Chọn đàn organ Yamaha loại nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đàn organ Yamaha bạn có thể lựa chọn trên thị trường nhạc cụ. Tuy nhiên, để tìm kiếm được một cây đàn phù hợp nhu cầu cũng như sở thích và điều kiện kinh tế lại không phải dễ dàng nếu như bạn không có sự nghiên cứu hoặc tìm hiểu trước. Chọn đàn organ Yamaha loại nào tốt là câu hỏi của hầu hết người đi mua đàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho băn khoăn trên.

Để dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ phân nhóm các model đàn Yamaha theo nhu cầu cũng như trình độ của người chơi theo các dòng đàn cơ bản sau đây:

Đàn organ Yamaha dòng PSR

Đàn organ Yamaha dòng PSR

Đàn organ Yamaha dòng PSR

Dòng đàn này của Yamaha quả thực là lựa chọn tuyệt vời cho người mới tập, ví dụ như một số mẫu như: Yamaha Psr E253, , Yamaha PSR VN 300, Yamaha PSR E443, rất phù hợp với trẻ em hoặc những người lớn bắt đầu học. Những ai đã học một thời gian cũng có thể chọn mua Yamaha PSR E443 vì model này có chất lượng âm thanh ổn và tính hợp nhiều tính năng cần thiết cho người học. Nếu bạn chọn mua đàn cho trẻ em thì các mẫu Yamaha PSR giá rẻ sẽ là lựa chọn hợp lý. Cũng nên lưu ý lựa chọn những cây đàn có tính năng Yamaha Education Suite, sẽ giúp trẻ tìm hiểu cách chơi dễ hơn.

Bên cạnh đó, dòng PSR của Yamaha cũng có những model dành riêng cho người chơi có kinh nghiệm và người chơi chuyên nghiệp với nhiều tính năng hơn, cho phép người chơi tự tạo ra âm nhạc, ghi âm và sắp xếp. Một số model đàn organ Yamaha PSR tiên tiến là: Yamaha PSR-S750, PSR S670 và Yamaha PSR-S950, ….

Yamaha đã tạo ra hơn 100 model đàn khác nhau thuộc dòng PSR trong suốt quãng thời gian qua và gần như tất cả các model organ Yamaha PSR đều là những cây đàn nổi tiếng nhất của Yamaha.

Đàn organ Yamaha Portable Keyboards: YPG và DGX

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những mẫu đàn giá rẻ cho trẻ em hoặc những người mới tập chơi ở 2 dòng đàn này. Có hai loại Yamaha DGX, 1 loại 76 phím (6 quãng tám) và một loại 88 phím (7 quãng tám với ưu điểm về âm thanh piano và cảm giác phím.

Dòng đàn này cũng phù hợp cho người chơi bán chuyên, trung cấp. Các mẫu đàn này có độ nặng bàn phím nhất định tuy không nặng bằng piano cơ nhưng tính năng Touch (GST) sẽ giúp ích nhiều cho người sử dụng, giúp tạo ra những giai điệu nhanh và khó nhưng lại dễ chơi hơn.

Đàn organ Yamaha Electronic Keyboards – dòng YPT

Đây là những dòng đàn organ Yamaha giá rẻ, dành cho người mới tập chơi.

Đàn organ Yamaha EZ Keyboards

Đây lại là những cây đàn organ tốt cho trẻ em hoặc sinh viên , có tích hợp phím sáng nên rất dễ dàng khi tập luyện.

Đàn organ Yamaha Arranger Keyboards

Đây là những cây đàn organ Yamaha tuyệt vời cho người chơi chuyên nghiệp lựa chọn

Đàn organ Yamaha TYROS series

Dòng đàn này đặc biệt thích hợp cho người biểu diễn chuyên nghiệp cao cấp. Các mẫu đàn organ Yamaha TYROS là những model đàn keyboard đầu tiên được Yamaha sản xuất với công nghệ Mega Voice sở hữu 2 tính năng rất đặc trưng:

  • Đánh đàn theo sắc thái, mạnh, nhẹ, vừa… nhờ đó âm thanh thực tế khác nhau.
  • Có kèm theo một số kĩ thuật cơ bản của ngón tay, và một số kĩ thuật cá nhân, nếu bạn nâng Mega Voice đó lên 2 quãng 8 thì thấy được các tính năng khác như vuốt bass, dập tiếng guitar … tạo ra âm thanh nghe rất chân thực.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn đàn organ Yamaha loại nào tốt thì hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm ra một model đàn phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

 

hongctv