Chọn đàn piano dựa trên những tiêu chí nào

Là người chơi đàn, ai cũng muốn được sở hữu một chiếc đàn cho riêng mình. Tôi cũng vậy! Tuy nhiên, không phải loại nhạc cụ nào cũng dễ dàng chọn lựa. Piano là một ví dụ.Vậy khi chọn đàn piano ta phải dựa trên những tiêu chí nào. Hãy cùng tôi hồi tưởng lại quá khứ để tìm cho mình câu trả lời ưng ý nhất.

Chọn đàn dựa vào đối tượng chơi đàn

Bạn vừa mới bắt đầu tập tành chơi đàn piano hay bạn đã là một tay chơi điêu luyện?

 Nếu bạn là người mới bắt đầu tập chơi đàn piano

Đàn piano upright là sự lựa chọn hợp lý cho người mới tập

Ai khi mới tập chơi đàn cũng từng gặp phải hoàn cảnh: khi tập, ngón tay rất cứng và khó kiểm soát. Lựa chọn đàn piano có trọng lượng phím nhẹ hoặc trung bình là phù hợp nhất. Tuyệt đối không nên chọn cây đàn có bàn phím quá nặng vì nó sẽ không phù hợp với trình độ và kỹ thuật chơi của bạn. Ngày đó, tôi đã lựa chọn đàn piano upright bởi nó có phím nhẹ hơn so với đàn piano grand rất nhiều. Và tới giờ tôi vẫn thấy đó là một sự lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn đã học piano được 1 thời gian

Khi đã học đàn được một thời gian, chắc chắn bạn rất mong muốn được nâng cao các kỹ thuật chơi. Lúc này, cây đàn phù hợp dành cho bạn lại là đàn piano grand . Đàn piano grand có bàn phím chắc , độ nặng bàn phím cao nên sẽ giúp phát triển sức mạnh, độ bền của bàn tay và kiểm soát kỹ thuật cơ bản nhanh hơn, rút ngắn thời gian để bạn tập luyện các kỹ thuật nâng cao.

Chọn đàn piano dựa trên kích thước phòng nơi bạn đặt đàn

Tôi còn nhớ trước khi đi mua cho mình một cây đàn piano, tui cũng đã tìm hiểu khá kỹ về  các loại đàn. Nhưng khi đi tới của hàng để chọn, tôi thật sự bị choáng ngợp. Cơ man nào là các loại đàn với muôn vàn kích thước khác nhau.

Lời khuyên dành cho bạn đó là, bạn cần phải xác định được không gian của nơi bạn để đàn thì mới có thể lựa chọn loại đàn có kích thước phù hợp nhất. Trung bình, đàn piano grand sẽ có kích thước từ 5-9 feet, còn cây đàn upright piano có độ cao từ 36- 51 inch. Nếu bạn có không gian rộng rãi thì chọn đàn upright piano, còn nếu diện tích căn phòng đặt đàn khiêm tốn thì chọn piano grand.

Lựa chọn đàn piano phù hợp với vị trí đặt đàn

Chọn đàn piano dựa trên mức giá và thương hiệu

Giá thành của mỗi cây đàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng một dòng đàn nhưng được sản xuất từ các thương hiệu khác nhau thì giá cũng khác nhau. Tại Việt Nam phổ biến một số thương hiệu đàn piano nổi tiếng như  Yamaha, Kawai và Roland, Atlast, Rolex, Miki…

Lựa chọn đàn piano theo sở trường âm nhạc

Bạn yêu thích và muốn chơi dòng nhạc pop, jazz hay rock thì cây đàn piano phù hợp sẽ là những cây đàn có âm sắc tươi sáng. Còn nếu như bạn thích những dòng nhạc cổ điển thì loại đàn có âm trầm sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín

Khi đã thông qua những điều trên, việc cuối cùng để chọn đàn piano được ưng ý đó là chọn nơi mua hàng. Hãy tin tôi đi, khi tới với các hệ thống cửa hàng của Việt Thương Music, bạn sẽ không phải hối hận. Chính sách chăm sóc khách hàng cự kỳ chu đáo, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đàn piano bán tại cửa hàng đều đến từ các nhà sản xuất tên tuổi, chính hãng. 

Trên đây là một số trải nghiệm tôi từng trải qua, hi vọng với những kinh nghiệm của bản thân mình sẽ giúp cho các bạn lựa chọn đàn piano được như ý muốn.

reviewnhaccu