Cách đánh đàn piano tốt hơn cho người mới

Làm sao để đánh đàn Piano tốt là vấn đề mà hầu như ai ai cũng quan tâm khi bắt đầu học hay học Piano một thời gian mà không hề có sự tiến triển. Tôi cũng vậy, tôi đã từng đối mặt với tình trạng của mình cứ dậm chân tại chỗ và cảm thấy chán nản không muốn tập nữa. Tuy nhiên, niềm yêu thích dành cho cây đàn dương cầm đã giúp tôi tìm thấy cách đánh đàn piano tốt hơn cho mình.

Cách đánh đàn Piano tốt hơn với một cây đàn Piano phù hợp

Để học đàn Piano tốt hơn tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một chiếc đàn phù hợp nhất của mình. Nếu mua cho trẻ bạn hãy chọn những loại đàn nhỏ vừa tầm với bé còn đối với người lớn thì chọn loại đàn trung bình. Bởi vì, những chiếc đàn lớn thường tốn rất nhiều diện tích nên khi mua đàn bạn cần lựa chọn cho hợp lý.

Theo tôi, nếu bạn có điều kiện thì hãy nên mua cho mình 1 cây đàn còn tốt để việc học tập, luyện nghe nốt nhạc nhanh hơn giúp bạn tiến xa nhanh chóng. Hiện nay, có 2 loại đàn Piano là Piano điện và Piano cơ. Đặc biệt, Piano cơ là sự lựa chọn của rất nhiều người tuy nhiên để hạn chế chi phí tôi khuyên bạn nên chọn thuê Piano điện trước để học tập.

Cách chơi Piano cơ bản mà bạn cần biết

Lúc đầu tôi chỉ học chơi Piano theo trên mạng nhưng sau một thời gian dài mà tôi chỉ đánh đàn được bằng một tay và những bài đơn giản. Tuy nhiên, đối với những bài cần kỹ thuật cao và đòi hỏi đánh bằng 2 tay thì tôi lại không thể thực hiện được. Sau khi đến với Việt Thương Music tôi mới biết mình không hề nắm được những kỹ thuật chơi đàn Piano điều đó làm tôi không thể tiến bộ. Đó là những kỹ thuật như:

Tư thế ngồi đúng giúp bạn chơi nhanh hơn

Một vấn đề quan trọng mà tôi nghĩ nhiều người thường bỏ qua chính là tư thế ngồi khi đánh đàn. Bởi vì, khi bạn ngồi thoải mái, độ cao phù hợp với chiều cao thì các ngón tay sẽ thả linh hoạt hơn trên các phím đàn mà không cần phải cố gắng khiến cánh tay dễ mỏi. Hơn nữa, tại Việt Thương Music tôi còn được hướng dẫn tư thế chơi tốt hơn bằng cách đưa tay thẳng về phía các phím đàn và song song với nền gạch.

Học kỹ vị trí các ngón tay trên bàn phím

Bạn hãy ngồi giữa cây đàn sau đó đặt ngón tay cái phải lên nốt Đô (C) và các ngón tiếp theo ở các nốt Rê (D), Mi (E), Fa (F) và Sol (G). Tiếp theo, bạn thực hiện tương tự như thế đối với bàn tay trái. Lưu ý, bạn phải ngồi ở trung tâm của cây đàn để với tới tất cả các nốt nhạc.

Cách chơi Piano tốt hơn khi nắm vững nhạc lý

Để trở thành người chơi Piano chuyên nghiệp bạn cần hiểu rõ về nhạc lý của đàn. Nhạc lý bao gồm các kiến thức như:

  • Hợp âm: là các âm điệu được kết hợp từ 3 nốt trở lên.
  • Nốt nhạc: Đàn piano là loại đàn thường chỉ có 7 nốt nhạc là La Si Đồ Rê Mi Fa Sol và được ký hiệu là A B C D E F G.
  • Bàn phím: đàn Piano thường có 88 phím bao gồm cả trắng và đen.

Với tôi cách đánh đàn piano tốt hơn quan trọng nhất chính là có niềm tin và không được bỏ cuộc. Bạn chỉ cần nắm những kiến thức, kỹ thuật cơ bản sau đó chọn cho mình một trung tâm uy tín hay học qua video trên mạng là hoàn toàn có thể thành công ngoài sự mong đợi. Từ đó, bạn có thể tự tin thể hiện những bài nhạc khó với phong cách của riêng mình.

reviewnhaccu