KAWAI MILLENNIUM III UPRIGHT ACTION – BỘ MÁY CƠ THIÊN NIÊN KỈ THẾ HỆ THỨ III

K SERIES VÀ BỘ MÁY CƠ MILLENNIUM III. Các định nghĩa trong bộ máy cơ KAWAI

For over forty years, Kawai has been the architect of the modern piano, boldy pioneering the use of state-of-the-art materials and ideas to advance the piano art form.

While our nine decades of experience and tradition have enabled the creation of remarkable touch and tone for today, it is our celebrated technology that powerfully preserves and sustains that outstanding touch and tone for tomorrow.

This innovative spirit is the essence of Kawai—and the principal reason why we remain a generation ahead in providing exceptional performance that endures.

Hơn 40 năm qua, Kawai – một kiến trúc sư đại tài của những cây piano hiện đại – không ngừng có những bước tiến tiên phong đầy táo bạo và liều lĩnh trong việc sử dụng những chất liệu tân tiến nhất kết hợp với những ý tưởng mới lạ nhằm tiến bộ hóa hình mẫu nghệ thuật của piano.

Độ cảm ứng phím hoàn hảo và hệ thống âm thanh tuyệt vời của hôm nay là minh chứng sắc nét cho sự giàu có kinh nghiệm và truyền thống của chúng tôi trong suốt 9 thập kỉ qua. Đó là câu chuyện của hôm qua và hôm nay. Nhờ những công nghệ danh tiếng của Kawai, sự tuyệt vời của độ cảm ứng phím và âm thanh của những cây đàn piano Kawai sẽ còn được giữ gìn và phát huy hơn nữa cho đến ngày mai.

Tinh thần luôn sẵn sàng đổi mới chính là tinh hoa của Kawai – đó cũng là lí do chính yếu vì sao chúng tôi luôn là thế hệ dẫn đầu trong việc cho ra đời những kiệt tác trường tồn với thời gian.

TOUCH  là gì

– CẢM ỨNG PHÍM

Touch is the quintessential key to joy, inspiration and artistry. precise, consistent touch is the hallmark of every kawai piano.

Sự hoạt động ổn định trong khoảng thời gian dài của độ cảm ứng phím chỉ có thể đạt được bằng việc đạt đến một thiết kế thông minh cùng những phương pháp và vật liệu tiên tiến nhất.

MILLENNIUM III UPRIGHT ACTION là gì?

– BỘ MÁY CƠ THIÊN NIÊN KỈ THẾ HỆ THỨ III

The Millennium III Action features components made of ABS-Carbon, a composite material created by the infusion of carbon fiber into our renowned ABS Styran. ABS-Carbon is incredibly sturdy and rigid, which allows the creation of action parts that are lighter without sacrificing strength. The result is a stronger, faster action that offers more power, better control and greater stability than conventional all-wood actions.

Các bộ phận đặc biệt của bộ máy cơ Thiên niên kỷ thế hệ thứ III (Millennium III Action) được làm bằng ABS – Carbon, một chất liệu tổng hợp được tạo ra bởi sự pha trộn của sợi carbon và ABS styran – một chất liệu nổi tiếng của Kawai. ABS – Carbon là chất liệu vô cùng mạnh mẽ và cứng cáp, cho phép tạo ra các bộ phận hoạt động nhẹ hơn mà không phải hao tốn nhiều sức lực. Với chất liệu đặc biệt này, bộ máy cơ hoạt động mạnh mẽ hơn, nhanh nhạy hơn và mang lại những ưu điểm tuyệt vời: khả năng hoạt động vượt trội, sự kiểm soát tốt hơn và ổn định hơn so với bộ máy cơ làm bằng gỗ thông thường.

ABS-CARBON ACTION PARTS là gì

– BỘ MÁY CƠ VỚI CHẤT LIỆU ABS-CARBON

The use of ABS-Carbon makes the action part tremendously strong and consistent. ABS-Carbon is many times stronger than wood and is virtually impervious to shrinking and swelling due to humidity. This extraordinary combination of strength and stability allows ABS-Carbon action parts to transfer energy to the hammers with unparalleled precision, power and nuance for a superb playing experience.

Việc sử dụng chất liệu ABS-Carbon giúp tăng cường sức mạnh và tính ổn định tuyệt đối cho các bộ phận của bộ máy cơ. Chất liệu ABS-Carbon mạnh hơn rất nhiều lần so với gỗ và gần như không bị co rút hay nở rộp do độ ẩm. Sự kết hợp đặc biệt của sức mạnh và tính ổn định cho phép các bộ phận làm từ ABS-Carbon của bộ máy cơ truyền tải năng lượng đến búa đàn với độ chính xác tuyệt đối và độ mạnh mẽ vô song cho sự trải nghiệm tuyệt vời trên từng phím đàn.

DIE-CAST ALUMINUM ACTION BRACKETS là gì

– GIÁ ĐỠ BỘ CƠ BẰNG NHÔM ĐÚC ÁP LỰC

Made from a custom mold, die-cast parts are formed exactly the same every time. The K Series pianos feature three aluminum action brackets that are die-cast to provide an added measure of strength and uniform stability to the action for accurate touch over time.

Được làm từ một khuôn mẫu, những giá đỡ bộ cơ đúc bằng phương pháp đúc áp lực được định hình giống nhau một cách chuẩn xác nhất. Dòng Piano K được thiết kế đặc trưng với 3 giá đỡ bằng nhôm đúc áp lực đã vạch ra thêm một thước đo cho độ vững chắc và tính ổn định của bộ máy cơ; qua đó đánh giá được tính chuẩn xác của độ cảm ứng phím theo thời gian.

DUAL-BEAM ALUMINUM HAMMER RAIL là gì

– THANH NGANG VỚI THIẾT KẾ DẦM ĐÔI

The action rail is the “spine” of the piano’s action. K Series action rails are made of durable extruded aluminum with our advanced Dual-Beam design for strength and stability.

Thanh ngang chính là “xương sống” của bộ máy cơ piano. Ở những cây piano dòng K, thanh ngang được làm từ nhôm với thiết kế dầm đôi tân tiến giúp tăng cường độ mạnh và tính ổn định của bộ máy cơ.

SERRATED RAIL SURFACE là gì

– BỀ MẶT THANH NGANG VỚI THIẾT KẾ RĂNG CƯA

The entire surface of the hammer rail is finely serrated to hold hammer flanges securely in place for optimum hammer alignment and a more precise hammer strike.

Toàn bộ bề mặt của thanh ngang cố định búa đàn được thiết kế răng cưa để giữ các mép búa chắc chắn nhằm tối ưu hóa trật tự các búa đàn và tăng độ chính xác của búa khi gõ vào dây đàn.

EXTENDED LENGTH KEYS là gì

– ĐỘ DÀI PHÍM ĐƯỢC TĂNG THÊM

The length of each key has been extended to make playing easier and provide more even response from the front to the back of the playing surface.

Độ dài phím được tăng thêm nhằm giúp cho việc bấm phím dễ dàng hơn và thậm chí tạo ra độ phản ứng tốt hơn từ gốc trong đến cạnh ngoài của bề mặt hoạt động của phím đàn.

 KEY SURFACES là gì

– BỀ MẶT PHÍM VỚI CÔNG NGHỆ

Our exclusive NEOTEX key surface material made with cellulose fiber offers the smooth, understated texture of natural ivory and ebony, and a semi-porous, silica-filled surface to absorb the hand’s natural oils and perspiration that can cause slipping. NEOTEX resists cracking and fading over years of use and is used for both the sharps and the naturals for a consistent feel across the entire keyboard.

Chất liệu bề mặt phím NEOTEX độc quyền của Kawai được làm từ sợi cellulose mang lại sự láng mịn và giảm thiểu việc sử dụng nguyên vật liệu từ thiên nhiên (ngà voi và gỗ mun). Bên cạnh đó, bề mặt phím còn được phủ bên trên với chất liệu silica-bán-lỗ giúp hấp thụ các loại dầu tự nhiên và mồ hôi từ bàn tay – nguyên nhân gây ra sự trượt phím khi chơi đàn. Với khả năng chống rạn nứt và phai màu theo thời gian, chất liệu NEOTEX bền bỉ được sử dụng cho cả phím đen và phím trắng nhằm mang lại một cảm giác nhất quán cho toàn bộ phím đàn.

THE POWER OF PIANISSIMO là gì

– SỨC MẠNH CỦA PIANISSIMO

One of the most coveted attributes of a fine piano is dynamic range – the ability to play not only thundering fortissimos, but also the most delicate and sensitive pianissimos. The technological superiority of the Millennium III Action is most evident in its extraordinary ability to produce the perfect pianissimo. It seems ironic that K Series technology speaks loudest when it whispers.The revolutionary Millennium III Upright Action is the secret behind the ultra-responsive touch of the K Series Professional Upright Pianos.

Một trong những đặc tính quan trọng của một cây đàn piano tốt chính là phạm vi hoạt động — không chỉ là khả năng thể hiện hoàn hảo những đoạn nhạc mạnh (fortissimos) mà còn là khả năng truyền tải sắc thái tinh tế và nhạy cảm của những đoạn nhạc nhẹ (pianissimos). Những ưu thế công nghệ vượt bậc của Bộ Máy Cơ Thiên Niên Kỉ Thế hệ thứ III (Millennium III Action) là bằng chứng xác thực nhất về khả năng đặc biệt để tạo ra những giai điệu nhẹ nhàng hoàn hảo. Có thể nói rằng công nghệ của dòng K có tiếng nói mạnh mẽ nhất khi nó thì thầm. Cuộc cách mạng của Bộ Máy Cơ Thiên Niên Kỉ Thế hệ thứ III là bí mật đằng sau độ cảm ứng phím cực nhạy của những cây đàn piano dòng K chuyên nghiệp.

 

References:

http://www.kawaius.com/upright/K_upright-touch.html

Đúc áp lực (die casting) General Mechanical Engineering 4.13

Đây là phương pháp đúc tiên tiến và rất phổ biến, được thực hiện trên các máy chuyên dùng mà ở đó kim loại lỏng được đưa vào khuôn bằng thép nhờ áp lực của piston hay khí nén, làm cho khuôn được điền đầy nhanh chóng HCM City Univ. of Technology, Mechanical Engineering Department Nguyen Tan Tien – Phan Hoang Long – Đúc áp lực dùng trong sản xuất hàng loạt lớn – Vật liệu đúc: hợp kim nhôm, đồng kẽm và các hợp kim màu khác – Ưu điểm + Đúc được vật phức tạp, đa dạng và thành rất mỏng (dến 1 mm), lỗ đúc đường kính nhỏ đến 1 mm. Đúc vật có khối lượng đến 50 kg + Vật đúc có độ chính xác cao và độ bóng cao + Cơ tính vật đúc cao nhờ mật độ vật đúc lớn + Năng suất cao nhờ điền đầy nhanh và khả năng cơ khí hoá thuận lợi – Nhược điểm + Không dùng được lõi đúc bằng cát do dòng chảy có áp lực + Khuôn mau mòn do dòng chảy có áp lực của hợp kim ở nhiệt độ cao – Có hai dạng đúc áp lực: đúc áp lực thấp và đúc áp lực cao.

 

Cao su Neoprene
Vật liệu Polychloroprene hay còn gọi với cái tên thương mại thông dụng là Neoprene. Đây là một loại cao su có tính cân bằng giữa các tính chất cơ lý tính và tính kháng dung môi. Neoprene chịu thời tiết, kháng dầu, kháng ozon, chống lão hóa…, nên được sử dụng nhiều trong công nghiệp như seal chịu dầu, O- ring kháng dầu, các loại Joint không bị trương nở trong môi trường dầu nhớt…

reviewnhaccu