Tư vấn chọn organ cho trẻ đúng cách

Chọn đàn organ là một kĩ năng cần thiết cho người mới bắt đầu, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Không phải ai cũng dễ dàng chọn được đàn phù hợp với độ tuổi, sở thích âm nhạc của con mình. Hiểu được nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn chia sẻ cách chọn oran cho trẻ.

Các chọn organ cho trẻ

Chọn đàn theo độ tuổi của trẻ

Không như đàn đàn piano, đàn organ dễ học, dễ chơi và không quy định về độ tuổi thích hợp. Từ nhỏ trẻ đã có thể nghe và làm quen với phím đàn, cho đến khi 4 – 5 tuổi là trẻ đã có thể học chính thức. Tuy nhiên, độ tuổi của trẻ sẽ giúp bạn xác định mục tiêu mua hàng và khoản tiền mà bạn sẽ phải bỏ ra.

Đối với trẻ em, sẽ là khôn ngoan nếu bạn chọn mục tiêu ngắn hạn, nghĩa là chỉ cần mua cây đàn organ có những chức năng cơ bản. Bạn sẽ không cần phải tính toán quá nhiều về khoản tiền đầu tư ban đầu cho đam mê của con bạn. Với trẻ lớn hơn (từ 12- 13 tuổi trở lên) thì bạn nên chọn mục tiêu dài hạn, nghĩa là chọn những cây đàn organ chất lượng, có nhiều tính năng để có thể học tập và chơi lâu dài. Đàn organ ít tính năng quá sẽ khiến trẻ ở độ tuổi với như cầu tìm tòi cao này sẽ không có hứng thú học.

Các yếu tố cần chú trọng khi mua đàn organ cho trẻ

Kích thước đàn organ

Đa số các bậc phụ huynh Việt Nam chọn đàn organ có 61 phím cho trẻ vì nghĩ rằng tay trả chỉ phù hợ đàn 61 phím. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Nó còn phụ thuộc và dự định học đàn trong tương lai của con bạn. Nếu trẻ không có ý định tìm hiểu thêm về đàn piano thì đàn organ 61 phím là lựa chọn tốt. Còn nếu nếu trẻ có học lên đàn piano thì đàn organ có 88 phím là tốt nhất cho con bạn. Tuy nhiên, một cây đàn organ có 76 phím sẽ là phương án không tồi lại tiết kiệm hơn, phù hợp cho người mới bắt đầu và các bé. Đàn organ 49 phím chỉ dành cho trẻ để tập làm quen với đàn.

Phím trọng

Phím đàn organ luôn cho người chơi cảm giác nhẹ hơn so với phím đàn piano có trọng lượng tương đối nặng . Vì vậy, nếu con bạn muốn học lên piano, bạn nên chọn cây đàn organ có độ nặng bàn phím gần với đàn piano nhất. Nếu các phím đàn organ bé tập ở nhà nặng hơn thì khi luyện tập hay biểu diễn đàn ở lớp trẻ sẽ thấy dễ dàng hơn.

Gợi ý cho bạn

Nếu các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chọn đàn organ thì chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số mẫu đàn organ phù hợp cho trẻ như

– Đàn organ Casio WK-500 rất phù hợp với trẻ em và những người mới bắt đầu hay đang trong quá trình luyện ngón.

– Casio LK55 hoặc Casio CTK-591 hay Yamaha PSR E303 cũng  phù hợp với bé bắt đầu học đàn.

Bạn nên lưu ý rằng không nên mua một cây đàn cũ cho trẻ nếu xác định muốn trẻ học một cách nghiêm túc. Những cây đàn cũ thượng gặp những trục trặc không đáng có như liệt phím, hỏng phím, bị hỏng rất bất tiện cho trẻ trong quá trình sử dụng và cũng khó hình thành ý thức bảo vệ đàn ở bước đầu học và tập chơi.

 

hongctv