọn bằng cách xác định ngân sách

Khi bắt đầu chọn mua một cây đàn guitar, bạn cần tự đặt một số câu hỏi, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đúng đắn. Bạn hãy thử nghĩ xem dự định mua cây đàn guitar nhằm mục đích gì nhé? Bạn mua để chơi một cách nghiêm túc, biểu diễn hay bạn chơi cho vui. Việc xác định này sẽ giúp bạn biết được ngân sách chính xác bản thân bạn có thể bỏ ra. 

Gần đây, tôi có tham khảo thì giá của một số loại đàn dao động khoảng từ 2 đến trên 10 triệu. Vậy nên để mua một cây đàn tốt cũng cần một số tiền không nhỏ chút nào. 

Lựa chọn đàn dựa trên tính năng

Tiếp theo, bạn cần phải tự đánh giá mức độ chơi đàn của bản thân trước khi quyết định mua nhé!

Cho người mới bắt đầu chơi đàn

Với các bạn mới bắt đầu chơi thì tôi nghĩ việc chọn một cây đàn guitar tốt là rất quan trọng, cần thiết. Việc chất lượng của cây đàn có thể ảnh hưởng đến sự tiến bộ nhanh hơn của bạn, cũng như khả năng cảm thụ giai điệu cũng sẽ tốt hơn. Bạn nên chọn các loại đàn có gỗ chất lượng như vậy thì âm thanh sẽ chuẩn hơn. À hãy nhớ là khi thử bạn nên bấm nhẹ dây đàn xem có bị đau tay hay không nhé?

Đàn Takamine P1NC

Dành cho các bạn đã có kinh nghiệm đánh đàn

Việc lựa chọn cho các bạn đã có kinh nghiệm chơi đàn lâu năm hoặc sử dụng đàn guitar với mục đích là trình diễn thì tương đối dễ dàng, đặc biệt là thử âm thanh của đàn. Ở thời điểm hiện tại, tôi có đang để ý đến một số cây đàn guitar Acoustic khá là hoàn hảo cho các bạn đã biết chơi như:

Guitar Taylor 614CE: với tôi cây đàn này khá là ấn tượng bởi đàn có hệ thống điện tử Expression giúp khuếch đại tiếng cho đàn guitar Acoustic rất tốt.

Ngoài ra, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến cấy đàn Takamine P7NC, thiết kế của cây đàn này làm tôi thích thú bởi dáng nhỏ gọn, dễ cầm và đặc biệt là âm thanh độc đáo với khả năng khuếch đại đẳng cấp.

Hiện, cả hai sản phẩm này đều được bày bán ở cửa hàng Việt Thương Music.

Lựa chọn đàn dựa trên thương hiệu

Với cá nhân tôi, thương hiệu cũng là một cách hoàn hảo và dễ dàng để cho tôi lựa chọn một cây đàn guitar tốt. Hiện nay ở Việt Nam, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được bày bán như: Taylor, Fender, Takamine, Sigma, Suzuki, Tanglewood, .v..v.

Đàn Guitar Taylor 614CE của thương hiệu Taylor

Lựa chọn đàn guitar ở các địa điểm bán hàng uy tín

Cuối cùng và cũng vô cùng quan trọng, tôi nghĩ chắc chắn rất nhiều bạn muốn biết đó là nên mua đàn ở đâu thì sẽ tốt nhất? Với tôi thì câu trả lời luôn là Việt Thương Music. Với hệ thống cửa hàng nổi tiếng ở cả TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả website để bạn có thể truy cập và mua trực tuyến.

Trên đây là một số gợi ý nhỏ, tôi hy vọng là có thể giúp bạn phần nào trong việc chọn một cây đàn guitar Acoustic tốt nhất, phù hợp nhất với bạn.

 

 

reviewnhaccu