Công nghệ làm đàn piano cơ Kawai

Kawai là thương hiệu sản xuất nhạc cụ lớn của Nhật Bản được thành lập vào năm 1927. Người sáng lập ra thương hiệu này chính là Koichi Kawai – một nghệ nhân làm đàn piano tài năng ở Hamamatsu, Nhật Bản.

Về thương hiệu đàn piano cơ Kawai

Thời còn thơ ấu, ông sống cạnh nhà Torakusu Yamaha (người sáng lập ra công ty nhạc cụ Yamaha ) và ở tuổi 12 đã giúp anh thiết kế thành công cây đàn piano đầu tiên của Nhật Bản. Kawai làm việc với Yamaha và sau đó thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu nhạc cụ Kawai tại Hamamatsu cùng 7 người bạn nữa. Trong vòng một năm, Koichi Kawai đã trở thành người đầu tiên thiết kế và xây dựng thành công cơ cấu đàn piano hoàn chỉnh. Và chỉ thêm một năm sau đó ông đã xây dựng được cây đàn piano đầu tiên của mình. Koichi Kawai đã trở thành người đầu tiên trong ngành công nghiệp nhạc cụ nhận được “Huy chương Blue Ribbon” uy tín từ hoàng đế Nhật Bản.

Đàn piano Kawai được thế giới đánh giá cao bởi tính nhất quán về chất lượng với dịch vụ bảo hành, dịch vụ trước và sau bán hàng rất chu đáo. Trong khí, chi phí cho một cây đàn piano Kawai chỉ bằng một phần ba đến một nửa đàn piano Steinway tương đương. Không chỉ dừng lại ở đó, ở phòng nghiên cứu và phát triển Shigeru Kawai nổi tiếng, các thợ thủ công bậc thầy tốt nhất thế giới luôn luôn phấn đấu để mở rộng ranh giới của các hình thức nghệ thuật piano, khám phá ra các khái niệm, thiết kế và vật liệu mới, cho phép Kawai liên tục vượt qua các tiêu chuẩn cao nhất của đàn piano.

Piano Kawai nổi bật và được ưa thích không chỉ vì chất lượng mà còn là sự sáng tạo trong việc sử dụng các vật liệu tổng hợp. Kawai cung cấp dịch vụ tốt và bảo đảm ở tất cả các thị trường, nhất là ở Mỹ.

Công nghệ làm đàn piano cơ Kawai

Đàn piano đứng chính xác nhất Thế giới – Upright piano Kawai

Đàn piano đứng của Kawai có cơ cấu hoạt động độc quyền đánh trực tiếp siêu nhạy, mang đến cảm giác và cách đánh đàn đặc biệt. Với công nghệ đầu búa được làm từ 100% nỉ len, thân búa và khuôn được làm từ gỗ thích (maple) chất lượng hàng đầu. Kawai đã đi tiên phong trong việc sử dụng đường ray bằng nhôm cho cơ cấu và cho chỗ nghỉ của búa, cùng với các bộ phận chính xác làm bằng ABS Styran cực kỳ ổn định và ma sát thấp giúp cơ cấu đàn chống lại biến đổi nhiệt độ và độ ẩm theo khí hậu và mùa.

Những bộ phận của cơ cấu làm bằng ABS Styran độc quyền giúp đàn Kawai duy trì ngón bấm và tiếng đàn ổn định tốt hơn so với những cây đàn piano khác theo thời gian.

Bản cộng hưởng (Soundboard) và các xương sườn (Ribs)

Lựa chọn vật liệu và cách thức lắp ráp bảng cộng hưởng (Soundboard) và xương sườn (Ribs) có thể ảnh hưởng lớn đến khối lượng và chất lượng âm thanh. Kỹ sư công nghệ của Kawai chỉ chọn những cây vân sam tốt nhất để đảm bảo đủ các cường độ đặc biệt và tiếng đàn tuyệt vời trên toàn bộ quang phổ của âm thanh đàn. Bên cạnh đó bảng cộng hưởng đặc biệt lớn của đàn piano Kawai, đem đến âm lượng và tiếng vang lớn hơn.

Thanh gỗ sau lưng đàn

Cấu trúc của những thanh gỗ sau lưng đàn Kawai được ép và thiết kế sao cho độ bền tối đa, giúp cho việc điều chỉnh âm thanh một cách ổn định, từ đem đến khả năng sử dụng đáng tin cậy qua nhiều thập kỷ.

Thiết kế khung kim loại tạo “Sức mạnh tổng hợp”

Các khung kim loại (plate) của hãng Kawai chịu được áp lực khá lớn. Để làm được điều này, hãng đã sử dụng công nghệ CAD tân tiến để làm cho sức mạnh và sự cộng hưởng âm tự nhiên của khung kim loại (plate) phù hợp với các yêu cầu của thiết kế quy mô. Và nhờ có sự phối hợp của thiết kế khung kim loại, liên kết thanh gỗ, và độ căng của dây đàn cung cấp nền tảng cho tiếng đàn thêm nổi bật.

Trục lên dây

Kawai làm trục lên dây từ gỗ cây thích (maple) rắn chắc tốt nhất và sử dụng các sợi cắt bằng máy giúp đảm bảo sự ổn định điều chỉnh tối đa. Bên cạnh đó, trục điều chỉnh sử dụng mô-men xoắn ngược để lên dây dễ dàng.

Các Pedal làm bằng đồng đúc

Các pedal bằng đồng đúc của Kawai có độ đàn hồi rất cao, mạnh hơn một cách đáng kể và bền hơn so với các pedal của các loại đàn piano dáng đứng truyền thống.

 

hongctv