Nên mua đàn organ có bao nhiêu phím khi mới tập

Mua đàn organ cho bé là lựa chọn của nhiều phụ huynh hiện nay khi quyết định cho bé học nhạc. Sau khi xem xét giá cả ra thì có nhiều phụ huynh lại thắc mắc nên mua đàn organ có bao nhiêu phím là tốt cho bé.

organ cho người mới

Đàn Organ thường có bao nhiêu phím

Đàn organ có số phím đa dạng phong phú cho bạn lựa chọn. Đàn organ có số phím từ 25 đến 88 phím dành cho nhiều đối tượng. Đàn organ 25 phím là dành cho các bé còn nhỏ, ngoài ra thì còn có các đàn khác gồm có 49, 61, hoặc 76 phím. Riêng đàn organ 88 phím là thường được mua nhiều và dùng cho các bạn có mục tiêu hướng đến chơi đàn piano sau này.

Số phím đàn khác nhau thì số quảng khác nhau. Một cây đàn Organ với 25 phím chỉ có một phạm vi 2 quãng tám, trong khi đàn 49 phím là 4 quãng tám, đàn 61 phím là 5 quãng 8 và  đàn 76 phím là 6 quãng tám. Riêng đàn Organ 88 phím có 7 quãng 8 nốt thấp nhất là Là và nốt cao nhất là Đố (Mỗi quãng tám bao gồm 7 phím màu trắng và 5 phím màu đen, hoặc 12 âm sắc.) . Số phím càng nhiều thì tính năng đàn càng khác nhau.

Nên mua đàn Organ có bao nhiêu phím ?

Tuỳ vào định hướng của mỗi người mà bạn có sự lựa chọn khác nhau cho riêng mình. Nhiều người lựa chọn đàn 88 phím vì có định hướng sau này có thể chơi đàn piano cơ. Tập chơi đàn 88 phím sẽ giúp sau này chơi trên đàn piano cơ dễ dàng hơn vì đàn cơ cũng có 88 phím.

Tuy nhiên với các em nhỏ thì nên lựa chọn cho mình những đàn ít phím hơn. Việc này giúp bé không bị nhầm lẫn do nhiều phím và tay của bé chưa đủ dài để tập đàn trên một bàn phím dài 88 phím. Thông thường, đàn Organ có 76 hoặc 61 phím là mẫu đàn phổ biến nhất dành cho những trẻ em mới tập chơi. Tuy đàn có 61 phím nhưng chức năng thì không kém chức năng của các đàn 88 phím. Đàn Organ với 61 phím có thể đáp ứng tốt hầu hết các bài học ban đầu.

Một số lưu ý khi mua đàn organ cho bé

Ngoài số lượng phím đàn thì bạn cũng nên chọn những cây đàn dễ chơi cho bé. Chọn cho bé các phím đàn mềm và dễ chơi không làm bé bị đau tay khi đàn nhiều. Ngoài ra giao diện sử dụng đàn cũng nên thật đơn giản để bé dễ thao tác mà không làm bé chán nản hay không làm bạn phải tốn công hướng giúp bé nhiều lần.

Nên mua cho bé đàn organ phím sáng dòng LK. Dòng đàn LK phím sáng có nhiều sự hỗ trợ tuyệt vời cho bé tập luyện. Thiết kế nhỏ gọn cộng với phím đàn sáng lên mỗi khi bé chơi đàn sẽ tạo nên sự thích thú cho bé, làm cho bé hăng say tập luyện và nhanh tiến bộ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng đàn organ giá rẻ cho bé tập luyện . Giới thiệu một số dòng đàn orgran phím sáng giá rẻ như sau:

Đàn organ casio LK 247 giá 4 966 000 VND

Đàn organ casio LK 125 giá 4 689 000 VND

Tham khảo thêm tại web: https://www.vietthuongshop.vn/

reviewnhaccu