NHẠC CỤ KHÓ NHẤT THẾ GIỚI

Bạn có đồng ý với tôi rằng âm nhạc rất năng động không? Khi bạn có các nhạc cụ, thì bức tranh âm nhạc sẽ trở nên tuyệt vời hơn và bạn thậm chí còn làm sống lại lời bài hát. Tuy nhiên, đẹp đẽ là vậy, nhưng việc học chơi nhạc cụ có thể là một thách thức đối với một số người. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét 3 nhạc cụ khó học nhất là lý do tại sao chúng lại khó đến vậy. Bắt đầu nào!

  1. The French Horn

Kèn Pháp được coi là một trong những nhạc cụ khó học nhất của gia đình đồng thau. Nếu bạn muốn chơi, bạn phải học cách kiểm soát trong việc đặt môi, vì việc đặt môi hơi sai có thể ảnh hưởng rất nhiều đến nốt nhạc được tạo ra.

Kèn Pháp cũng có đường ống dài thứ hai trong họ đồng thau. (Chiều dài dài nhất là tuba.) Nếu bạn đặt thẳng ống dài ra, bạn sẽ bị sốc khi bạn phải thổi không khí quá lâu mới tạo ra âm thanh.

Kèn Pháp cũng khá khó cầm, hình dạng tròn to khiến nó khó chơi trong thời gian dài. Một số dàn nhạc thậm chí sẽ có một người chơi còi chì dự phòng, vì người chơi đầu tiên có thể quá mệt mỏi để tiếp tục tạo ra âm nhạc hoàn hảo sau một thời gian dài.

  1. Violin

Đàn violin rất khó chơi, quả thực là vậy. Việc đặt ngón tay cho đúng vị trí thực sự khó nhằn. Và việc tập luyện lâu năm để không đặt ngón tay sai khi không nhìn đàn cần rất nhiều thời gian tập luyện.

Khó khăn chính với việc học chơi violin là cố gắng tạo ra một giai điệu đẹp. Bất cứ ai cũng có thể giữ ngón tay của họ tại chỗ và kéo một cây cung trên chuỗi; phần khó là cố gắng làm điều này thật đẹp, để tạo ra âm thanh đầy đủ và tròn ở âm lượng, âm sắc và cao độ chính xác, trong khoảng thời gian chính xác mà không hết độ dài cung.

Một điều khác làm cho violin khó học là cố gắng giữ nó trên vai của bạn, theo cách cho phép bạn tay trái di chuyển tự do lên và xuống. Khi bạn nâng cao kỹ năng chơi violin của mình, bạn cũng sẽ cần học nhiều vị trí ngón tay mới, để vươn cao hơn cổ đàn violin và làm một cây đàn có độ rung tốt.

  1. Piano

Đàn piano sẽ thu hút bạn bằng cảm giác dễ dàng chơi, bạn có thể bắt đầu chơi nhạc bằng một tay và học giai điệu đơn giản trong vài phút. Ghép nối với một số hợp âm thuận tay trái đơn giản và bạn có thể ghép hầu hết các giai điệu đơn giản trong một vài giờ.

Điều này là do khi bạn chơi piano hoặc organ, bạn chỉ cần nhấn một phím và nốt nhạc phát ra một cách hoàn hảo. Nó trở nên khó khăn hơn nhiều khi bạn cố gắng phát triển một cấp độ chơi đàn piano cao cấp hơn.

Chơi piano tốt có nghĩa là có thể chơi đồng thời bằng cả hai tay ở các nhịp độ khác nhau và chỉ để làm cho nó trở nên khó hơn, trong hai khóa khác nhau. Tay phải chơi trong khóa của âm bổng (như violin) và tay trái chơi trong khóa của âm trầm, (như cello). Cố gắng nghe nhạc được viết cho hai bàn tay riêng biệt ở các nhịp độ khác nhau và sau đó phải lo lắng về việc chuyển các trang nhạc và nhấn bàn đạp piano, để tạo ra âm thanh biểu cảm hơn và bạn bắt đầu nhận ra lý do tại sao piano là một trong những nhạc cụ khó chơi nhất.

reviewnhaccu