Giới thiệu các thương hiệu đàn organ uy tín hiện nay     

Đàn Organ là cách gọi thông thường của Đàn Organ keyboard điện tử tại Việt Nam, khác với loại đàn cũng gọi là Organ nhưng rất lớn sử dụng trong nhà thờ với hệ thống nhiều ống sáo khổng lồ liên kết với đàn. Hiện nay, trên thị trường nhạc cụ, các thương hiệu Organ nổi bật nhất có thể kể đến là: Roland, Yamaha, Casio, Korg, ….

Trên thực tế, các công ty sản xuất nhạc cụ sẽ định vị cho mình những thị trường tiềm năng và dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thị trường đó. Ở Việt Nam cũng vậy, thị trường đàn Organ cho phép người mua có vô vàng sự lựa chọn với nhiều mức giá phục vụ mọi nhu cầu của người sử dụng: từ những cây đàn Organ giá thấp với những người hạn chế về tài chính đến những cây đàn Organ giá cao  cho những người có điều kiện, từ chức năng học tập cho đến biểu diễn chuyên nghiệp.

Mỗi thương hiệu đàn sẽ có thế mạnh cũng như điểm yếu riêng và đều có một hay nhiều dòng sản phẩm dẫn đầu đánh dấu tên tuổi của họ trên thị trường. Và lẽ dĩ nhiên, với sự hiện đại và phát triển của công nghệ và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, mỗi thương hiệu luôn luôn phải hoàn thiện mình, phát huy lợi thế, khắc phục điểm yếu để ngày càng định vị được mình trong lòng người tiêu dùng.

Thương hiệu Roland

Đánh giá chung: Organ Roland chú trọng đầu tư vào dòng đàn organ dành cho dân chuyên nghiệp nên mức giá khá cao, có nhiều tính năng nhưng hơi khó sử dụng.

Từ đánh giá chung trên ta có thể hình dung được điểm mạnh cũng như điểm yếu của dòng Organ mang thương hiệu này.

  • Điểm mạnh: điểm mạnh nhất của Roland mà không thương hiệu nào có thể sánh được chính là âm thanh. Điểm mạnh tiếp theo là thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, với bàn phím nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại âm thanh cực chất lượng.
  • Điểm yếu: Giá sản phẩm cao do vậy không thể phục vụ những khách hàng có thu nhập thấp. Một yếu điểm nữa là đối với một số người, dòng Organ Roland khó sử dụng và nếu để đệm hát thì khá kén người nghe.

Thương hiệu Yamaha

Đánh giá chung: Đàn Organ Yamaha nổi bật và cực kỳ cuốn hút vì thiết kế đa dạng, nhiều tính năng và sử dụng rất dễ dàng.

  • Điểm mạnh: Lợi thế lớn nhất của Yamaha chính là sự phổ biến trong thương hiệu. Chính vì là một thương hiêu lớn không chỉ ở nhạc cụ và xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ sớm, nên Yamaha đã định vị được mình trong lòng khách hàng, nhắc đến nhạc cụ là người ta nghĩ đến Yamaha. Điểm mạnh thứ 2 của Yamaha là nhạc cụ của Yamaha rất đa dạng, phục vụ mọi đối tượng sử dụng từ thu nhập thấp đến thu nhập cao. Cũng chính từ 2 thế mạnh trên mà Yamaha có thêm một lợi thế nữa đó là: việc sử dụng đàn Yamaha rất đơn giản và có thể có nhiều nguồn hỗ trị khi cần thiết.
  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với các dòng sản phẩm cùng chức năng của Roland, kích thước lại lớn hơn, trọng lượng nặng hơn.

Thương hiệu Casio

Đánh giá chung: Organ thương hiệu Casio đang có sức tiêu thụ mạnh mức giá rất hấp dẫn và tính cạnh tranh cao.

  • Điểm mạnh: Giá thành sản phẩm thấp, thậm chí là cực thấp, phục vụ chủ yếu khách hàng mục tiêu của họ là những người mới học đàn. So với Yamaha thì 1 cây đàn cùng đối tượng, cùng mục đích và tương đương về chức năng thì Casio lại có giá rẻ hơn rất nhiều (nhưng âm thanh thì không thể bằng Yamaha). Một thế mạnh nữa của Casio chính là độ bền của đàn. Chắc chắn, sẽ không có thương hiệu nào là đối thủ với Casio nếu so sánh về độ bền của đàn Organ.
  • Điểm yếu: Không có phân khúc phục vụ khách hàng biểu diễn chuyên nghiệp. Chất lượng âm thanh còn hạn chế so với các thương hiệu đình đám khác.

 

 

 

 

hongctv