Có nên mua đàn online hay không?

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể mua bất kể nhạc cụ nào mà không cần phải đến trực tiếp nơi bán đàn. Tuy nhiên, với một số loại đàn có giá trị lớn như đàn piano hay đàn violin, đàn guitar cao cấp, vv,..thì việc mua đàn online khiến khá nhiều người ái ngại. Vậy có nên mua đàn online hay không? Hãy tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Những lý do khiến bạn nên mua đàn online

Nếu hoàn cảnh của bạn đang ở khá xa so với cửa hàng bán đàn piano thực sự uy tín và bạn tin tưởng, trong khi lịch trình công việc của bạn kín mít, dày đặc khiến bạn không thể đi xem đàn được… thì mua đàn online thực sự là một giải pháp hợp lý, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nếu bạn còn đang phân vân rằng liệu không sờ tận tay, xem tận mắt thì có thể biết được chính xác chất lượng của đàn không. Thì bạn nên biết rằng dù dù có được sờ tận tay, xem tận mắt thì trên thực tế bạn cũng khó có thể đánh giá chính xác được chất lượng của cây đàn piano nếu như bạn “gà mờ” về đàn piano, chưa kể mua đàn mới “đóng hộp” thì bạn cũng không được thử âm thanh của nó. Với đàn piano, mỗi cây đàn lại mang một “chất” âm thanh khác nhau dù cho nó có cùng model, cùng series của cùng một hãng đàn.

Nên làm gì nếu mua đàn piano online mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Nên làm gì nếu mua đàn piano online mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Nên làm gì nếu mua đàn piano online mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Khi mua đàn onlien, bạn nên lên Google hay các trang mạng xã hội để tìm hiểu về cây đàn mà mình muốn mua trước, tham khảo giá cả cũng như so sánh giá các địa điểm bán đàn, xem xem thương hiệu piano nào tốt, mua đàn piano ở đâu uy tín đảm bảo chất lượng… Hiện nay, cửa hàng bán đàn trực tiếp thì có nhiều nhưng để tìm được một địa điểm bán đàn trực tuyến uy tín cũng khá “công phu. Bạn có thể chọn các trang thương mại điện tử phổ biến, có thể tin tưởng được như: Lazada, Adayroi, 5giay, hay enbac, nhattao, sendo, shopee, chotot…và các trang mạng xã hội như facebook, google+… để tham khảo những thông tin ở trên, sẽ ra rất nhiều sự lựa chọn.

Dưới đây là một số gợi ý khi mua đàn online như sau:

+ Trang web cửa hàng phải có nội dung chất lượng, hữu ích cho người xem. Thông tin trên website của cửa hàng phải có địa chỉ rõ ràng, thông tin chủ shop cũng như số điện thoại cần liên hệ khi mua đàn…

+ Trang Fanpage của cửa hàng bán đàn có nhiều bài hay.

+ Có nhiều lời bình luận tích cực hay đánh giá chất lượng đàn cũng như dịch vụ của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ xem đó có phải là bình luận, đánh giá của nick ảo được cửa hàng đó dàn xếp hay không nhé.

+ Có demo và thông tin sản phẩm chi tiết về đàn, từ thông số kỹ thuật đến phiếu bảo hành.

+ Chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng sau bán chu đáo, tận tâm.

Lời khuyên cho bạn là đừng quá chăm chăm vào thương hiệu hoặc giá cả khi mua đàn piano online, mà quan trọng là cái tâm của người bán, uy tín của chủ công ty hay cửa hàng đó. Chính vì vậy, tìm ra cửa hàng bán đàn trên mạng uy tín mà bạn có thể gửi gắm trọn niềm tin là mấu chốt của vấn đề.

Nếu bạn tìm hiểu và biết được nơi tin tưởng, các website bán hàng trực tuyến, website bán hàng online đáng tin cậy  thì đó là một lợi thế đêr bạn có thể chọn sản phẩm có chất lượng tốt cho mình, đồng thời được hưởng các chính sách giao hàng, thanh toán, bảo hành đảm bảo.

 

hongctv