3 LOẠI NHẠC CỤ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Việc học chơi một nhạc cụ sẽ có ích cho bạn bằng nhiều cách khác nhau. Thông qua âm nhạc, trẻ em và người lớn có thể học cách rèn luyện trí óc, thể hiện sự sáng tạo và tìm được một cách lành mạnh để điều tiết căng thẳng. Đối với những người gắn bó và có tư chất với nó, âm nhạc thậm chí có thể trở thành sự nghiệp đối với họ.

Nếu bạn là một thiếu niên hay người trưởng thành, bạn có thể cảm thấy như con tàu của mình đã rời bến mất rồi, nhưng đừng bỏ cuộc một cách dễ dàng. Mỗi giây bạn ước gì mình đã quyết định đến với âm nhạc sớm hơn là một giây lãng phí thời gian bạn có thể học âm nhạc ngay lúc này.

Điều thứ hai là nhạc cụ bắt đầu tốt nhất cho bạn là loại có thể truyền cảm hứng cho bạn để chơi nó. Điều này không chỉ đúng đối với người lớn, mà đặc biệt là đối với những đứa trẻ chưa có nhiều động lực để học. Bạn có thể sẽ đọc rất nhiều lời khuyên từ nơi này hay nơi khác, nhưng trên hết, điều quan trọng là hãy chọn một nhạc cụ khiến bạn (hoặc con bạn) thích thú về âm nhạc.

Dưới đây là top 3 loại nhạc cụ đẹp nhất thế giới. Hi vọng những nhạc cụ này sẽ truyền cảm hứng cho cả gia đình bạn.

Đàn vĩ cầm

Vĩ cầm hay Violon, tiểu đề cầm là loại đàn có kích thước nhỏ nhất và thanh âm cao nhất trong họ vĩ cầm. Đàn gồm có bốn dây, mỗi dây cách nhau một quãng năm đúng. Vĩ cầm phát triển vào thế kỉ 16 ở Ý và tiếp tục được cải tiến trong suốt thế kỉ 18 và 19. Loại đàn dùng cho người lớn có chiều dài khoảng 60 cm, rộng khoảng 20 cm, và luôn có kèm một cây vĩ có dây làm bằng lông đuôi ngựa, loại cao cấp hơn có thể làm bằng vây của cá voi nhưng ngày nay thường được làm bằng chất liệu ni lông hóa học có tính đàn hồi và khả năng sử dụng cao hơn. Đàn được làm từ các loại gỗ khác nhau như gỗ phong, vân sam… còn dây đàn được làm bằng thép hoặc ni lông. Người chơi vĩ cầm tạo ra âm thanh nhờ kéo hoặc gẩy đàn bằng tay phải và bấm nốt bằng tay trái. Vĩ cầm được sử dụng trong nhiều thể loại nhạc, bao gồm nhạc cổ điển, nhạc Baroque, jazz, âm nhạc dân gian và cả nhạc rock.

Đàn piano

Mặc dù, piano xuất hiện trong cuộc sống đã từ khá lâu và đa số chúng ta ít nhiều đều đã một lần được nghe những âm thanh phát ra từ piano. Song không phải ai cũng định nghĩa được đàn piano là gì? Đàn piano là một nhạc cụ thuộc bộ dây phím, trong đó âm thanh được phát ra khi búa đàn đánh vào dây, đây là một nhạc cụ sử dụng bàm phím, người chơi sẽ dùng đôi bàn tay chạm vào từng phím đàn để búa đàn đánh vào ra từ đó phát ra âm thanh.

Đàn piano được phát minh bởi Bartolomeo Cristofori, xuất hiện đầu tiên ở Italia vào khoảng thế kỉ thứ 16 và 17. Tiền thân của piano trước đó là đàn clavecin, đàn này dùng hệ thống máy gảy dây, sau một thời gian dài sử dụng và cải tiến, người chơi nhạc có được một cây đàn piano hoàn hảo để sử dụng như ngày nay.

Cấu tạo của đàn piano gồm có 6 bộ phận chính gồm: hộp đàn, bàn đạp, bộ cơ, dây đàn, bảng cộng hưởng và khung đàn. Đàn piano trên thị trường hiện nay gồm có 2 loại chính là piano điện và piano cơ. Trong đó piano cơ được chia làm 2 loại là piano upright và piano grand.

Đàn hạc

Hạc cầm hay còn được gọi bằng nhiều tên khác như đàn Harp, đàn Harpe, đàn hạc là một nhạc cụ thuộc bộ dây có số dây rất lớn tương đương piano và từng thông dụng ở châu Phi, châu Âu, châu Mỹ và ở châu Á và là một trong những dụng cụ âm nhạc có nguồn gốc lâu đời nhất trên thế giới. Đàn hạc trong một số nền văn hóa được xem là tượng trưng cho âm nhạc.

reviewnhaccu