Cách nhận biết một cây đàn guitar tốt

Tôi là một người có niềm đam mê mãnh liệt với tiếng đàn guitar. Với tôi đàn guitar là một cầu nối giúp tôi tiếp cận được với những giai điệu của âm nhạc. Âm thanh mà đàn guitar có thể biến hóa tạo cho người nghe những cảm xúc khác nhau.Tôi khá tự tin khi nhận rằng mình am hiểu về đàn guitar nên nhân bài viết dưới đây, tôi sẽ giúp các bạn nhận biết được một cây đàn guitar tốt.

 Thương hiệu và giá trị của đàn guitar

Một điều hiển nhiên là khi bạn chọn mua một sản phẩm, điều đầu tiên bạn quan tâm đến chính là thương hiệu. Tôi thường đánh giá nhờ vào sự nổi tiếng của thương hiệu để có thể biết được chất lượng, cũng như giá trị của cây đàn. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có bán rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Taylor, Fender, Takamine, Sigma, Kapok, Suzuki hay Tanglewoods. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chi tiết thông tin chung và biết được giá chính xác của sản phẩm thông qua các website trực tuyến như Việt Thương Music.

Tùy thuộc vào khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn một cây đàn tốt, có thương hiệu phù hợp với túi tiền. Mức giá của các cây đàn guitar cũng rất khác nhau, dao động từ 2 triệu đến khoảng 200 triệu. 

Với bạn nào có ngân sách dưới 3 triệu, tôi khuyên bạn nên mua cây đàn của thương hiệu Suzuki Nhật Bản, tên là Suzuki SDG 6NL.

Đàn Guitar Suzuki SDG-6NL

Hay với số tiền trên 10 triệu, bạn có thể mua được đàn guitar của thương hiệu Fender, cũng khá bền, nhẹ và âm thanh thì không thể bàn cãi. Bạn có thể tìm mua những cây đàn guitar này ở các cửa hàng uy tín như Việt Thương Music.

 

Fender CN-140SCE

Xác định được dòng nhạc bạn theo đuổi

Khi mua đàn bạn cũng cần phải biết được dòng nhạc bạn theo đuổi để việc chọn và nhận biết đàn guitar sẽ dễ hơn. Khác với âm thanh du dương của piano, guitar là loại đàn khá đa dạng về màu sắc. Tôi nghĩ bạn nên nắm sơ qua những thông tin cơ bản của từng loại đàn để có thể chọn mua một cây đàn phù hợp với sở thích. Nhớ là đàn guitar có rất nhiều loại nhưng được lọc ra 3 loại chính đó là: Acoustic guitar, Electric guitar, và Bass guitar. 

Với đàn Acoustic guitar có dây đàn làm bằng thép, bạn có thể chơi một số dòng nhạc như folk, rock, blues & country. Với loại đàn này nhưng dây đàn bằng nylon, phù hợp để chơi dòng nhạc cổ điển hoặc Tây Ban Nha. Đàn Electric guitar thì thường được chọn để chơi dòng nhạc Rock hoặc Blues, Jazz, hoặc nhạc pop nhẹ nhàng.Và đặc biệt là bạn nào theo đuổi dòng nhạc rock thì nên chọn Guitar Bass sẽ giữ nhịp khá tốt khi bạn biểu diễn.

Dựa vào kích thước của một số loại đàn guitar

Với đàn Guitar cổ điển, bạn sẽ thấy đàn có eo thon, cần đàn có loại ngắn và to bản, thùng đàn thường có bề dày là 12cm (không tính chiều dày gỗ). Âm thanh mà đàn phát ra vang lên trầm và ấm, nghe rất êm tai.

Tôi khá là thích đàn Guitar đệm hát, cần đàn của acoustic guitar nhỏ và dài hơn guitar classic nhưng tiếng đàn cất lên âm thanh vang, hợp âm sang, khoảng cách giữa các phím hẹp hơn guitar classic. Do đó, mà rất dễ cho những người có ngón tay ngắn như tôi dễ dàng lướt nhẹ. Ngoài ra, thùng đàn mỏng nên rất nhẹ và gọn để đàn hát.

Guitar điện thì hoàn toàn ngược lại thân đàn khá là đặc và phẳng, dây đàn điện có xu hướng dẻo và mỏng hơn. Và, chiều dài của đàn khoảng từ 90cm đến 102cm.

Cuối cùng, bạn nên tìm mua đàn ở những địa điểm uy tín và có thương hiệu như Việt Thương Music. Với tôi đây là cửa hàng cung cấp những sản phẩm dụng cụ âm nhạc tốt nhất mà bất cứ khi nào cần tôi cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên.

Trên đây là một số thông tin cơ bản để bạn có thể nhận biết một cây đàn guitar tốt. Hy vọng tôi có thể giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn cây đàn phù hợp nhất với bản thân.

reviewnhaccu