Review cách nghe nhạc qua Dongle

USB dongle là các thiết bị có hình dáng một chiếc USB, Wi-Fi, Bluetooth hoặc khóa điện tử.

  • USB Wi-Fi: Cách hoạt động tương tự cục phát Wi-Fi di động, USB Wi-Fi sau khi được cắm vào cổng USB trên máy tính hoặc xe hơi sẽ có thể phát ra sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác truy cập.
  • USB Bluetooth: Đây là giải pháp dành cho các máy tính để bàn không có sẵn chip Bluetooth trong phần cứng, hoặc các laptop bị hỏng chip Bluetooth. Chỉ cần cắm USB Bluetooth vào cổng USB trên máy, bạn sẽ có thể kết nối các thiết bị Bluetooth không dây vào máy tính.
  • USB hard key: Đóng vai trò chìa khóa sử dụng hoặc chìa khóa kích hoạt bản quyền cho một số phần mềm đặc biệt.

Nghe nhạc qua dongle có rất nhiều tiện ích, vậy bạn nghe nhạc Dongle ưu điểm gì so với nghe nhạc thông thường.

USB dongle là các thiết bị có hình dáng một chiếc USB, Wi-Fi, Bluetooth hoặc khóa điện tử.

1. Âm thanh hay hơn khi nghe nhạc bằng dongle

Không thể phủ nhận rằng các tai nghe bluetooth đang ngày càng được các hãng chăm chút, hoàn thiện từ chất âm cho đến tính năng. Với việc nghe nhạc qua dongle, âm thanh sẽ chất lượng hơn so với việc mua tai nghe bluetooth.

2.Đa dạng tai nghe để lựa chọn

Thị trường tai nghe bluetooth phát triển mạnh mẽ chỉ mới vài năm trở lại đây. Người thúc đẩy sự phát triển này không ai khác chính là Apple. Với việc khai tử cổng 3.5mm và tung ra AirPods, Apple đã đẩy các hãng âm thanh lớn và lâu đời từ Sennheiser, Sony, Bose,… Với âm nhạc, độ đa dạng sản phẩm từ giá thành, thiết kế, chất âm thì tai nghe không dây có lẽ phải mất kha khá thời gian nữa mới có thể đuổi kịp.

3. Nâng cao chất lượng giải mã

Chất lượng file nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong việc nghe nhạc. Việc đầu tư tai nghe xịn rồi cắm vào nghe một file mp3 sẽ là một trải nghiệm khá tệ.

Nếu bạn là người xuyên nghe trên các thiết bị đi động, việc trang bị một dongle chất lượng cao là rất cần thiết. Tuy nhiên, những chiếc dongle này cũng sẽ có những khuyết điểm như rườm rà, dễ thất lạc và giá cũng khá “chát”.

USB dongle là các thiết bị có hình dáng một chiếc USB, Wi-Fi, Bluetooth hoặc khóa điện tử 2

reviewnhaccu