Tư vấn mua đàn piano điện cho người mới học

Bạn đang có nhu cầu mua đàn piano điện? Bạn là người mới học đàn piano điện và cần tư vấn? Để quyết định mua đàn piano điện nào còn tùy thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu của bạn. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ một số điểm cần lưu ý khi mua một cây đàn piano điện để bạn có thể tham khảo.

Piano điện là một thiết bị điện tử liên tục được cải tiến, sản phẩm ra đời sau kế thừa và phát triển dựa trên công nghệ cũ. Vì thế việc chọn mua piano điện càng về sau càng có những tiêu chí riêng và có những khó khăn nhất định.

Dưới đây là một số những điểm bạn cần lưu ý trước khi mua một cây đàn Piano điện:

Thương hiệu đàn Piano điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đàn Piano điện, một số thương hiệu thực sự được đánh giá là tốt và đồng đều.  Một số thương hiệu có uy tín và chất lượng trong dòng Piano điện như: Roland, Classenti và một số model của Casio. Bạn rất nên cân nhắc mua những sản phẩm của những thương hiệu này.

Những thương hiệu chưa có thế mạnh về dòng Piano điện có thể kể đến như: Korg, Kurzwell, Thomann, Suzuki,…Dù vậy, những không có nghĩa là những dòng này là một thương hiệu chưa tốt, chỉ có điều chỉ chưa tốt về dòng Piano điện mà thôi. Ví dụ như Korg, nếu bạn đang tìm một cây đàn Organ thì Korg Organ là một sự lựa chọn rất đáng.

Cảm nhận

Một cây đàn Piano điện tốt sẽ cho bạn những cảm nhận giống với cây đàn Piano cơ về âm thanh và nhiều yếu tố khác. Cảm giác phím là một yếu tố rất quan trọng. Các phím phải có độ nặng (phím trọng) giống như Piano cơ. Dù giống chính xác 100% là điều không thể, như gần giống vẫn là tốt nhất.

Các tính năng cơ bản và mở rộng

Bạn hoàn toàn có thể chơi nhiều âm thanh trên cây đàn Piano điện chứ không chỉ những âm thanh cổ điển. Việc hòa quyện nhiều giai điệu khác nhau trên cây đàn Piano điện sẽ là một trải nghiệm thú vị mà Piano cơ không làm được. Do vậy, hãy chọn một cây đàn Piano điện có thể cho phép bạn kết hợp hai âm thanh để tạo ra một âm thanh mới thú vị hơn. Tất nhiên, một tính năng không thể thiếu là các phụ kiện âm nhạc có thể kết nối đàn Piano điện vào máy tính nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm âm thanh kỹ thuật số.

Âm thanh

Piano điện cần âm thanh thật sự và nó cần phải giống với Piano cơ.

Ví dụ như vị trí âm thanh: Phím lưu ý cao tạo ra âm thanh trong các loa trái, phím lưu ý thấp được nghe trong các loa phải, nếu nhấn phím giữa âm thành sẽ được nghe từ cả 2 loa để tạo ảo giác như đàn Piano cơ từ trung tâm.

Thứ hai là xem xem có bao nhiêu ghi chú mà một cây đàn Piano điện có thể duy trì cùng một lúc. Ở mộtây đàn Piano điện, mỗi âm thanh sử dụng một kênh (khác với Piano cơ có thể giữ ghi chú lâu như bạn muốn). Piano điện âm sắc thấp có thể chứa 12-16 ghi chú cùng một lúc, vì vậy bạn nên chọn đàn có nhiều ghi chú hơn.

Số phím đàn

Trừ phi bạn là một DJ hay một nghệ sĩ piano điện trên cây đàn organ, thì bạn nên chỉ mua đàn 88 phím, số tiêu chuẩn trên tất cả các cây đàn piano.

Bàn đạp

Bàn đạp của một cây đàn Piano điện tốt sẽ có nhiều cấp độ của phản ứng đạp chứ không phải chỉ hoạt động và tắt. Nếu không, âm nhạc do nó tạo ra sẽ thiếu tính cách và cá tính.

 

 

 

 

 

 

 

hongctv