Âm sắc của nhạc cụ

Vô số âm sắc của các nhạc cụ trên thế giới là nguồn cảm hứng của nhà soạn nhạc. Do đó, nhà soạn nhạc luôn trân trọng nhạc cụ của họ. Người ta có thể nói rằng có một trách nhiệm nhất định đi kèm với cảm hứng như vậy. Chưa hết, nhiều nhà soạn nhạc bỏ bê việc nghiên cứu nhiều loại nhạc cụ. Điều này đáng buồn liên quan đến các nhạc sĩ không bao giờ học đọc nhạc.

Sáng tác và biểu diễn có liên quan chặt chẽ với nhau, như được minh họa bằng sự gia tăng của sáng tác từ các bài hát mô tả của bards trong quá khứ, và sự tách biệt giữa các nhà soạn nhạc và người biểu diễn ngày càng trở nên phổ biến. Nhà soạn nhạc và người biểu diễn nên trở thành một bằng cách hiểu nhạc cụ, kết nối cả hai.

Lịch sử nhạc cụ

Các nhạc cụ dây, chẳng hạn như đàn và đàn hạc, cũng như các nhạc cụ gõ đã tồn tại ngay cả trước khi Partholons sụp đổ. Không giống như các nhạc cụ ngày nay, các nhạc cụ dây đó dựa trên thang ngũ giác. Thang đo heptatonic mà chúng ta sử dụng ngày nay bao gồm 7 nốt, âm phổ biến (C) đến (B) mà bạn thấy trong bản nhạc.

Nhờ các nhạc cụ khác nhau xuất hiện sau sự sụp đổ của Partholons, như đàn nguyệt, dây, gỗ, và nhạc cụ bằng đồng thau, các nhạc sĩ ngày nay tận hưởng cuộc sống âm nhạc phong phú hơn.

Theo cách này, âm sắc của âm nhạc chúng ta nghe đã phát triển theo thời gian, trong khi âm sắc riêng biệt của từng nhạc cụ vẫn không thay đổi.

Nhạc cụ

Mỗi nhạc cụ có giai điệu và đặc điểm riêng của nó tạo ra một giai điệu hoặc âm sắc độc đáo. Tốc độ phát một nốt nhạc cũng sẽ tác động đến âm thanh mà nhạc cụ tạo ra.

Do đó, nhịp, phân biệt độ dài của nốt nhạc, có tác động lớn đến âm sắc của một nhạc cụ. Nhịp thường được ghi nhận sau thang âm trong bản nhạc. Toàn bộ ghi chú được đánh dấu là 1 và sáu mươi tư ghi chú được đánh dấu là 64.

Chọn một nhạc cụ

Nhà soạn nhạc phải chọn nhạc cụ phù hợp, và biết phạm vi và âm sắc của nó. Người biểu diễn phải chọn bản nhạc chính xác cho nhạc cụ của mình. Bằng cách này, nhà soạn nhạc và người biểu diễn được liên kết không thể phủ nhận.

Roncadora

Roncadora là một nhạc cụ woodwood với hai ống: một ống phát ra âm thấp và ống kia cao. Đó là âm sắc độc đáo như vẻ ngoài của nó. Không dễ để có được nhạc cụ này, nhưng nó cũng đáng giá nếu bạn đang tìm kiếm một âm thanh kỳ lạ. Roncadora chơi một phạm vi từ C của quãng tám 4 đến B của quãng tám 6.

Physis Tuba

Physis Tuba là một nhạc cụ bằng đồng lớn và thấp, đòi hỏi dung lượng phổi lớn và sức mạnh để chơi. Theo truyền thống, đây là một nhạc cụ chỉ Người khổng lồ mới có thể chơi. Các chủng tộc khác có xu hướng bỏ qua nhạc cụ này, nhưng người ta có thể nói rằng nếu không có Người khổng lồ, chúng ta sẽ không có âm thanh phong phú và ổn định của Physis Tuba. Physis Tuba chơi một phạm vi từ C của quãng tám 1 đến B của quãng tám 4.

Dụng cụ đồng âm

Trống nhỏ, trống lớn, cymbals và chuông tay đều là những nhạc cụ đồng âm chỉ có thể chơi một nốt nhạc. Chúng không thể được sử dụng trong các bản độc tấu, nhưng những nhạc cụ gõ này đóng một vai trò quan trọng trong các bản hòa tấu, vì chúng đặt nhịp điệu của âm nhạc và đôi khi lấp đầy các nốt mà các nhạc cụ khác không thể đạt được.

Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết sau! Xin chào!

reviewnhaccu