Nhạc cụ từ rau củ

Trên toàn thế giới, Dàn nhạc Thực vật biểu diễn trên các nhạc cụ làm từ rau tươi. Việc sử dụng các dụng cụ thực vật tinh chế khác nhau tạo ra một vũ trụ âm thanh độc đáo về mặt âm nhạc và thẩm mỹ.

Dàn nhạc thực vật được thành lập vào năm 1998. Có trụ sở tại Vienna, Dàn nhạc thực vật biểu diễn các buổi hòa nhạc ở khắp nơi trên thế giới.

Không có ranh giới âm nhạc cho Dàn nhạc Thực vật này. Các phong cách âm nhạc đa dạng nhất hợp nhất ở đây – âm nhạc đương đại, các bản nhạc House theo nhịp, nhạc điện tử thử nghiệm, nhạc Jazz, Dub, Clicks’n’Cuts – phạm vi âm nhạc của bản hòa tấu mở rộng một cách nhất quán và các nhạc cụ thực vật gần đây đã phát triển âm thanh thường xác định hướng.

Tất cả các dụng cụ được sử dụng được làm độc quyền từ các loại rau: từ nguyên liệu thực vật tươi cũng như khô như cà rốt, tỏi tây, rễ cần tây, atisô, bí ngô khô và vỏ hành tây. Tất cả các thành phần này được sử dụng để xây dựng các nhạc cụ hữu cơ và máy phát âm thanh thường chỉ tồn tại trong một buổi hòa nhạc hoặc trong phòng thu một ngày. Ngoài các loại rau, các dụng cụ khác nhau như máy ghi âm hoặc máy khoan điện được sử dụng để tạo ra tiếng động bất thường và để thêm kết cấu bất ngờ cho âm nhạc.

Âm thanh được tạo ra bởi các nhạc cụ thực vật có nhiều tầng đáng kinh ngạc: trong suốt và kêu lách tách, chói tai và ồ ạt, vui nhộn và hấp dẫn – vô số các loại âm thanh lạ có nguồn gốc hữu cơ không phải lúc nào cũng có thể nhận ra ngay lập tức.

Một buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Thực vật sẽ hấp dẫn mọi giác quan. Trong các quyết định nghệ thuật, thẩm mỹ và cơ sở hạ tầng có tầm quan trọng, tất cả các thành viên của dàn nhạc đều có phiếu bầu ngang nhau. Bản hòa tấu là sự pha trộn của những người có nền tảng nghệ thuật khác nhau – nhạc sĩ, nghệ sĩ thị giác, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế, nghệ sĩ truyền thông, nhà văn và nhà thơ âm thanh tất cả cùng đến đây.

Việc khám phá và hoàn thiện thêm âm nhạc thực vật là một phần trung tâm của nhiệm vụ thẩm mỹ của dàn nhạc. Mỗi nền tảng riêng lẻ được đưa vào dự án đều có tầm quan trọng sống còn trong việc duy trì mục tiêu nghệ thuật cơ bản của Dàn nhạc Thực vật. Nhiều cách tiếp cận sáng tạo đa dạng đồng thời đảm bảo quyền tự chủ nghệ thuật của bản hòa tấu độc đáo này.

reviewnhaccu