Đánh giá đàn piano đứng Kawai K-800 mới

Thông số chi tiết đàn piano đứng Kawai K-800

Kích thước Chiều cao 134 cm
Chiều rộng 153 cm
Chiều sâu 65 cm
Trọng lượng 284 kg
Độ nhạy Bề mặt phím trắng NEOTEX
Bề mặt phím đen NEOTEX
Bộ máy Millennium III
Nỉ búa đàn
Âm sắc Bảng cộng hưởng Rắn chắn, gỗ cây tùng
Chiều dài của dây đàn số 1 1,280 mm
Thanh Cutoff 2
Agraffes 1-51 key
Duplex scaling Fore & back
Back posts 6
Thiết kế bên ngoài Pedal Soft, Muffler, Damper
Bánh xe Bánh xe đôi, đồng thau
Softfall
Khóa
Khác Giá nhạc Grand

Piano Kawai K-800 được mệnh danh là cây đàn Upright cao cấp không chỉ vì kiểu dáng đẹp bên ngoài, âm thanh chuẩn đúng mức bên trong mà từng bộ phận nhỏ, lớp sơn đều được chú trọng từng chút một. Kawai K800 một cây đàn piano chuẩn Nhật, chuẩn tinh tế, chuẩn âm châu Âu.

1. Đẳng cấp của sự tinh tế

Xuất xứ Kawai K-800: Made In Japan

Piano Kawai K-800 được mệnh danh là cây đàn Upright cao cấp và được rất nhiều giới nhạc công, nghệ sỹ đánh giá và lựa chọn.

Đàn Piano kawai K-800 thuộc dòng K – Series. Một thiết kế được sinh ra từ sự kết hợp của những ý tưởng mới và công nghệ hiện đại với quy trình sản xuất đạt đến độ chính xác cao nhất. Nói cách khác, đó là đẳng cấp của sự tinh tế. Cây đàn có kích thước  ( D x R x C) tương đương 65 x 153 x 134mm. So với các Model dáng Upright của Piano Kawai, K-800 là model có kích thước lớn nhất. Đây cũng là một lợi thế giúp âm thanh của kawai K-800 được vang hơn, rền hơn

K-800 mang trong mình những giá trị tuyệt vời của âm sắc và độ cảm ứng phím.

2. Kawai K800 sử dụng bộ máy cơ Thiên niên kỷ thế hệ thứ III

Bộ máy cơ thiên niên ký thế hệ thứ III (Millennium III Action ) là một phát minh độc quyền của hãng đàn Kawai. Các bộ phận đặc biệt của Millennium III được làm bằng ABS – Carbon. Đây là một chất liệu tổng hợp được tạo ra bởi sự pha trộn của sợi carbon và ABS styran.

Như chúng ta đã biết gỗ là chất liệu lý tưởng cho những bộ phận giúp tái tạo âm thanh. Thế những gỗ không phải là chất liệu hoàn hảo nhất cho những bộ phận cơ học trong bộ máy của đàn Piano. Khi bộ máy đàn phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến gỗ dễ hư hỏng. Đặc biệt gỗ có thể bị giãn nở đáng kể khi chịu tác động của các yếu tố khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm…). Việc này sẽ tạo ra sự không ổn định đồng nhất, từ đó gây ảnh hưởng đến âm sắc, chất lượng của cây đàn.

Vậy bộ máy cơ Thiên niên kỷ thế hệ thứ III được làm bằng ABS – Carbon sẽ mang đến những lợi ích trong quá trình sử dụng?

Bộ máy cơ Thiên niên kỷ thế hệ thứ III được làm bằng ABS – Carbon giúp cho bộ máy cơ hoạt động mạnh mẽ hơn, nhanh nhạy hơn và mang lại những ưu điểm tuyệt vời: khả năng hoạt động vượt trội, sự kiểm soát tốt hơn và ổn định hơn so với bộ máy cơ làm bằng gỗ thông thường.

Các bộ phận đặc biệt của Millennium III được làm bằng ABS – Carbon. một chất liệu tổng hợp được tạo ra bởi sự pha trộn của sợi carbon và ABS styran giúp cho bộ máy cơ hoạt động mạnh mẽ hơn, nhanh nhạy hơn và mang lại những ưu điểm tuyệt vời: khả năng hoạt động vượt trội, sự kiểm soát tốt hơn và ổn định hơn so với bộ máy cơ làm bằng gỗ thông thường.

3. Bảng cộng hưởng được làm từ gỗ Vân sam nguyên tấm

Bảng cộng hưởng được làm bằng gỗ Vân sam nguyên tấm tạo nên chất âm dày và ấm. Gỗ Vân sam với quá trình hong khô tự nhiên lên đến 5 năm – loại bỏ hoàn toàn độ ẩm. Từng thớ gỗ sẽ được bào thải dần một cách tinh tế để tối đa hóa khả năng khuyếch đại âm thanh.

Chính vì vậy, bảng cộng hưởng được ví như trái tím của cây đàn. Bởi một cây đàn có âm thanh chuẩn và hay sẽ tạo sự hứng thú, kích thích nguồn cảm hứng khi chơi. Ngoài ra nó còn giúp người chơi dễ dàng phát triển kỹ năng cảm âm và tận hưởng không gian âm nhạc tuyệt vời nhất.

4. Những bộ phận khác của đàn Kawai K800

– Phím đàn dài hơn: Phím đàn dài hơn giúp chơi đàn dễ dàng hơn, đồng thời giúp bề mặt phím nhạy hơn khi chơi. Người chơi nhờ đó có thể kiểm soát tốt hơn và trình diễn hiệu quả hơn với nỗ lực ít hơn.

– Thanh đỡ phím (keyslip) được gia cố bằng thép: Thanh đỡ phím piano Piano Kawai K-800 là một thanh gỗ dài, nằm ngang, bao phủ mặt trước của các phím đàn. Chính vì được làm bằng đoạn gỗ dài và mỏng mà thanh đỡ phím có thể vênh lên hoặc bị uốn cong do sự thay đổi độ ẩm, gây ra hiện tượng kẹt phím. Để khắc phục vấn đề này, một mặt của thanh đỡ phím được gia cố bằng cách bọc thép dày. Phím đàn nhờ đó sẽ di chuyển tự do hơn mà không bị kẹt phím hay cạ phím.

– Bệ đỡ phím (keybed) và thanh nối (braces): Bệ đỡ phím của dòng K-Series được làm bằng những phiến gỗ cứng dát mỏng nhưng chắc chắn và được gia cố bằng thanh nối phía sau ở bên trên khung thép để giúp đảm bảo vị trí ổn định và gia tăng độ chắc chắn nhằm tránh thất thoát năng lượng.

– Búa đàn Piano Kawai K-800 được làm bằng gỗ gụ có trọng lượng nhẹ và cực kỳ nhạy. Chỉ trên những cây đàn chất lượng cao như dòng upright piano chuyên nghiệp K-Series, búa đàn mới được làm hoàn toàn bằng gỗ gụ. Tất cả búa đàn của dòng K-Series đều có ghim hình chữ T để giữ hình dạng búa và bọc thêm một lớp nỉ để hỗ trợ việc tạo ra các âm thanh tuyệt vời.

Tổng kết

Đàn Piano Kawai K-800 hội tụ đầy đủ những yếu tố của một cây đàn Piano cao cấp. Đây là cây đàn chuyên nghiệp dành cho những người học đàn theo hướng chuyên nghiệp với mức giá cạnh tranh

reviewnhaccu